​ ไอศกรีมล็อคขโมย..ไอเดียเริ่ดๆ จากลูกค้า

Text : วิมาลี วิวัฒนกุลพาณิชย์
    
    ว่ากันว่าในการผลิตสินค้าหรือบริการไม่มีอะไรดีไปกว่าการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เพราะนั่นหมายถึงยอดขายและรายได้ที่ตามมา  เคสที่เห็นชัดที่สุดก็เห็นจะเป็นชาเขียวโออิชิบรรจุขวดนั่นไง ตอนที่คุณตัน ภาสกรนทีเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นโออิชิและมีชาเขียวบริการ ปรากฎว่าลูกค้าติดอกติดใจเครื่องดื่มชนิดนี้ ต้องการซื้อกลับบ้าน จากที่เสิร์ฟเฉพาะในร้านก็จุดประกายให้มีการผลิตเป็นขวดออกมาขายจนร่ำรวย ก่อนจะขายกิจการไป

     เบ็นแอนด์เจอร์รี่ ไอศกรีมเจ้าดังของอเมริกาก็เผชิญเรื่องราวทำนองนี้เมื่อลูกค้าเรียกร้องให้บริษัทผลิตไอศกรีมบรรจุถังที่มีกุญแจล็อคแน่นหนาไม่ให้คนอื่นมาขโมยกิน คนที่เคยแชร์หอพักในต่างประเทศคงพอจะนึกภาพออกว่าการใช้ครัว หรือตู้เย็นร่วมกับเพื่อนร่วมหอ บ่อยครั้งที่อาหารของเรามักจะหายไปแบบไร้ร่องรอย แถมยังจับมือใครดมไม่ได้ คนที่เสนอไอเดียถังไอติมมีกุญแจล็อคคงประสบชะตากรรมมีคนมาขอแบ่งไอศกรีมโดยไม่บอกกล่าวบ่อยจนสุดทนนั่นแหละ จึงอยากหากุญแจมาล็อคให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย


Cr.Ben n Jerry’s

    เบ็นแอนด์เจอร์นี่ ผู้ครองตลาดไอศกรีมในอเมริกาอันดับต้น ๆ และทำยอดขายปีละราว 500 ล้านเหรียญ แม้สินค้าหลักจะเป็นไอศกรีม แต่ก็ไม่ละเลยความต้องการของลูกค้า ด้วยเหตุนี้บริษัทจึงผลิตตัวล็อคฝากล่องไอศกรีมออกมา มีชื่อว่า Euphori-lock ลักษณะเป็นห่วงพลาสติก มีกุญแจล็อคแบบใส่รหัสตัวเลขเหมือนกุญแจล็อคกระเป๋าเดินทาง ราคาจำหน่ายอันละ 6.65 เหรียญ วางจำหน่ายที่ร้านเบ็นแอนด์เจอร์รี่ และทางเว็บอเมซอน  

    ความจริง ตัวล็อคอันนี้ เบ็นแอนด์เจอร์นี้ทำออกมาจำหน่ายตั้งแต่ปี 2002 แต่แปลกที่ช่วงนี้ได้รับความนิยมสูงผิดปกติ คาดว่าถ้าไม่เป็นเพราะอากาศที่ร้อนขึ้น จนไอศกรีมในหอพักหรือบ้านเช่าหายไปแบบไร้ร่องรอยมากขึ้น ก็เป็นเพราะคุณแม่บ้านทั้งหลายต้องการจำกัดการบริโภคไอศกรีมของสมาชิกในครอบครัวแน่ ๆ เลย 


ข้อมูล
www.thedailymeal.com/news/eat/ben-jerry-s-now-sells-pint-lock-prevent-ice-cream-thieves/032717
www.delish.com/food/news/a39210/ben-jerrys-euphori-lock/



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
   

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024