​4 ไอเดียสุด Cool สินค้าเล่นกับแสง




     เมื่อแสงและไฟ โคจรมาเจอกับเทคโนโลยี จึงเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่แค่น่าสนใจ แต่ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตคนอย่างเราๆได้ วันนี้มาดูว่ามีอะไรกันบ้าง
 


Cr: Rolo


Rolo โคมไฟปอกเปลือกได้

     โคมไฟตั้งพื้นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกล้วย ผู้ใช้เพียงต้องดึงส่วนที่มีลักษณะเหมือนกลีบลงเหมือนกับการปอกเปลือกกล้วยเพื่อให้แสงนั้นลอดออกมาได้ หรืออยากให้มีแสงส่องทางไหนก็เอากลีบนั้นลง ยิ่งปอกเปลือกมากเท่าไหร่แสงไฟยิ่งสว่างมากขึ้นเท่านั้นซึ่งเหมาะกับการอ่านหนังสือ หรือการใช้แสงไฟสลัวๆเพื่อสร้างบรรยากาศสำหรับการพักผ่อน
 


Cr:Yanko Design 


Luminous Hanger ไม้แขวนเสื้อส่องสว่าง

     จะดีกว่าไหมถ้าในตู้เสื้อผ้ามีไม้แขวนที่ส่องสว่างได้ Luminous Hanger ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยขจัดปัญหาการหาเสื้อผ้าในตู้ที่มืดๆให้หมดไป เพียงแค่แตะเบาๆที่ตัวไม้แขวน แสงสว่างก็จะปรากฏขึ้นช่วยให้การหาเสื้อผ้าในตู้ที่มีแสงน้อยๆไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
 


Cr:Yanko Design 


Rolar Blinds ม่านเก็บแสงชาร์จแบตได้

     ม่านบังแสงสมัยนี้ไม่ธรรมดาเมื่อ Rolar Blinds ถูกออกแบบมาให้ใช้ประโยชน์จากแสงอาทิตย์และตัดแสงระหว่างวันได้ ตัวผลิตภัณฑ์นี้เป็นการผสมผสานระหว่างการใช้เทคนิคลายพิมพ์เซลล์แสงอาทิตย์ยุคใหม่ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นสำหรับการทำแผงโซล่าเซลล์และลวดลายกราฟฟิกที่สวยงาม ความพิเศษของผลิตภัณฑ์นี้คือการที่ผู้ใช้สามารถนำพลังแสงอาทิตย์ที่ได้นั้นมาใช้เป็นพลังงานชาร์จอุปกรณ์ต่างๆได้ โดยส่วนล่างของม่านจะมีลักษณะเป็นท่อนทรงกระบอกที่เป็น USB สำหรับทำการชาร์จอุปกรณ์ต่างๆหรือพาวเวอร์แบงค์ อีกทั้งเจ้าตัวเก็บพลังงานแสงอาทิตย์นี้สามารถถอดออกได้ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้สามารถนำติดตัวไปชาร์จที่อื่นได้  
 


Cr:Yanko Design


Spurz ที่ติดส้นเรืองแสง

     ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้อื่นมองเห็นเราได้ในเวลาค่ำคืนหรือในที่ๆ มีแสงน้อย Spurz มาในรูปแบบของที่รัดส้นรองเท้าที่สามารถส่งแสงสว่างแบบยาวๆหรือกระพริบถี่ได้ไม่ว่าจะเป็นตอนเดิน วิ่ง ขี่จักรยาน หรือเดินป่า เพียงติดเจ้าตัวอุปกรณ์นี้ที่บริเวณส้นเท้า ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่พอดีเพราะมันถูกออกแบบมาให้สามารถปรับขนาดได้ตามไซส์รองเท้าทุกรุ่น โดยมีให้เลือกหลากหลายสีและทนต่อทุกสภาวะอากาศ นอกจากนี้ยังมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 70 ชั่วโมงสำหรับการส่งแสงแบบธรรมดาหรือ 100 ชั่วโมงสำหรับการส่งแสงแบบกระพริบ โดยแบตเตอรี่ควรเปลี่ยนทุกๆ 3 เดือน


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี   

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2