เว็บไซต์สวยช่วยดึงลูกค้ากับ 5 เคล็ดลับดีไซน์เว็บให้ขายดี







     ในยุคที่อะไรๆ ก็ Go Online กันหมด จากสื่อสิ่งพิมพ์เป็น Online Magazine จากพ่อค้ามีหน้าร้านสู่พ่อค้าบนออนไลน์ ทำให้การทำเว็บไซต์ในตอนนี้กลายเป็นเรื่องสำคัญไปแล้วสำหรับเหล่านักธุรกิจหน้าใหม่และเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์! จะมาสร้างเพจแบบไก่กาอาราเล่ก็อาจจะทำให้คุณค้าขายไปได้ในระยะหนึ่งเท่านั้นแต่หากอยากจะประสบความสำเร็จแบบเปรี้ยงปร้างอย่างยั่งยืนแล้วละก็ การมีเว็บไซต์นี่แหละดีที่สุด เพราะมันเปรียบเหมือนคุณมีหน้าร้านแบบออนไลน์เป็นของตัวเอง ไม่ต้องไปเช่าที่หรือไปฝากร้านที่ไหน แค่ใส่ใจเรื่องการตกแต่งหน้าร้านของตัวเองให้ดูสวยงาม น่าสนใจ เท่านี้ก็สามารถดึงดูดลูกค้าให้มามี Engagement กับแบรนด์ของคุณได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ! แต่ว่ามือใหม่หัดทำเว็บไซต์ ดีไซน์แบบไหน ทำอย่างไรถึงจะดีที่สุดกันนะ?



 
  1. Simple is the best
     เพราะหน้าตารูปลักษณ์เป็นสิ่งแรกที่เรามักจะเห็นกันใช่ไหม!? การออกแบบเว็บไซต์ก็เช่นกัน คุณเคยเข้าไปในเว็บไซต์ที่รก เต็มไปด้วยกล่องนั้นกล่องนี้เด้งขึ้นมาไม่รู้จักจบจักสิ้นหรือเปล่า เจอแบบนี้ก็อยากจะปิดแล้ว! ลูกค้าของคุณก็คงคิดแบบนั้น สิ่งที่คุณควรทำคือพยายามทำให้เว็บไซต์ของคุณมีความเรียบง่าย ดูแล้วสะอาดตา ไม่รก เลือกใช้โทนสีที่ดูสบายๆ ไม่แสบตา เลือกตัวหนังสืออ่านง่าย ไม่เล็ก ไม่ใหญ่เกินไป นอกจากนี้คุณอาจใช้โทนสีของแบรนด์มาปรับให้เข้ากับเว็บไซต์ก็ดูเก๋ดีไม่น้อยเลยล่ะ
 
 
  1. Ready to take
     หนึ่งในสิ่งที่ทำให้เหล่าลูกมักจะเบือนหน้าหนีแทนที่จะกดซื้อสินค้าเมื่อเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์นั้นก็คือความยุ่งยากในระบบของการจ่ายเงิน ปุ่มซื้ออยู่ตรงไหนหาไม่เจอ ราคากี่บาทไม่ชัดเจน ต้องเข้าตรงนู่น ต้องกดตรงนี้ กว่าจะฝ่าด่านเข้าไปจ่ายเงินได้เป็น 100 สเต็ปแบบนี้ลูกค้าเบื่อแน่นอน สำหรับเหล่าพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ เราอยากแนะนำว่าคุณควรมีความชัดเจนในเรื่องของราคา ใส่รูปภาพให้สวยงาม น่าซื้อ ติดราคาให้เรียบร้อยและอีกอย่างที่จะดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดีเลยก็คือคำว่า SALE!!! หากคุณจะลดราคาสินค้าตัวนี้ก็ติดป้ายไปเลยว่า Sale เหลือราคาเท่าไหร่ก็ใส่ลงไป นอกจากนี้ทำปุ่มจ่ายเงินให้ดูง่าย ทำระบบหลังบ้านให้มีความปลอดภัย ไม่ให้ข้อมูลของลูกค้ารั่วไหล เท่านี้ก็โอเคแล้ว
 
 
  1. Know your customer
     เรื่องสำคัญมากที่สุดเวลาที่คุณอยากจะเข้าถึงหัวใจของลูกค้าก็คือการที่คุณต้องรู้จักลูกค้าของคุณเป็นอย่างดี ก่อนอื่นเลยคุณต้องเข้าใจแบรนด์ของคุณและรู้ว่ากลุ่มลูกค้าของคุณคือใคร ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร เหมือนเวลาที่คุณชอบใครสักคนก็คงอยากจะรู้จักตัวตนของเขา อยากจะเอาใจ อยากทำให้เขาชอบคุณ การเอาใจกลุ่มลูกค้าก็ใช้หลักการเดียวกัน เมื่อคุณรู้จักกลุ่มลูกค้าของตัวเองแล้วคุณก็สามารถใช้จุดนั้นมาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบเว็บไซต์ของตัวเองได้ เช่น กลุ่มลูกค้าของคุณเป็นคน Gen Y แน่นอนว่าพวกเขามีความเป็นตัวของตัวเองสูง ชอบความ Unique ชอบอะไรเท่ๆ คุณก็อาจจะมีFeature ที่ให้ลูกค้าสร้าง Profile ของแต่ละคนได้หรืออาจออกแบบให้เหล่าลูกค้ากลุ่มนี้สามารถลองสินค้าแบบออนไลน์ หรือให้เขา Create สินค้าที่มีชิ้นเดียวในโลกโดยพวกเขาออกแบบเองได้ อะไรแบบนี้ก็จะได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ!

 

 
  1. Create Cool Content
     อีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณดู Cool ดึงดูดลูกค้าให้มา Enjoy ในเว็บไซต์ได้ก็คือ Content คุณสามารถดีไซน์ในส่วนของ Content ให้ดูน่าอ่าน มีรูปภาพประกอบพร้อมทั้ง Create Content ที่เป็นประโยชน์สำหรับลูกค้ารวมถึงคนทั่วไป Content ที่ดีจะช่วยให้คุณดึงคนเข้าสู่เว็บไซต์ได้มากขึ้น นอกจากนี้หาก Content ของคุณมีประสิทธิภาพแล้วล่ะก็... เตรียมตัวรับลูกค้าที่ถาโถมได้เลย เพราะ Content ที่ดีจะถูกส่งต่อออกไปด้วยการแชร์ ฉะนั้นแล้วอย่าลืมเตรียมหลังบ้านไว้ให้พร้อมก่อนที่เว็บจะล่มหาก Content ของคุณโดนใจจนใครๆ ก็อยากแชร์!
 
 
  1. Stay Lively
มาถึงข้อสุดท้ายที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณโดนใจเหล่าลูกค้าและคนทั่วไปก็คือการเคลื่อนไหวในเว็บไซต์ คุณควรที่จะมี Activities กับลูกค้าตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการตอบปัญหาลูกค้าแบบ Real time การลง Content ใหม่ๆ การอัพเดตสินค้าตลอดเวลา อย่าปล่อยให้เว็บไซต์ของคุณกลายเป็นเว็บไซต์ที่นิ่งเฉยเหมือนบ้านร้าง ควรมีคนดูแลเป็นประจำ ที่สำคัญคนดูแลจะต้องมี Attitude ที่ไปในทิศทางเดียวกับแบรนด์ของคุณด้วย เคยเห็นมานักต่อนักแล้วที่คนดูแลดันเหวี่ยงใส่ลูกค้าจนแบรนด์เสียหาย น่ากลัวก็ตรงนี้! ที่สำคัญคือในเทศกาลต่างๆ คุณก็สามารถสร้างสีสันให้เว็บไซต์ด้วยการทำกราฟฟิกสวยๆ เก๋ๆ ให้เข้ากับเทศกาล นี่ก็เป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่แสดงให้เห็นว่าแบรนด์ของคุณทันสมัยและทันต่อเหตุการณ์มากแค่ไหน!






www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024