​ทำเลไม่ดี Location แย่ ลองแก้ด้วย 3 วิธีนี้





 

     หนึ่งในเรื่องสำคัญของการทำธุรกิจ บางคนบอกว่าอยู่ที่สินค้าต้องดีมีคุณภาพ บางคนบอกว่าเรื่องของการตลาดต้องเป๊ะ บางคนบอกว่าเน้นเซอร์วิสไว้ก่อน แต่อีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ  “ทำเล” หลายธุรกิจ สินค้าดี วางแผนการตลาดพร้อม เทรนพนักงานพร้อมเซอร์วิส กลับขายไม่ได้ ขายไม่ดี เพราะโลเคชันไม่เวิร์ค ที่สำคัญหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าตรงที่อยู่นั้นขายไม่ดีจนกว่าที่จะเปิดร้านแล้ว เมื่อกลับตัวก็ไม่ได้ เดินต่อไปก็รู้สึกว่าอยากลำบาก ทุ่มเงินไปตรงนี้ก็หลายบาท ดังนั้นลองแก้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้
 

อย่ารอโชคช่วย แก้ด้วยออนไลน์

     เมื่อคุณรู้ตัวว่าหน้าร้านขายไม่ได้ คนไม่คึกคัก Traffic ไม่ดี หลายคนอาจหวังพึ่งเรื่องของดวง แต่เราขอบอกเลยว่าสิ่งที่จะเห็นผลได้ดีที่สุดคือการที่คุณลงมือทำ ถึงแม้ว่าหน้าร้านอาจจะขายไม่ได้ การขยับตัวไปบนโลกออนไลน์เป็นวิธีที่ดีอีกหนึ่งวิธีเลยทีเดียวที่จะทำให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงจุด ไม่ต้องรอให้เขามาหาคุณเอง คุณอาจจะต้องดูก่อนว่าสินค้าของคุณเหมาะกับคนกลุ่มไหน พวกเขาจะอยู่บนแพลตฟอร์มไหนแล้วพยายามเอาตัวเองไปให้พวกเขาเห็น ถ่ายรูปสวยๆ โปรโมตตัวเองดีๆ บางทีพวกเขาอาจจะเป็นฝ่ายเดินทางมาหาคุณเองในที่สุด
 

     เคยเห็นไหมว่า มีร้านลึกลับมากมาย ตามซอกหลืบที่ลูกค้าหลายคนตามไปหา โดยเฉพาะร้านอาหารอร่อยๆ แม้ว่าร้านจะเล็ก หายาก แต่ถ้าพวกเขาพอใจในสินค้าของคุณ ไม่ว่าคุณจะทำเลไม่ดีแค่ไหน พวกเขาก็ไม่หวั่น ดังนั้น ลองใช้ออนไลน์เป็นเครื่องมือในการโปรโมทตัวเองก่อน จากนั้นขายสินค้าผ่านทางโลกออนไลน์ พอพวกเขาเริ่มรู้จักคุณแล้ว ต่อไปนี้เรื่องทำเลก็ไม่มีผลอะไร
 

เน้นโฆษณา ดึงดูดคนเข้าร้าน

     มาถึงอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ คือการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ร้านของคุณเป็นที่สนใจ โดยเริ่มจากวิธีง่ายๆ คือการทำป้ายโฆษณาไปติดตามจุดที่คนผ่านไปผ่านมา รวมทั้งอาจจะทำเป็นแผ่นขนาดเล็กเท่า A4 ติดตามบอร์ดประชาสัมพันธ์รวมทั้งไปขอพื้นที่วางตามร้านอาหารและร้านกาแฟต่างๆ นอกจากนี้คุณอาจจะลงทุนทำใบปลิว สร้างโปรโมชั่น ลดราคาในช่วงแรกเพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาที่ร้านและรู้จักคุณ หากว่าสินค้าของคุณดีจริง หลังจากนี้ไม่ต้องมีการโฆษณา ลูกค้าก็จะเดินเข้าร้านเอง
 

ศึกษาพฤติกรรมคนในละแวกนั้น

     มาถึงวิธีสุดท้าย หากว่าคุณทำทุกวิถีทาง สินค้าของคุณก็ไม่เข้าตา ไม่โดนใจคนในละแวกนั้นแต่คุณยังไม่อยากที่จะล้มเลิก บางทีคุณอาจจะลองดูว่าพฤติกรรมของคนในละแวกนั้นเป็นแบบไหน มีกำลังซื้อประมาณเท่าไหร่ ชอบสินค้าแบบไหน ซึ่งการขายอาหารและเครื่องดื่มอาจจะเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุด ยิ่งอยู่ในโซนที่มีบริษัท องค์กร โรงงาน โรงเรียน กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ต้องหาอะไรมาตอบโจทย์พวกเขา ศึกษาพฤติกรรมของคนให้ดีแล้วปรับสินค้าของคุณให้เข้ากับสิ่งที่พวกเขาต้องการ


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2