​7 แบรนด์ ECO สุดชิค ที่ไม่ได้มีดี...แค่รักษ์โลก







     ยุคนี้สมัยนี้ หากไม่อยากตกเทรนด์กับใครเขาลองเลือกหาสินค้าดี คอนเซปต์รักษ์โลกมาใช้ดูบ้างก็น่าสนใจไม่น้อย เอ้า! ก็สินค้าอีโคยุคนี้เขาไม่ได้มีดีแค่รักษ์โลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างเดียวเท่านั้นนะ แต่ยังดูดีมีดีไซน์ที่ใช้แล้วดีทั้งต่อใจและต่อโลก แถมดูชิก! ดูคูล! ขึ้นมาทันทีด้วย


Cr: nuan


nuan

     แปรงสีฟันไม้ไผ่ ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคุณให้ปราศจากการใช้พลาสติกมากที่สุด ตัวด้ามทำจากไม้ไผ่ ส่วนขนแปรงผลิตจากเยื่อไผ่และไนลอน ซึ่งไผ่เป็นพืชที่เติบโตได้เร็ว สามารถปลูกทดแทนได้ไม่ยาก อีกทั้งเมื่อนำมาใช้แล้วยังสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติอีกด้วย แนะนำว่าหากจะทิ้งควรดึงขนแปรงออกก่อนเพื่อนำไปรีไซเคิล แล้วจึงค่อยทิ้งด้ามหรือนำมาดัดแปลงใช้งานอื่น

Facebook : ecofriendlynuan



 Cr: SUPERBEE


SUPERBEE
               
     ผ้าเคลือบไขผึ้ง เพื่อการนำมาใช้ทดแทนพลาสติกแรป นอกจากจะช่วยเก็บรักษาอาหาร พืชผักผลไม้ให้มีอายุยาวนานขึ้นแล้ว โดยสามารถนำมาล้างทำความสะอาด ผึ่งให้แห้ง และนำกลับมาใช้ซ้ำได้ เป็นการช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกใช้แล้วทิ้งได้อีกทางหนึ่ง
               
Facebook : superbeewaxwraps

 

​Cr : Kiddeeproject


Kiddeeproject
               
     กระเป๋าจากถุงน้ำยาล้างไต ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อลดภาระการกำจัดขยะให้กับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากเป็นวัสดุที่ไม่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ แต่เนื่องจากทำมาจากเนื้อพลาสติกอย่างดี จึงสามารถนำมาผลิตเป็นกระเป๋ารูปทรงต่างๆ เพื่อให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ โดยนอกจากจะเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว รายได้บางส่วนยังมีการนำมาสมทบทุนบริจาคให้แก่ผู้ป่วยโรคไตด้วย
               
Facebook : Kiddeeproject.Thailand



Cr : SA-ARD-JAI


SA-ARD-JAI
               
     แบรนด์อุปกรณ์ทำความสะอาด เช่น ไม้กวาด อีกหนึ่งสินค้าที่ช่วยลดการใช้พลังงานจากเครื่องดูดฝุ่นไฟฟ้าและยังสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ โดยถูกออกแบบมาในรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย เก๋ไก๋ เข้ากับบ้านสมัยใหม่ที่วางมุมไหนก็ไม่ขัดตา อีกทั้งยังเน้นการใช้งานที่ทนทานแข็งแรง มีการออกแบบองศาการกวาดให้หยิบจับได้ถนัดมือ กวาดง่าย เหมาะเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นดีๆ ที่ควรมีติดบ้านไว้
               
www.sa-ardjai.com

 

Cr : Mr.leaf


Mr.leaf
               
     แบรนด์กระเป๋าที่ผลิตมาจากวัสดุภูมิปัญญาชาวบ้านอย่าง ‘ใบตองตึง’ ใบไม้ที่ชาวบ้านภาคเหนือนิยมนำมาใช้มุงหลังคาบ้านกันแดดกันฝน โดยผลิตมาจากกลุ่มผลิตกระดาษใยพืชธรรมชาติแจ้ซ้อน จังหวัดลำปาง มีความแข็งแรงและกันน้ำได้ดี เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีลวดลายของเส้นใยที่สวยงามในตัว
               
www.leaf2003.com


Cr : TAKTAI
 

TAKTAI
               
     แบรนด์ไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่ที่นำนวัตกรรมและวัสดุธรรมชาติมาผสมรวมกัน ผลิตเป็นเส้นใยธรรมชาติจากเยื้อไผ่ มีความโปร่ง ใส่สบาย ถักทอออกมาเป็นผืนผ้าสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ อาทิ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ในรูปแบบงานแฮนด์เมดจากภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เรียบง่าย เก๋ แต่ดูดี ร่วมสมัย และมีเสน่ห์มากอีกแบรนด์หนึ่ง
               
www.taktaibrand.com


Cr : Basic Teeory
 

Basic Teeory
           
     เครื่องประดับจากเศษกระดาษ อีกหนึ่งไอเดียเก๋ๆ ที่เกิดจากการนำเศษกระดาษเหลือใช้จากโรงพิมพ์มาออกแบบเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ โดยนำเศษกระดาษมาตัดเป็นเส้นยาวๆ จากนั้นม้วนด้วยมือจนแน่นคล้ายกับลูกปัด และจึงมาลงสี เคลือบสารลามิเนต เพื่อให้เกิดความคงทนและป้องกันสีตก และจึงนำมาร้อยเรียงเป็นเครื่องประดับรูปแบบต่างๆ
               
Facebook : basicteeory


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024