​ส่องไอเดียงานไม้ ใส่ดีไซน์เพิ่มความต่าง



 
     อย่างที่รู้กันว่าการใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการผลิตสินค้าเป็นเรื่องธรรมดา แต่หลายๆ แบรนด์ได้หยิบเอาไอเดียใหม่ๆมาพลิกให้งานไม้ไม่ต้องมาพร้อมกับรูปแบบเหลี่ยมๆหรือเป็นแผ่นๆอย่างเดียว วันนี้มาดู 5 ผลิตภัณฑ์ที่สร้างความต่างให้กับงานไม้กัน
 


Cr: Marcus Voraa


@ โต๊ะไม้ย่อขยายตามต้องการ

     หงุดหงิดแล้วไอเดียบรรเจิดมาพร้อมกับนักออกแบบคนนี้อย่าง Marcus Voraa ที่ขี้เกียจวิ่งขึ้นลงบันไดไปเอาโต๊ะมาเพิ่มสำหรับต้อนรับแขก เลยออกแบบโต๊ะที่สามารถย่อหรือขยายขนาดเพื่อรองรับจำนวนแขกผู้มาเยือนได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ ผลิตภัณฑ์นี้มีชื่อเรียกว่า “@” มาในลักษณะของโต๊ะไม้ซึ่งแผ่นไม้ด้านบนเป็นแบบบานเกล็ดโดยมาพร้อมข้อเหวี่ยงที่สามารถหมุนเข้าหรือหมุนออกได้ ความยาวของโต๊ะสามารถปรับได้โดยการเลื่อนส่วนท้ายของแผ่นไม้ออกตามที่ต้องการ หรือถ้าอยากจะให้สั้นลงก็เพียงแค่หมุนที่ด้ามจับที่อยู่อีกด้านเท่านั้น แค่นี้ก็ไม่ต้องเสียเวลา เสียเหงื่อหาโต๊ะมาเสริมอีกต่อไป 
 


Cr:  Yanko Design


Knife Reinvented มีดไม้ตัดผัก

     เมื่อพูดถึงมีดหลายคนคงนึกถึงใบมีดที่ทำมาจากเหล็กหรือสแตนเลส แต่งานนี้ไม่ธรรมดาเมื่อนักออกแบบอย่าง Chifen Cheng ทำการออกแบบ Knife Reinvented หรือมีดที่มีใบมีดทำจากไม้วอลนัทสำหรับการหั่นผักสลัดอย่างผักกาดหอมและผักอื่นๆ ตัวด้ามจับที่ทำจากเหล็กยังทำหน้าที่ในการบดหรือตำได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นเกลือ เม็ดพริกไทย เครื่องเทศหรือถั่วต่างๆ การใช้ใบมีดที่ทำมาจากไม้จะช่วยป้องกันปฏิกิริยาออกซิเดชั่นกับผักกาดหอมซึ่งมักเกิดจากใบมีดสแตนเลส หรือช่วยให้ผักกาดหอมไม่เริ่มเกิดเป็นสีน้ำตาลทันทีหลังจากการหั่น  นอกจากนี้มีดยังสามารถตั้งตรงได้ด้วยตัวมันเองโดยไม่ต้องหาที่แขวนหรือที่เก็บอีกด้วย
 


Cr: CKIE 


Wood 2 Stand แท่นไม้วางโทรศัพท์
               
     สำหรับคนรักงานไม้ที่อยากมีไอเทมเก๋ๆไว้ใช้วางโทรศัพท์ Wood 2 Stand เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง โดยตัวผลิตภัณฑ์ทำจากไม้วอลนัทสีน้ำตาลเข้มแบบธรรมชาติสำหรับวางโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต เมื่อวางอุปกรณ์ลงไปจะได้องศาที่พอดีเหมาะกับสายตาไม่ว่าจะทำการ FaceTime ดูวีดิโอ หรือใช้งานปากกาสำหรับจิ้มหน้าจอโทรศัพท์ก็สะดวกสบายไม่แพ้กัน ด้านหลังของแท่นจะมีช่องไว้สำหรับให้สายต่างๆของโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตลอดออกได้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนด้านล่างจะมีแผ่นยางที่ช่วยกันแท่นเลื่อนตำแหน่งตอนใช้งานอีกด้วย
 


Cr: CKIE 


Jpegs ที่แขวนเสื้อช่วยจำ

     งานชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดีไซน์ของไม้หนีบผ้า ผลิตภัณฑ์ Jpegs ถูกออกแบบมาให้เป็นตะขอแขวนเสื้อที่ด้านบนสามารถใช้หนีบภาพถ่าย กระดาษโน้ต จดหมายหรือซองเก็บค่าบริการต่างๆได้ เพียงทำการยึดที่แขวนติดกับผนังโดยใช้น็อต 2 ตัว หรือถ้าไม่อยากเจาะผนังให้เป็นรอย  ก็สามารถนำผลิตภัณฑ์นี้ที่เป็นแม่เหล็กอยู่แล้วไปติดที่ตู้เย็นหรือที่ที่เป็นเหล็กได้


Cr:CKIE


Wooden Deck of Cards การ์ดไม้แสนสนุก
               

     เวลาเบื่อๆก็หยิบไพ่ออกมาเล่นกัน แต่จะเพิ่มความชิคขึ้นไปอีกถ้าไพ่สำรับนั้นทำมาจากไม้แถมลวดลายและรูปกราฟฟิกพื้นหลังยังเป็นสีไหม้ๆดูเข้ากันแบบอาร์ทๆ งานนี้ล้อมวงกับเพื่อนคราวหน้าอย่าลืมหยิบออกมาเล่นกันแบบสนุกๆ ล่ะ   
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี


 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024