เปิดบริการใหม่ ปณท จ่ายเริ่มต้น 12 บาท ส่งสินค้าได้ทั่วโลก

Text : กองบรรณาธิการ







     หนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้ธุรกิจร้านค้าออนไลน์ประสบความสำเร็จได้ คือระบบการขนส่งสินค้า โดยเฉพาะการค้าขายแบบออนไลน์ข้ามประเทศซึ่งลูกค้าให้ความสำคัญกับค่าบริการขนส่งเป็นอันดับต้นๆ ในขณะที่การค้าออนไลน์ข้ามประเทศในปัจจุบัน สินค้าก็ไม่ได้เป็นของชิ้นใหญ่ๆ หรือต้องสั่งซื้อในปริมาณมากๆ อีกต่อไป แต่เป็นลักษณะของสินค้าชิ้นเล็กๆ น้ำหนักเบา เช่น สร้อยคอ 1 เส้น หรือเสื้อผ้า 3 ชุด เสียมากกว่า ดังนั้น ไปรษณีย์ไทย จึงได้ออกบริการใหม่ Small Packet ขึ้นมารองรับธุรกิจร้านค้าออนไลน์ข้ามประเทศโดยเฉพาะ


     จากการเปิดเผยของ สมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยบางส่วนเริ่มมองหาพื้นที่ตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะผู้ประกอบการประเภท สินค้าแฮนด์เมด สินค้าแฟชั่น กระเป๋า เครื่องประดับ ตลอดจนของที่ระลึก ซึ่งเป็นสินค้ายอดนิยมในกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ขยายตลาดและสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่หลากหลายขึ้น รวมไปถึงลดข้อจำกัดในการเข้าถึงตลาดต่างประเทศ และลดภาระค่าใช้จ่ายด้านต้นทุนแก่ผู้ประกอบการ จึงเป็นที่มาของการเปิดให้บริการดังกล่าว


     สำหรับจุดเด่นของ Small Packet คือ ราคา เริ่มต้นที่ 12 บาทต่อกล่อง น้ำหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัม และส่งถึงปลายทางทั่วโลก และสามารถตรวจสอบสถานะสิ่งของผ่านแอพพลิเคชั่น Track and Trace ได้ตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าสิ่งของจะถึงปลายทาง และยังสามารถเลือกส่งด้วยบริการแบบลงทะเบียน โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเพียง 65 บาท อัตราเดียวทุกประเทศทั่วโลก



 



     นอกจากบริการดังกล่าวแล้ว ไปรษณีย์ไทยยังมีบริการอื่นๆ ที่พร้อมรองรับผู้ใช้บริการที่ต้องการฝากส่งสิ่งของไปยังปลายทางต่างประเทศอีกมากมาย เช่น ไปรษณีย์ลงทะเบียน (Registered Mail) ทางเลือกสำหรับการส่งเอกสารสำคัญหรือการส่งสินค้าในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ บริการไปรษณีย์รับประกัน (Insurance Mail) บริการที่ให้การคุ้มครองและรับประกันความปลอดภัยแก่สิ่งของส่งระหว่างประเทศเป็นพิเศษ รวมถึงบริการ EMS World บริการส่งด่วน ทั่วโลก บริการจัดส่งสิ่งของด่วนระหว่างประเทศทางอากาศส่งถึงผู้รับภายใน 3-4 วันทำการ เป็นต้น


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024