​5 วิธีช่วยให้ลูกค้าไม่ลืมแบรนด์คุณ


 

 

     ยุคนี้หันไปทางไหนก็เจอแต่คนทำธุรกิจ มีหน้าใหม่เกิดขึ้นแบบรายใหม่ ขณะที่รายเก่าก็ต้องเร่งปรับกลยุทธ์เพื่อรักษาฐานลูกค้าไว้อย่างเหนี่ยวแน่น แต่ก็นั่นแหละเมื่อยุคนี้ลูกค้าเป็นใหญ่ มีสิทธิ์ที่จะเลือกและเปลี่ยนใจได้ตลอด กลายเป็นโจทย์ให้คนทำธุรกิจต้องคิดหาวิธีมัดใจเพื่อให้ลูกค้ายังคงนึกถึงแบรนด์เราอยู่ วันนี้เลยพามาดูเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยมัดใจลูกค้าให้อยู่กับคุณ บอกก่อนว่า น้องใหม่ก็เอาไปใช้ได้นะ

 
การ์ดขอบคุณหรือของขวัญต้องส่งไปบ้าง

     แน่นอนว่าการจะรักษาคอนเนคชั่นไว้ เรื่องที่ขาดไม่ได้เลย คือต้องติดต่อกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ วิธีง่ายๆ อย่างการส่งการ์ดเพื่อแสดงความขอบคุณในโอกาสต่างๆ เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ยิ่งเขียนด้วยลายมือคุณเองยิ่งทำให้ผู้รับประทับใจในความใส่ใจ อย่าลืมบอกลูกค้าคุณด้วยล่ะว่าคุณกำลังขอบคุณเขาในเรื่องอะไร หรือการส่งของขวัญก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยสร้างการรับรู้และเพิ่มเครดิตให้กับแบรนด์ได้ โดยเฉพาะถ้าของนั้นเป็นสิ่งที่ผู้รับชื่นชอบเป็นการส่วนตัวแล้วละก็รับรองคุณจะได้ใจพวกเขาไปเต็มๆ
 

โทรหาบ้างก็ยังดี

     ปีๆ หนึ่งถ้าของไม่เคยให้ การ์ดไม่เคยส่ง คุณก็ควรโทรไปถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกับลูกค้าบ้าง การได้พูดคุยเป็นวิธีหนึ่งที่จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับลูกค้าแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น อย่าโทรเฉพาะตอนคุณกำลังจะออกสินค้าใหม่เพราะนั่นหมายถึงคุณสนใจแค่ผลประโยชน์ของคุณเท่านั้น
 

นัดเจอกันสักหน่อย

     การนัดเจอหรือพูดคุยกับลูกค้าแบบตัวต่อตัวแสดงถึงคุณให้ความสำคัญกับพวกเขา เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แชร์ความคืบหน้าหรือข่าวสารของธุรกิจของคุณ และอย่าลืมชวนเขาพูดคุยด้วยไม่ใช่พูดแต่เรื่องของตัวเองฝ่ายเดียว
 

จัดกิจกรรมเพื่อความแน่นแฟ้น

     แบรนด์หรือบริษัทไหนที่มีกำลังพอ ลองใช้วิธีการจัดงานอีเวนท์หรือกิจกรรมต่างๆเช่น ตีกอล์ฟ ตกปลา จัดงานคอนเสิร์ต หรือกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างการออกค่ายปลูกป่า เพื่อแสดงให้เห็นมุมสบายๆ ของคุณที่เป็นอีกด้านและแตกต่างจากเวลางาน ลองใช้โอกาสเหล่านี้เรียนรู้ สร้างความสัมพันธ์และเข้าถึงลูกค้าของคุณดูก็ดีนะ
 

รับฟังกันบ้าง

     สมัยนี้ลูกค้ามีตัวเลือกมากมาย วันนี้เขาอาจเป็นลูกค้า คุณแต่พอรุ่งขึ้นอาจไม่ใช่ เพราะฉะนั้นการรับฟังคำติชมแล้วนำไปพัฒนาและปรับปรุงจะทำให้คุณไม่มองข้ามสิ่งที่เล็กๆ ที่อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ เพราะหากคุณไม่รับฟังพวกเขาคุณอาจจะไม่มีวันรู้เลยว่าคุณพลาดตรงไหน จุดอ่อนของคุณเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นเป็นยังไง การไม่ฟังเสียงของลูกค้าเลยอาจนำไปสู่การปิดตัวลงของกิจการก็เป็นได้





www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024