5 เทคนิคเด็ด! ขายออนไลน์อย่างไรให้ได้มากกว่า 50 ออร์เดอร์ต่อวัน

TEXT : กองบรรณาธิการ
 


ต้องยอมรับว่าการขายของออนไลน์นั้นกำลังเฟื่องฟู ทำกำไรได้ไม่น้อย ซึ่งแต่ละร้านจะขายได้มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับวิธีทำการตลาด และถ้าอยากมีออร์เดอร์เข้ามากกว่า 50 ออร์เดอร์ต่อวัน นึ่คือ 5 เทคนิคที่คุณต้องรู้ 
 
1. ได้ของครบในร้านเดียว หมายความว่า ขายสินค้าหมวดหมู่เดียวกันแต่หลายประเภท เช่น ถ้าเป็นร้านขายเสื้อโค้ทกันหนาว ต้องเข้าใจว่าลูกค้าที่ไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงหน้าหนาวต้องใช้เสื้อโค้ทและอุปกรณ์กันหนาว ดังนั้นควรจะเพิ่มการขายอุปกรณ์กันหนาวอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น สเวตเตอร์ เลกกิ้ง ลองจอห์น รองเท้าบูต และถุงมือ เป็นต้น
 
2. ติดต่อง่าย ตอบกลับเร็ว ความสัมพันธ์อันดีระหว่างร้านค้ากับลูกค้ามักเกิดจากการที่ร้านค้าตอบคำถามเร็ว รวมทั้งให้คำปรึกษาและคำแนะนำเกี่ยวกับสินค้ามากกว่าเน้นขายสินค้าเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ ช่องทางที่ใช้ติดต่อลูกค้าควรเป็นช่องทางที่บันทึกบทสนทนาได้ เพราะหากเกิดเหตุการณ์ไม่ชอบมาพากล ร้านค้าสามารถนำบทสนทนานั้นๆ ไปเป็นหลักฐานได้
 
3. มีช่องทางชำระเงินที่หลากหลาย ลูกค้าที่มียอดชำระสูงส่วนใหญ่ไม่สะดวกชำระเงินด้วยวิธีโอนเงิน และหากไม่มีช่องทางชำระเงินอื่นรองรับ ร้านค้าออนไลน์อาจเสียลูกค้าได้ ดังนั้น จึงเพิ่มช่องทางชำระเงินให้หลากหลายขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้ากลุ่มนี้ เช่น ชำระผ่านบัตรเครดิต Line Pay และ Counter Service เป็นต้น 
 
4. จัดส่งเร็ว ทุกวันนี้ลูกค้าที่สั่งของออนไลน์อยากได้ของเร็วๆ กันทั้งนั้น ฉะนั้นต้องหาบริการขนส่งสินค้าในหลากหลายรูปแบบที่สามารถจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าด้วยบริการขนส่งที่พวกเขาต้องการได้  
 
5. ทำเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จัก แต่ละร้านออนไลน์มีวิธีโปรโมตร้านที่ต่างกันไป เช่น ซื้อโฆษณาในเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม หรือการเขียนข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและร้านค้าลงบนหน้าเว็บไซต์ โดยวิธีนี้นอกจากช่วยให้ลูกค้าหาข้อมูลที่ต้องการได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาของกูเกิ้ลด้วย 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024