​เลือก Influencer แบบไหน แบรนด์ถึงจะปัง!





 
     เพราะ Influencer ถือเป็นคีย์แมนสำคัญ หรือเครื่องมือทางการตลาดที่กำลังมาแรง ดังนั้นการจะเลือกใครมาทำหน้าที่นี้ต้องคำนึงถึงหลายปัจจัย เพราะยุคนี้ต้องบอกเลยว่าแบรนด์ไหนจะปัง หรือจะแป๊ก ต้องอาศัยผู้ทรงอิทธิพลโดยเฉพาะในโลกของออนไลน์เข้ามาช่วย
 

Influencer รายนั้นมีโพสต์ใหม่ๆ บ่อยแค่ไหน

     เพราะคุณต้องร่วมงานกับคนที่เป็นที่นิยมบนโลกออนไลน์ ดังนั้นจึงควรมองหาคนที่มีการโพสต์สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ จากผลการวิจัยล่าสุดเผยว่า ความถี่ในการโพสต์ที่เหมาะสมบน พินเทอเรสต์ (Pinterest) ควรเป็น 5 ครั้งต่อวัน ทวิตเตอร์ (Twitter) 3 ครั้งต่อวัน เฟซบุ๊ก (Facebook) 2 ครั้งต่อวัน และ อินสตาแกรม (Instagram) 1 ครั้งหรือมากกว่าต่อวัน

 
ปฏิกิริยาของผู้ติดตาม

     เราจำเป็นต้องมีการเช็ครีแอคชั่นและฟีดแบคของผู้ติดตามเวลาที่ Influencer ทำการโพสต์รูปหรือข้อความต่างๆเพื่อให้เห็นถึงทิศทางและความเป็นจริง ควรเช็คดูว่าแฟนๆของเขาเหล่านั้นมีการแท็กถึงเพื่อนตัวเองไหม ถามถึงสินค้าในรูปที่โพสต์หรือเปล่า ผู้ทรงอิทธิพลที่ดีจะมีการเข้ามาตอบหรือสื่อสารอย่างรวดเร็ว
 




ความเข้มข้นของ engagement rate

     มีความเข้าใจผิดกันบ่อยครั้งว่าคนที่ยอดฟอลโลเวอร์เยอะคนนั้นจะเป็น Influencer ที่ดีและทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จได้ แต่เพราะทุกวันนี้มีสแปมหรือยอดผู้ติดตามตัวปลอมจำนวนมาก แบรนด์ต่างๆจึงควรพิจารณาถึงอัตราการมีส่วนร่วมของการกระทำทุกอย่างหรือที่เรียกว่า engagement rate โดยดูจากทั้งยอดไลค์ แชร์และคอมเมนต์เป็นส่วนประกอบต่อการตัดสินใจเลือก Influencer นั้นๆ
 

ความเหมาะสมต่อตัวแบรนด์ของคุณ

     การเลือกใช้ Influencer ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดนั้น คนเหล่านั้นต้องมีความเหมาะสมกับแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นด้านภาพลักษณ์หรือไลฟ์สไตล์ เพราะจะช่วยเพิ่มน้ำหนักความน่าเชื่อให้กับตัวสินค้าหรือบริการของคุณได้
 

Influencer รายนั้นเคยโฆษณาให้แบรนด์ใด
   
     การทราบถึงประวัติของ Influencer ว่าเคยทำงานร่วมกับแบรนด์ใดจะทำให้คุณสามารถรู้ทิศทางหรืออิมแพคของเขาเหล่านั้นได้ว่ามีมากน้อยแค่ไหนและตรงกับกลุ่มเป้าหมายของคุณหรือไม่ หากพวกเขาเหล่านั้นได้รับฟีดแบคที่ดีถือเป็นการการันตีขั้นแรกที่จะช่วยส่งเสริมให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น
 




www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024