Thaitrade.com เปิดสถิติช้อปออนไลน์ อาหารเครื่องดื่มมาแรง

 
 
 
 
 
 
     กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเผยสถิติการค้าขายออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Thaitrade.com พบว่าครึ่งปีแรก 2560 มีผู้ซื้อและผู้ขายที่สนใจทำธุรกิจออนไลน์เพิ่มมากขึ้น สะท้อนการขยายตัวของตลาด และมีความสะดวกในการสั่งซื้อและการส่งมอบสินค้ามากขึ้น  โดยสถิติการใช้บริการ Thaitrade.com ในครึ่งปีแรกของ ปี 2560 มีจำนวนผู้ซื้อออนไลน์มากกว่าแสนราย
 
 
     จากข้อมูลของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศพบว่ามีการสอบถามสินค้าทางออนไลน์ ( Buying Request) ทางเว็บไซต์ Thaitrade.com จำนวนมากกว่า 3,000 ครั้ง  จาก 58 ประเทศ มีจำนวนการติดต่อ  ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายมากกว่า 26,000 ครั้ง โดยกลุ่มสินค้าที่มีความต้องการมากสุด 3 อันดับแรก คือกลุ่ม อาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มผลิตภัณท์เพื่อความสวยงาม และกลุ่มแฟชั่นและเครื่องประดับ รวมยอดมูลค่าคาดการณ์ความต้องการสั่งซื้อในครึ่งปีแรกมี จำนวนกว่า 44,300 ล้านบาท และจำนวนผู้ซื้อออนไลน์มากกว่า  127,000 ราย
 
 
     นอกจากนี้  จากข้อมูล google พบว่าผลการใช้งานเว็บไซต์ Thaitrade.com ในช่วงครึ่งปีแรก ( 1 มค -  30 มิ.ย. 2560) เป็นจำนวนเกือบ 500,000 แสนราย โดยมีการเข้าไปหาข้อมูลการค้าในหน้าที่สนใจภายในเว็ปไซต์ กว่า 6,000,000 ครั้ง  โดยประเทศที่เข้ามาชมเว็บไซต์ มากสุด 5 อันดับแรก คือ อินเดีย จีน สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย เวียดนาม ตามลำดับ และประเภทสินค้าที่คนสนใจและมี การเข้าชมผ่านเว็บไซต์สูงสุด 5 อันดับแรกคือ กลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณท์เพื่อความสวยงาม ผลิตภัณท์ทางการเกษตร ของชำร่วยและสินค้าหัตถกรรม  ของตกแต่งบ้านและสวน
 
 
ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการเติบโดของการทำธุรกิจออนไลน์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อและผู้ขายมากขึ้น ช่วยในการสร้างกลยุทธ์ และวางแผนการขายออนไลน์ให้ ตรงกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนขึ้น
 
 
          กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการมาสมัครเป็นสมาชิก เว็บไซต์ Thaitrade.com เพิ่มขึ้น โดยเว็บไซต์ Thaitrade.com จัดทำขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อจากทั่วโลกสามารถติดต่อซื้อขายกับผู้ส่งออกไทยได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังเป็นศูนย์รวมของข้อมูลทางการค้าที่สมบูรณ์ที่สุดของไทยบนโลกออนไลน์ 
 
 
     สำหรับสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกอบการไทยได้รับนอกเหนือจากการได้เปิดโอกาสทางการค้าบน Thaitrade.com แล้ว ยังได้รับการสนับสนุนข้อมูล ข่าวสาร บทวิเคราะห์การตลาดจากผู้เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่องผ่าน E-Newsletter ทั้งยังได้รับการอบรมเชิงปฏิบัติการอย่างเข้มข้น เพื่อให้สามารถใช้สื่อออนไลน์ ทำการค้าให้ได้ประโยชน์สูงสุด
 
 
     โดยสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่กรมฯ จัดขึ้น อาทิ งานแสดง สินค้าต่างๆ การจับคู่เจรจาธุรกิจ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีบริการทีมผู้ช่ วยและ Online Chat ตลอด 24 ชั่วโมง  7 วันต่อสัปดาห์ ที่สำคัญคือ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นในการสมัครเป็นสมาชิก นอกเหนือจากนี้ สมาชิกผู้ขายยังมีโอกาสในการจั บคู่เจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อชาวต่ างชาติที่ได้รับการคัดกรองมาแล้ วจากทูตพาณิชย์ไทยจากทั่วโลกอี กด้วย
 
     สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติ มได้ที่ DITP Call Center 1169 โทรศัพท์ 02-507-7825 โทรสาร 02-547-5683-4 หรือ e-mail : contact@thaitrade.comwww. facebook.com/ThaitradeDotCom สามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thaitrade.com/
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024