​รวม 5 แบรนด์ไทยโกอินเตอร์ไกลระดับโลก




     คนไทยถ้าตั้งใจทำอะไรก็ไม่แพ้ใครในโลก ด้วยศักยภาพของคนไทย แหล่งวัตถุดิบที่อุดมสมบูรณ์ แนวคิดและไอเดียใหม่ๆ ทำให้แบรนด์ไทยหลายแบรนด์เริ่มเฉิดฉายอยู่ในเวทีโลก ไม่ว่าเป็นสายแฟชั่น สายเครื่องหอมแม้แต่สายงานดีไซน์ แถมแต่ละแบรนด์ก็มี Story และเส้นทางการสร้างธุรกิจที่น่าสนใจ กว่าจะฝ่าฟันไปอยู่ในใจของชาวต่างประเทศได้ก็คงไม่ง่าย อย่างเช่น 5 แบรนด์ต่อไปนี้ที่โกอินเตอร์ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยด้วยสินค้าคุณภาพระดับโลก
 




VATANIKA

     ถ้าหากจะนึกถึงแบรนด์แฟชั่นระดับ Hi-end ต้นๆ ของเมืองไทย ชื่อนี้ต้องติดอันดับอย่างแน่นอนกับแบรนด์ VATANIKA ที่ก่อตั้งโดย วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ดีไซเนอร์มากความสามารถ เก่งกาจในเรื่องการออกแบบจนทำให้แบรนด์นี้ถูกใจทั้งดารา Celebrity ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ด้วยสไตล์ของเสื้อที่มีความเรียบหรู ดูดี เซ็กซี่นิดๆ ใส่แล้วดูแพง ดาราหลายคนจึงเลือกใส่ออกงาน ไม่ว่าจะเป็นดาราระดับตัวแม่ของวงการอย่าง ใหม่ ดาวิกา ที่หยิบแบรนด์นี้ไปเดินเฉิดฉายบนเวทีโลกในเทศกาลหนังเมืองคานส์หรือแม้แต่ ชมพู่ อารยา, ญาญ่า อุรัสยา ก็เคยใส่แบรนด์นี้มาแล้วทั้งนั้น
 

     ไม่ใช่เพียงแค่ดาราในเมืองไทย แต่ VATANIKA ยังได้รับการยอมรับไปถึงระดับ Hollywood  เช่น Cara Delevingne ที่ใส่ VATANIKA ในงานเปิดตัวหนังเรื่อง Paper Town ที่เธอเป็นนางเอก Kylie Jenner และ Kourtney Kardashian สองสาวสุดฮอตแห่ง Kardashian ก็ใส่ VATANIKA เช่นกัน รวมถึงนางแบบสาวชื่อดังขวัญใจใครหลายคนอย่าง Gigi Hadid ก็เลือกใส่ VATANIKA ด้วย เรียกได้ว่า VATANIKA เป็นอีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยฝีมือการออกแบบระดับสากล
 




ปัญญ์ปุริ

     ประเทศไทยเป็นแหล่งทรัพยากรทางธรรมชั้นดีแห่งหนึ่งในโลก อย่างแบรนด์ปัญญ์ปุริก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่นำเอาวัตถุดิบจากธรรมชาติมาใช้ในการสร้างสรรค์สกินแคร์และเครื่องหอมระดับพรีเมียมภายใต้ปรัชญาว่า “ความสวยที่แท้จริงนั้นเกิดขึ้นจากภายใน” สินค้าและผลิตภัณฑ์ของปัญญ์ปุริจึงเน้นไปที่พืชพรรณ สมุนไพรธรรมชาติที่มีการปลูกแบบออแกนิกส์มาใช้ มีทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายไปจนถึงเครื่องหอมที่ใช้ในบ้านและโรงแรม ด้วยคุณภาพของสินค้าจนถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความหรูหรา ทำให้ปัญญ์ปุริสามารถไปได้ไกลในระดับสากล ชาวต่างชาติก็ชื่นชอบในสินค้าเครื่องหอมของไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จนในตอนนี้ปัญญ์ปุริมีถึง 22 โลเกชันในประเทศไทยและ อีกกว่า 29 สาขาทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น ยุโรป สหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง ด้วยความสำเร็จของแบรนด์สกินแคร์และเครื่องหอมไทยอย่างปัญญ์ปุริก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ช่วยตอกย้ำความมั่นใจได้เลยว่าของไทยดีงามไม่แพ้ที่ไหนในโลกแน่นอน
 




NaRaYa

     กระเป๋ารูปทรงเรียบง่าย หลายลวดลาย หลากสีสัน อย่าง NaRaYa ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์กระเป๋าที่ถูกอกถูกใจชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนและชาวญี่ปุ่น ที่มาเมืองไทยเมื่อไหร่ก็กวาดกระเป๋า NaRaYa กลับไปจนเรียบ เกือบ 20 ปีแล้วที่แบรนด์ NaRaYa ได้เกิดขึ้นมาในประเทศไทย จากแค่ร้านเล็กๆจนตอนนี้ NaRaYa สามารถขยายสาขาได้ถึง 24 สาขาในประเทศไทยและอีก 11 สาขาในต่างประเทศ
 

     สำหรับเหตุผลที่ชาวต่างประเทศถูกใจกระเป๋าและสินค้าของ NaRaYa ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคุณภาพ ที่มีความคงทน ใช้งานได้นาน มีให้เลือกหลากหลายทั้งกระเป๋าสะพายข้าง กระเป๋าเครื่องสำอาง กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าใส่เหรียญ นอกจากนี้ยังราคาไม่แพง ชาวต่างชาตินิยมซื้อกลับไปเป็นของฝากอีกทั้งลายต่างๆ ยังดูน่ารัก เลยเป็นเหตุผลว่าทำไม ร้าน NaRaYa ถึงเต็มไปด้วยชาวต่างชาติตลอดเวลา โดยเฉพาะในย่านท่องเที่ยว 
 




Boyy

     มองเผินๆ กระเป๋า Boyy ดูเป็นกระเป๋าของต่างประเทศแต่ใครจะรู้ว่ากระเป๋าสุด Luxury นี้เกิดขึ้นโดยฝีมือของดีไซเนอร์ชาวไทยที่ความสามารถระดับสากลอย่าง บอย-วรรณศิริ คงมั่น เธอเริ่มต้นด้วย Passion ที่มีต่อกระเป๋า ไม่ว่ารุ่นอะไร แบรนด์อะไรเธอรู้หมด จนวันหนึ่ง Jesse Dorsey ได้จุดประกายไอเดียการทำกระเป๋าให้เธอเพราะเห็นว่าบอยหลงใหลในเรื่องของกระเป๋ามาก จนในที่สุดกระเป๋า Boyy ก็เริ่มต้นขึ้นในนิวยอร์ก หลังจากที่ New York Times ได้เขียนถึงกระเป๋า Boyy เริ่มมีเซเลบริตี้ถือกระเป๋า Boyy เช่น Chole Sevigny, Sarah Jessica Parker ไปจนถึงบล็อกเกอร์แฟชั่นต่างประเทศก็ให้ความนิยมเช่นกัน ที่สำคัญดาราไทยก็ปลื้มกระเป๋า Boyy เช่น เต้ย จรินทร์พร ที่หิ้ว Boyy เป็นประจำ


 

O&B

     แบรนด์รองเท้าไทยร้อยล้านอย่าง O&B ก็เริ่มเข้าสู่ระดับสากลเช่นเดียวกัน ล่าสุด O&B ได้จับมือกับแฟชั่นบล็อกเกอร์ระดับโลกที่คนติดตามเยอะเว่ออย่าง Aimee Song ที่เธอมักจะทำงานเฉพาะกับแบรนด์ใหญ่ๆ เท่านั้น เช่น Dolce & Gabbana, Louis Vuitton, Laura Mercier ซึ่ง Aimee Song กำลังจะมาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ล่าสุดของ O&B ให้กับรองเท้าหนังแกะแบบบัลเล่ต์รุ่น Audrey Soft Ballerinas เรียกได้ว่าเป็นการปูทางสู่ระดับสากลอย่างเต็มตัวเพราะอิทธิพลของ Aimee Song ที่หยิบอะไรอะไรเป็นต้องดังเปรี้ยงปร้าง แถมผลงานที่ผ่านมาของ O&B ที่คว้าใจดาราหลายคนมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นชมพู่ อารยา, อั้ม พัชราภา รับรองได้ว่างานนี้รองเท้า O&B ต้องฮอตฮิตติดลมบนชัวร์ๆ


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2