4 แนวทางสู่การ "เปลี่ยน" เป็น Smart Exporter

Text : ฝ่ายวิจัยธุรกิจ EXIM BANK



 

   แม้การส่งออกของไทยปี 2561 จะมีแนวโน้มสดใส โดย EXIM Bank คาดว่ามูลค่าส่งออกไทยจะเดินหน้าทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง หรือขยายตัวได้ราว 5-8% แต่ผู้ส่งออกไทยยังต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับเทรนด์การค้าโลกยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและมีความสลับซับซ้อนมากขึ้น เพื่อรักษาขีดความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจของตนเอง


     ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยธุรกิจ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผย แนวทาง “4 เปลี่ยน”  เพื่อช่วยให้ผู้ส่งออกไทยจะได้ไม่ตกขบวนในเวทีการค้าโลก โดยมีรายละเอียดดังนี้





     จากแนวทาง 4 เปลี่ยนข้างต้น มุ่งเน้นให้ผู้ส่งออกพัฒนาตัวเองและเตรียมทางเลือกใหม่ๆ ให้กับธุรกิจอยู่ตลอดเวลา ทั้งด้าน “ตลาด” “สินค้า” “กลยุทธ์” และ “ช่องทางการตลาด” เพื่อที่จะก้าวขึ้นมาเป็น Smart Exporter ได้อย่างมั่นใจ ขณะเดียวกันก็ต้องเตรียมเครื่องมือในการป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ปัจจัยดังกล่าวจะช่วยให้ภาคการส่งออกเติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยต่อไป 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024