​เคล็ดลับ 4 C อยากขายดีต้องมีให้ครบ!





 

     การทำธุรกิจไม่ใช่ว่าแค่สินค้าดีแล้วจะจบ บางคนใช้เวลาหลายปีกว่าที่แบรนด์จะติดตลาด บางคนแค่ 1 เดือนขายไม่ได้ ท้อใจ ล้มเลิกไปก็มี ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการใช้เวลากับมัน ทุ่มเท ใส่ใจ อดทน พยายามพัฒนาตัวเองตลอดเวลา เชื่อว่าในสักวันถ้าคุณตั้งใจจริง ธุรกิจก็จะสำเร็จได้ไม่ยาก แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้น คุณต้องคิดถึงเรื่องต่างๆ ให้รอบด้าน อย่างเคล็ดลับ 4C เหล่านี้ ถ้าหากว่าคุณทำได้ครบ รับรองว่าลูกค้ารักและขายดีชัวร์
 

Care you customer
 
     ในเรื่องของการขายสินค้า หากว่าคุณเน้นขายอย่างเดียว ไม่แคร์ลูกค้า คุณอาจจะขายได้แค่ครั้งเดียว แต่ถ้าคุณแคร์ลูกค้าเสมือนว่าเขาเป็นเพื่อน เป็นคนในครอบครัว ใส่ใจในการให้ข้อมูล จริงใจกับพวกเขา รับรองได้ว่าจะต้องมีครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ตามมาแบบ Infinity แน่นอน เพราะลูกค้าในยุคนี้เขามีตัวเลือกเยอะ จะซื้ออะไรกับร้านไหนก็ได้ แค่เสิร์ชหาใน Google ก็มีตัวเลือกขึ้นมาเป็น 10 ร้าน เพราะฉะนั้นเมื่อมีลูกค้าคนหนึ่งตัดสินใจเข้ามาหาคุณ แสดงว่าคุณเข้าตาพวกเขา ลองใช้โอกาสนี้ด้วยการทุ่มเทและใส่ใจ ทำให้ลูกค้ารักคุณ แล้วคุณจะขายดีแบบไม่ต้องลงทุนโฆษณาเลยล่ะ
 

Coolest brand
 
     ในยุคที่ใครๆ ก็ใฝ่ฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แบรนด์เกิดขึ้นใหม่มากมายในและวัน ทำอย่างไรคุณถึงจะแตกต่างจากหลายๆ แบรนด์ที่มีอยู่ ความยูนีคยังไงล่ะ! คุณต้องทำตัวเองให้แตกต่าง โดดเด่น หลายเป็นแบรนด์ที่เจ๋งที่สุดในธุรกิจประเภทเดียวกัน ดึงเอาจุดเด่นของตัวเองออกมาแล้วโชว์ให้ทุกคนรู้ว่าคุณมีของดีอยู่  อย่าทำตามเทรนด์แต่จงทำให้คนอื่นตามคุณ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ มี Innovation ที่น่าสนใจ มีวิธีการทำตลาดเท่ๆ ไปจนถึงวิธีการสื่อสารที่น่าสนใจ สิ่งเหล่านี้จะรวมกันออกมาเป็นแบรนด์สุดคูลของคุณ
 

Content is king
 
     การทำตลาดบนโลกออนไลน์ต้องใช้ Content โดยเฉพาะใน Social Media ที่ตอนนี้หลายแบรนด์กำลังแข่งขันกันเรื่องของการสร้าง Content ให้ดีมีคุณภาพ ยิ่งใน Facebook ที่กำลังกวาดล้างเพจไร้ประสิทธิภาพ เน้นขายอย่างเดียวไม่สร้าง Value Content หรือเรื่องราวที่มีประโยชน์ต่อผู้อ่าน เพราะฉะนั้นหากว่าคุณอยากจะขายดีต้องเริ่มจากการให้อะไรแก่ลูกค้าด้วยการใช้ Content ที่มีพลังในการสื่อสาร คุณสามารถนำสินค้าของคุณมาย่อยก่อนจะนำไปสร้างเป็น Content ที่ผู้อ่านได้ประโยชน์ เช่น สินค้าของคุณมีประโยชน์อะไรบ้าง ช่วยใครได้บ้าง ไปจนถึงทุกเรื่องราวที่ครอบคลุมและเชื่อมโยงกับแบรนด์ก็สามารถนำมาครีเอทเป็น Content ที่ดีได้
 

Customized
 
     กลยุทธ์ Customized เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณขายดีได้ในยุคนี้เพราะว่าผู้บริโภคต้องการสินค้าที่เกิดมาเพื่อพวกเขาจริงๆ ดังนั้นการใช้วิธี Customized จะทำให้แบรนด์ของคุณมีความแตกต่างเมื่อเทียบกับธุรกิจเดียวกันที่ขายลูกค้ากลุ่ม Mass คือสินค้ามีให้เลือกไม่เยอะแต่ราคาถูกกว่า เพราะฉะนั้นลองปรับวิธีการ Customized ให้เข้ากับธุรกิจของคุณ เช่น ถ้าคุณขายกระเป๋า อาจจะเพิ่มคอลเลคชั่นที่ให้ลูกค้าสามารถออกแบบกระเป๋าของตัวเองได้ เลือกสายกระเป่าเอง เลือกชนิดผ้าเองพร้อมทั้งมีสกรีนชื่อของพวกเขาลงไปก็จะทำให้แบรนด์ของคุณมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยทั่วไปสินค้าแบบ Customized มักจะมีราคาสูงกว่าแต่เชื่อเถอะว่าลูกค้ายอมจ่ายแน่นอน (ถ้าไม่สูงมากเกินไปแบบ Over)


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024