เคล็ดลับ Cut Cost สุดง่ายสไตล์ SME

 

              ในการทำธุรกิจหลายคนอาจจะมุ่งหวังแต่การทำกำไร สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ใช้ทรัพยากรมากเกินไปจนต้นทุนพุ่งกระฉูด เคยไหม? ของก็ขายดีแต่กำไรน้อยเหลือเกิน อาจเป็นเพราะว่าคุณมีต้นทุนในการทำธุรกิจที่มากจนเกินไป ซึ่งต้นทุนที่ว่าไม่ใช่แค่เรื่องของต้นทุนในการผลิตอย่างเดียว แต่ยังหมายถึงการใช้ทรัพยากรในองค์กรและการบริหารจัดการต่างๆอีกด้วย 

               ลองมาดู 4 เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณกระชับต้นทุนจนมีเงินเหลือเอาไปพัฒนาธุรกิจกันดีกว่า 

1. Technology is the best 

              เทคโนโลยีเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สุดของการทำธุรกิจยุคนี้ ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำของการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการสิ่งต่างๆ ทำให้คุณสามารถลดเรื่องน่าปวดหัวไปได้อย่างมากมาย ที่สำคัญยังช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายการจ้างบุคคลากร และประหยัดเวลา ซึ่งนั่นคือหัวใจสำคัญของการลดต้นทุนเลยทีเดียว ลองคิดดูว่าถ้าคุณต้องใช้แรงงานคนในการทำทุกกระบวนการผลิต จะต้องใช้คนกี่คนใช้เวลามากเท่าไหร่ และมีค่าใช้จ่ายมากแค่ไหน แต่เมื่อเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยี และเครื่องจักรแล้ว นอกจากก็จะช่วยทุ่นแรง ยังจะประหยัดต้นทุน แถมทำกำไรเพิ่มขึ้นได้อีก 

 

2. Use less energy

              การลดการใช้พลังงานในองค์กรก็เป็นอีกเรื่องสำคัญที่คุณสามารถทำได้ง่ายๆ เช่น การปิดไฟและแอร์ในช่วงพักกลางวัน เลือกหลอดไฟแบบประหยัดไฟ ไปจนถึงการสร้างสถานที่นั่งทำงานแบบกลางแจ้งภายใต้ร่มไม้เพื่อให้พนักงานสามารถออกมานั่งทำงานแบบ Open Air สูดอากาศบริสุทธิ์ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ลดการใช้แอร์ได้เช่นกัน อีกหนึ่งวิธีคือการลดวันเข้าทำงานในออฟฟิศให้พนักงานสามารถนั่งทำงานได้ที่บ้าน 1 วันต่อสัปดาห์ วิธีนี้นอกจากที่จะช่วยลดการใช้พลังงานในองค์กรแล้ว ยังช่วยลดการเสียเวลาของพนักงานจากการเดินทางมาทำงานได้อย่างน้อย 1 วัน คุณอาจจะได้รับงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดการใช้พนักงานลงและยังได้พนักงานที่ชาร์จพลังเต็มเปี่ยมในการทำงานสัปดาห์ถัดไปอีกด้วย 
 



3. Selected smart network
 
              อีกหนึ่งในเรื่องที่เหล่าผู้ประกอบการมักจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นประจำคือเรื่องของเหล่าค่าโทรศัพท์ในองค์กร หลายครั้งผู้ประกอบการมักจะต้องใช้โทรศัพท์มือถือในการติดต่อธุรกิจ เจรจาทางด้านการค้า บางทีคุยธุรกิจอาจจะติดลมบน จนรู้ตัวอีกทีก็ผ่านไปเป็นชั่วโมง เสียค่าโทรศัพท์กันแบบฉุดไม่อยู่ เพราะฉะนั้นการเลือกเครือข่ายที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของ SME ที่มีการโทรแถมยังใช้อินเตอร์เน็ตส่งอีเมล์แทบจะตลอดเวลา ก็จะช่วยลดต้นทุนได้เยอะทีเดียวในแต่ละเดือน 

 

 
              อย่างเช่น AIS ที่ได้ออกแพ็คเก็จเพื่อตอบโจทย์ SME ที่เน้นโทร เน้นเน็ตแบบไม่อั้นกับ SME Max Net/SME Max Talk

             ที่ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจแบบไหนก็เหมาะสุดๆ ด้วยแพ็คเก็จที่ยืดหยุ่นตามการใช้งาน อย่างเช่น SME คนไหนเน้นใช้อินเตอร์เน็ต ส่งอีเมล์ ตอบไลน์ ขายของออนไลน์ตลอดต้องนี่ SME Max Net ที่ให้คุณใช้เน็ต 4G ไม่อั้น ความเร็วสูงสุดถึง 300 Mbps เลยทีเดียว แถมยังโทรฟรีในกลุ่มไม่จำกัด พิเศษรับสิทธิใช้งาน Microsoft  Office365 ใช้งานนาน 12 รอบบิลอีกด้วยล่ะ 

             ถ้าโทรเยอะคุยกับลูกค้าตลอดต้องนี่เลย SME Max Talk โทรฟรีทุกเครือข่ายไม่จำกัดในช่วงเวลา 6.00 -20.00 น. แถมนอกเวลายังโทรฟรีเพิ่มอีก 300 นาที และมาพร้อมเล่นเน็ต 4G/3G ไม่จำกัดความเร็วสูงสุด 4 Mbps อีกด้วย

              นอกจากนี้ เอไอเอสยังมีแพ็กเกจสำหรับ SME อีกมากมาย ให้เลือกใช้ทั้งแบบโทรหากันฟรีในกลุ่ม แชร์ค่าโทรกันในกลุ่ม รวมทั้ง Solution ที่เหมาะกับ SME ในธุรกิจต่างๆ อีกมากมาย

              เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th/sme หรือติดต่อ AIS Corporate Call Center 1149

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2