​6 แบรนด์น้ำอบน้ำปรุง หอมไทยๆ สงกรานต์! นี้ต้องมี




      วันสงกรานต์ เทศกาลเปียกแห่งชาติ ที่จะได้เย็นฉ่ำอุราท้าทายแสงแดดแรงถ้วนทั่วกันทุกคน (ถ้าไม่เก็บเนื้อเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านนะ) นอกจากจะได้เล่นสาดน้ำกันให้คลายร้อนแล้ว การปฏิบัติตามประเพณีไทยดั่งเดิมก็เป็นอีกสิ่งสำคัญที่เราคนไทยทุกคนควรยึดถือและรักษาไว้ ไม่ว่าจะเป็น การสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ แน่นอนว่า สินค้าไทยๆ อย่างน้ำอบ น้ำปรุง จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในเทศกาลนี้ ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เป็นที่ต้องการของตลาด อีกทั้งยังมีการออกแบบที่สวยงามดึงดูดใจให้น่าหยิบซื้อ หยิบใช้ ไม่ใช่เฉพาะแค่ในช่วงเทศกาลเท่านั้น แต่ยังมีการนำไปลองใช้ในชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้นด้วย ว่าแล้วลองมาทำความรู้จักกับกลิ่นหอมแบบไทยๆ ดีไซน์ชิคๆ กันดีกว่า    


Cr.yen-u-ra


เย็นอุรา
               
     YEN-U-RA แป้งน้ำเย็น ตำรับพ.ศ.2460 มีส่วนประกอบจากดอกไม้ไทย เช่น ราตรี จันทน์กะพ้อ ราชาวดี โมก มะลิ แก้ว ลีลาวดี และสมุนไพรหลายชนิด ให้ความเย็น ช่วยดับร้อน ลดผดผื่นคัน สิวฝ้า เมื่อทารอบแรกจนหายเย็นแล้ว สามารถเอาน้ำลูบซ้ำความเย็นก็จะกลับคืนมา ทำซ้ำได้อีก 2 – 3 ครั้งทีเดียว

Facebook : เย็นอุรา / yen-u-ra

 

Cr.nuaynard
 

นวยนาด

     น้ำอบไทย ปราศจากแอลกอฮอลล์และสารกันเสีย มีให้เลือก 2 สูตร ‘ชื่นจิต’ – กลิ่นหอมผ่อนคลายจากเปลือกไม้พันธุ์ไม้ในป่า และ‘ชื่นใจ’ – กลิ่นหอมสดชื่นคลาสสิกของดอกไม้มงคลไทยผสมดอกลาเวนเดอร์ ตัวน้ำอบทำมาจากน้ำซับและน้ำฝนธรรมชาติ ต้มสุกกับพืชสมุนไพรฤทธิ์เย็น อย่างใบเตยหอมและชะลูดกิ่ง ใช้กรรมวิธีอบควันเทียนร่ำกำยาน ลอยดอกไม้สด และผสมน้ำมันหอมธรรมชาติ ไม่ใส่สารเคมี

Facebook : nuaynard



Cr.jamkamol


JAMKAMOL
           
     ‘แจ่มกมล’ น้ำอบ น้ำปรุงสูตรดั่งเดิมที่จะทำออกมาเพียงปีละ 1 ครั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นน้ำอบไทยสูตรชาววัง กลิ่นชำมะนาด จะนำไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ สรงน้ำพระในเทศกาลสงกรานต์ เริ่มผลิตตั้งแต่ปี พ.ศ.2543

Facebook : jamkamolthaiscented


Cr.itstreethai


กัญญา

     น้ำอบมัลติฟังค์ชั่น ครบทุกการใช้งาน ใช้สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ประพรมตัวหลังอาบน้ำ ช่วยคลายร้อนและเพิ่มกลิ่นหอมอ่อนๆ ตามตัว หรือใช้ผสมน้ำแช่อาบก็ได้ ใช้กรรมวิธีการผลิตแบบดั้งเดิมและกลิ่นหอมที่เป็นอัตลักษณ์เฉพาะแบรนด์ จากกลิ่นหอมนุ่มลึกของดอกบัวและหอมสดชื่นของดอกมะลิ 

Facebook : itstreethai


Cr.ณ มงคล


ณ มงคล
               
     น้ำอบไทยตำรับชาววัง สูตรเจ้าจอม ม.ร.ว.สดับ ลดาวัลย์ ในรัชกาลที่ 5 หอมกลิ่นดอกไม้สด ใช้ประพรมร่างกายกลิ่นหอมติดทนนาน

Facebook : Nmongkol888

 

Cr.น้ำอบไทยสวนดุสิต


น้ำอบไทยสวนดุสิต
               
     น้ำอบสูตรพิเศษ จากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ที่สืบทอดสูตรเฉพาะมาจากอาจารย์ หม่อมราชวงศ์ สอิ้งมาศ นวรัตน์ ผู้สืบสานความรู้การผลิตต่อจากอาจารย์เยื้อน ภาณุทัต ที่มีสายเชื่อมโยงความรู้อย่างถ่องแท้จากในวังหลวง ผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้การทำน้ำอบไทย ‘กลิ่นกระดังงา’ ที่เป็นสูตรเฉพาะให้กับนักเรียนในสมัยนั้นสามารถผลิตใช้ และเป็นวิชาชีพติดตัว จนสืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ปัจจุบันได้มีการพัฒนากลิ่นใหม่ขึ้นมาเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่คัดสรรปรุงขึ้นจากดอกไม้นานาพันธุ์ โดยยังคงกลิ่นของดอกกระดังงาดั้งเดิมไว้เป็นหลัก

โทร.0 – 2244 – 5372-5


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024