ธุรกิจจะเข้าถึง Gen Z ต้องทำยังไง

TEXT : กองบรรณาธิการ

 
Gen Z หรือ กลุ่มคนที่เกิดหลังปี พ.ศ.2538 กำลังเป็นกลุ่มที่น่าจับตามอง เพราะกลุ่มนี้เริ่มเติบโตและมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น แต่การจะเข้าถึงคนกลุ่มนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยอย่างแรกต้องทำความเข้าใจพฤติกรรมของคน Gen Z ก่อน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วคนกลุ่มนี้จะติดโซเชียลมีเดีย และพร้อมจะเปลี่ยนใจได้ตลอดเวลา

ดังนั้น หากจะส่งข้อความเกี่ยวกับแบรนด์ไปยังพวกเขาต้องเป็นข้อความสั้นๆ ที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย และหากต้องการกระตุ้นความสนใจแนะนำให้ส่งวิดีโอและอินโฟกราฟิกไปด้วย

ขณะเดียวกันแบรนด์ต้องมีความน่าเชื่อถือ โปร่งใส และมีความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะ Gen Z จะร้องเรียนทันทีหากรู้สึกว่าแบรนด์เอาเปรียบ และด้วยความที่ Gen Z เกิดในยุคที่มีความหลากหลายในเรื่องเพศ พวกเขาจึงชื่นชอบแบรนด์ที่จัดแคมเปญเกี่ยวกับความเท่าเทียมกันของทุกเพศ

นอกจากนี้ Gen Z ยังชอบการสร้างสรรค์ผลงานร่วม ดังนั้นพวกเขาจึงยินดีให้ความร่วมมือกับแบรนด์ที่มีรูปแบบการทำงานแบบ Crowdsourcing และ Gen Z ถึง 87 เปอร์เซ็นต์ชอบแบรนด์ที่จัดกิจกรรมเพื่อสังคม เพราะพวกเขามองว่า การตอบแทนสังคมเป็นสิ่งที่ธุรกิจควรให้ความสำคัญ
 
แค่เข้าใจก็เข้าถึงง่าย
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2