แกะกล่องบริการใหม่จาก TCDC @ เจริญกรุง

Text : กองบรรณาธิการ
Photo : TCDC






 
     ในที่สุดศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ก็ได้ย้ายที่ให้บริการจากห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มโพเรียม มายังอาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง นับว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ขยายการให้บริการต่างๆ ให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักคิด นักสร้างสรรค์และผู้ประกอบการยุคเศรษฐกิจดิจิทัล 4.0 ได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็มุ่งหวังที่จะเข้ามาเติมเต็มความเป็นย่านสร้างสรรค์ของเจริญกรุง โดยการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของย่านเจริญกรุง และเป็นพื้นที่ให้บริการต่างๆ เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการ และนักออกแบบ  ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ประเทศ


    จากการเปิดเผยของ อภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการ TCDC กล่าวว่า สำหรับที่ตั้งใหม่ของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง นั้นได้มีการออกแบบและปรับปรุงให้มีความทันสมัย และกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยใช้พื้นที่ทั้งหมดประมาณ 9,000 ตารางเมตร โดยมีบริการใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นจากที่เดิม อาทิ





Creative Space พื้นที่ส่วนกลางสำหรับการทำงานรองรับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ 
 




Maker Space พื้นที่ปฏิบัติการที่เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือในการสร้างสรรค์ผลงานอย่างครบครัน   
 



 
Business Service พื้นที่พิเศษที่เปิดขึ้นเพื่อให้บริการคำปรึกษา และแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งใช้แนวคิดการออกแบบเป็นทางออกของธุรกิจ
 
 

     นอกจากนี้ พื้นที่ให้บริการในส่วนอื่นๆ ของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ยังได้มีการขยายและปรับปรุง พร้อมเพิ่มเติมอุปกรณ์ และฟังก์ชั่นการใช้งานเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในห้องสมุดเฉพาะด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ (TCDC Resource Center) การขยายพื้นที่ให้บริการของห้องประชุม (Auditorium) พื้นที่นิทรรศการ (Exhibition & Showcase) ฯลฯ


 




     ขณะนี้ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบได้ดำเนินการจัดสร้างและออกแบบพื้นที่ในส่วนต่างๆ ใกล้แล้วเสร็จ และจะพร้อมเปิดให้ทดลองใช้บริการแก่สมาชิกและประชาชนทั่วไปตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2560 นี้เป็นต้นไป โดยกำหนดจัดกิจกรรม ในวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2560 นี้ ที่จะมีทั้งการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการ การจัดกิจกรรม Creative Market ตลาดที่รวบรวมสินค้าสุดสร้างสรรค์  กิจกรรมแสดงดนตรีหลากหลายแนวรวมถึงวงดนตรีเลือดไทยที่โด่งดังระดับโลกอย่าง The Paradise Bangkok การฉายภาพยนตร์ และชิลล์ชิมอาหารดังย่านเจริญกรุงกว่า 30 ร้าน  ทั้งหมดคือกิจกรรมดีๆ ตลอด 3 วันดังกล่าวนี้


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024