​แค่เดือนเดียวมียอด “ทุเรียน” ใช้บริการนครชัยแอร์กว่า 1,000 ครั้ง

Text : กองบรรณาธิการ


 
     ก่อนหน้านี้คงเคยได้ยินข่าวที่นครชัยแอร์ประกาศเปิดให้บริการ “ยินดีต้อนรับทุเรียนร่วมเดินทางไปกับรถโดยสารของเรา” เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกส่งทุเรียนกลับบ้านหรือนำไปฝากคนที่รัก และเพื่อรักษาความสดใหม่ตลอดการเดินทาง รวมถึงป้องกันกลิ่นรบกวนในห้องโดยสาร บริษัทฯ จึงได้อำนวยความสะดวกในส่วนของอุปกรณ์การแพ็คทุเรียน จัดเป็นเซ็ตราคาพิเศษ ในช่วงฤดูกาลทุเรียนนั้น ผลปรากฏว่าตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับจากลูกค้าดีเกิดคาด ประชาชนนิยมมาใช้บริการจัดส่ง โดยจัดเป็นสัมภาระในการเดินทางหรือการจัดส่งแบบพัสดุด่วน







    ในเรื่องนี้ เครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากสถิติ 3 จังหวัด ที่มีการจัดส่งทุเรียน รวมทั้งผลไม้อื่นๆนับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน2560 พบว่า จังหวัดระยอง มีผู้ใช้บริการสูงสุด ปริมาณการจำหน่ายเซ็ตบรรจุภัณฑ์ที่สูงถึง 642 กล่อง อันดับสอง ที่กรุงเทพฯ 287 กล่อง และอันดับสาม จังหวัดศรีสะเกษ 107 กล่อง โดยแบ่งตามขนาดกล่อง อาทิ 15, 20 และ 25 กิโลกรัม มาพร้อมอุปกรณ์แพ็ค (ถุงพลาสติก+เทปใส) โดยที่กล่องขนาดใหญ่ 25 กิโลกรัม ซึ่งสามารถบรรจุทุเรียนได้ถึง 2-3 ลูกเล็ก หรือทุเรียน 1-2 ลูกใหญ่ ได้รับความนิยมสูง และจากปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเห็นได้ว่า จังหวัดระยองเป็นเมืองแห่งผลไม้ ที่มีประชาชนให้ความนิยมมาใช้บริการจัดส่งทุเรียนสูงสุด ถึงแม้ว่าบริการจัดส่งทุเรียน จะเปิดให้บริการได้เดือนกว่าแล้ว แต่ความต้องการของผู้จัดส่งทุเรียน ยังคงสูง ทำให้โรงงานที่ผลิตกล่องโฟม และถุงพลาสติกต้องจัดส่งเพิ่มเป็น 2 เท่า จากยอดสั่งปกติ







    สำหรับมาตรการ การบรรจุหีบห่อ และจัดเก็บบริเวณใต้ท้องรถที่นครชัยแอร์กำหนดเพื่อป้องกันกลิ่นรบกวนในห้องโดยสารนั้น ส่งผลให้ บริษัทฯ สามารถควบคุมกลิ่น และไม่พบการร้องเรียนจากผู้โดยสาร นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ส่งเสริมส่งเสริมการห่อพัสดุด้วยวัสดุกันเปียกน้ำ เพื่อป้องกันการชำรุดเสียหายของพัสดุ อันมีสาเหตุมาจากฝนตกโดยส่งเสริมให้ ห่อพัสดุด้วยพลาสติกหรือใส่ถุงซิปล็อก และหากพัสดุบอบบาง และแตกหักง่าย ควรเลือกส่งพัสดุพิเศษ พร้อมห่อกันกระแทก หรือห่อกระดาษ เพื่อป้องกันการเคลื่อนไปมาระหว่างขนส่ง และติดเทป หรือผูกเชือกให้แน่นหนา เพื่อรักษาพัสดุให้อยู่ในสภาพดีจนถึงปลายทาง 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2