​5 สิ่งที่แบรนด์ออนไลน์ต้องทำเสมอ ไม่ให้ขาด! ถ้าคิดจะเอาลูกค้าให้อยู่

Text : กองบรรณาธิการ





     ในโลกของการค้าออนไลน์ ท่ามกลางตัวเลือกเยอะมากมายในเวลานี้ เป็นเหตุทำให้ลูกค้าอาจมีเผลอใจ ปันใจไปให้แบรนด์คู่แข่งได้ง่ายๆ เมื่อเป็นแบบนี้ ถ้าอยากจะรักษาลูกค้าให้อยู่กับเราไปนานๆ ต้องทำยังไง ลองใช้วิธีเหล่านี้ดู





     1.สื่อสารอย่างมืออาชีพ ให้ความใส่ใจลูกค้า มีการตอบกลับที่รวดเร็ว หากเป็นการสอบถามรายละเอียด ไม่ควรตอบกลับช้ากว่า 1 วัน และหากเป็นการแจ้งโอนเงิน ควรตอบกลับไม่เกินภายใน 1 ชั่วโมง





     2.ลงรายละเอียดสินค้าให้ชัดเจน เช่น รูปภาพ ขนาด สี ราคา หรือรูปภาพเพิ่มเติม เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น





    3.สร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้านอกออนไลน์ เช่น การออกบูธ พบปะกับลูกค้าตัวจริง เพื่อหาข้อมูลความต้องการที่แท้จริง และนำมาปรับใช้กับพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตน





    4.มีการออกคอลเลคชั่นใหม่ๆ สม่ำเสมอ เพื่อให้แบรนด์มีความเคลื่อนไหว และให้ลูกค้าอยากติดตามแบรนด์ของเราอยู่เรื่อยๆ อย่างน้อย 1 เดือน ควรมีคอลเลคชั่นใหม่ 1 ครั้ง







    5.คุณภาพและมาตรฐานของสินค้าต้องคงที่ เพื่อรักษาความไว้วางใจที่ลูกค้ามีมอบให้กับแบรนด์



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024