รวมออฟฟิศสุด Cool ที่คุณต้องอยากทำงาน





      ทำธุรกิจมาก็นานลองปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ ให้กับธุรกิจของคุณกันดีว่า เริ่มต้นกันที่สถานที่ทำงานอย่าง ออฟฟิศ ใครที่กำลังมองหาไอเดียการตกแต่งออฟฟิศ ว่าจะปรับเปลี่ยนอะไรตรงไหนบ้าง เพื่อที่จะช่วยเพิ่ม Productive ให้ออฟฟิศดูน่าทำงานสำหรับพนักงานมากขึ้น เราเลยขอรวบรวม 6 องค์กรที่มีออฟฟิศสุดคูลมาฝากกัน





1. Google 

     ได้ชื่อว่าเป็นองค์กรที่น่าทำงานที่สุดในโลกกับ Google ด้วยความทันสมัย การเติบโตที่พุ่งปรี้ดไปจนถึงการดีไซน์ออฟฟิศให้มีความแปลกแตกต่างไม่เหมือนใคร ทำให้คนรุ่นใหม่ใฝ่ฝันอยากจะได้ทำงานที่นี่สักครั้ง มีทั้งมุมนั่งทำงานสบายๆ นั่งประชุมบนบอลลูน โซนกินอาหารแบบไม่อั้น ไปจนถึงพื้นที่นั่งเล่นต่างๆ นี่ยังแยกไม่ออกว่าเป็นออฟฟิศหรือสวนสนุกกันแน่





2. Selgas Cano 

     ออฟฟิศนักออกแบบชาวสเปน อีกหนึ่งที่ที่น่าทำงานสุดๆ โดยโลเคชั่นของออฟฟิศแห่งนี้อยู่ในป่าที่ประเทศเปน ตัวตึกมีความเปิดโล่งให้มองเห็นธรรมชาติด้านนอก นั่งทำงานไป มองวิวสวยๆ ไป เป็นการทำงานที่เพอร์เฟ็คสุดๆ ส่วนด้านในยังเน้นความโปร่ง โล่ง ใช้โทนสีขาว ทำให้ดูสบายๆและกลมกลืนกับธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งออฟฟิศที่มีดีไซน์สวย น่าทำงานมากทีเดียว





3. Pallotta TeamWorks

     Pallotta TeamWorks เป็นองค์กรเกี่ยวกับ Charity Event บริษัทของพวกเขาตั้งอยู่ที่แคลิฟอเนียร์ มีความเท่ด้วยการนำ Warehouse มาทำเป็นออฟฟิศ ใช้คู้คอนเทนเนอร์ทำเป็นห้องต่างๆ ทั้งห้องประชุมกลุ่มย่อยต่อขึ้นไปสามชั้น อีกทั้งยังมีสเปซชิลล์ๆ ไว้นั่งทำงาน ใครที่ชอบความดิบๆ เท่ๆ ต้องชอบออฟฟิศของที่นี่





4. Dropbox 

     Dropbox เป็นองค์กรที่ให้บริการด้านพื้นที่จัดเก็บไฟล์บนออนไลน์ขนาดใหญ่ สำหรับออฟฟิศของ Dropbox ก็เป็นอีกหนึ่งออฟฟิศที่น่าทำงานด้วยการตกแต่งที่ดูเรียบง่ายแบบมินิมอล เน้นการใช้โทนสีขาวและสีน้ำตาง มีตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียวดูสะอาดตา แถมยังมีห้องประชุมเอาไว้ประชุมงานกับทีมแบบ Private อีกหลายห้อง เรียกได้ว่าทำงานที่นี่ชิลล์เหมือนทำงานในร้านกาแฟสวยๆ Coworking Space เก๋ๆ เลยล่ะ





5. Airbnb

     มาถึง Airbnb ที่ให้คุณได้นำบ้านของตัวเอง ห้องพัก พื้นที่ในบ้านให้คนเข้ามาเช่าได้ โดยออฟฟิศของ Airbnb ตั้งอยู่ที่ San Francisco ภายในมีขนาดใหญ่ หลากหลายโซนมี ไม่ว่าจะเป็นโซนนั่งทำงานคนเดียว นั่งทำงานกลุ่ม ห้องประชุมทีม ที่ทานอาหาร ที่นั่งจิบกาแฟ ภายในเน้นการตกแต่งสวยเก๋แบบ industrial ผสานกับสีสันสดใส บางโซนเน้นความหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบ Retro อีกด้วย





6. Unban Outfitters 

     มาถึงที่สุดท้ายกับออฟฟิศของบริษัทแฟชั่นขนาดใหญ่อย่าง Urban Outfitters ที่มีความเก๋ไก๋ช่วยสร้าง Inspiration ให้กับพนักงานได้เป็นอย่างดี โดยภายในบริษัทมีทั้งโซน Outdoor ให้นั่งชิลล์ๆ มีความร่มรื่น ส่วนด้านในตัวอาคารจะเน้นสถาปัตยกรรมเก่า ปูนเปลือน เพดานสูง หน้าต่างบานใหญ่ สามารถมองเห็นบรรยากาศภายนอกได้ชัดเจน ทำให้ดูโดยรวมแล้วมีความโปร่ง โล่งสบาย อีกทั้งโต๊ะทำงานยังมีขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยกองผ้าและไอเดียของเหล่าดีไซเนอร์


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2