6 แบรนด์เท่ๆ ด้วยเสน่ห์ลวดลายไทย







      รูปสินค้าที่เห็นนี้ คือ สินค้าจาก 6 แบรนด์ไทยที่ได้แรงบันดาลใจจากลวดลายไทย มาใช้สร้างสรรค์ผลงาน ตั้งแต่การออกแบบโลโก้ แพ็กเกจจิ้ง คอนเซปต์ รวมถึงตัวผลิตภัณฑ์เอง เพื่อให้งานไทยๆ ได้ออกสู่สายตาชาวโลก รวมถึงผู้บริโภคไทยเองก็ได้หันกลับมาย้อนมองคุณค่าของงานไทยๆ มากขึ้น ที่สำคัญยังสามารถช่วยสร้างเอกลักษณ์และมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าได้อย่างดียิ่งขึ้นไปด้วย



Cr.TER


TER (เฑอ)

      เครื่องสำอางแบรนด์ไทยที่หยิบยกเอาอัตลักษณ์แบบไทยๆ มาใช้ใส่ลงในแพ็กเกจจิ้ง โลโก้ของแบรนด์ คำว่า ‘เฑอ’ นั้นมาจาก เธอ สรรพนามใช้เรียกผู้หญิง และฑ.มณโฑ หมายถึงหญิงสาวที่มีความงดงาม โดยตัวโลโก้นั้นมาจากลวดลายกรรเจียกจร เครื่องประดับหูรูปทรงกนกที่ไว้ใช้เสริมความงามแก่ผู้สวมใส่เหมือนกับนางในวรรณคดีไทย

Facebook : TERCosmetics



Cr.MALAI


MALAI

      ลิปสติกแบรนด์ไทยคุณภาพ ด้วยเนื้อลิปสติกที่เทียบเท่ากับลิปสติกเคาน์เตอร์แบรนด์ โดยตัวลิปสติกเองได้รับแรงบันดาลใจมาจากยักษ์ทศกัณฑ์สีทองใส่ลงไปบนแพ็กเกจจิ้ง มองดูคล้ายกับงานศิลปะจากช่างทองโบราณ มีกลิ่นหอมของดอกมะลิเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ โดยมีให้เลือกทั้งหมด 7 เฉดสี สามารถเลือกใช้ได้ทั้ง 7 วัน ไม่ซ้ำกัน  
Facebook : Malaicosmetics



Cr.ANONA


ANONA

      ยาดมหน้ายักษ์ แต่ไม่ได้ใหญ่โตเหมือนกับยักษ์ มาจากความคิดของสาววัยคนหนึ่งที่อยากผลิตสินค้าออกมาสักชิ้น เพื่อสื่อถึงความเป็นไทย จึงนึกไปถึงสมุนไพรหอมระเหยหรือเรียกง่ายๆ ว่ายาดม โดยดีไซน์แพ็กเกจจิ้งจากตัวละครในวรรณคดีไทยอย่างเรื่องรามเกียรติ์มาสร้างคาแรกเตอร์ให้กับยาดมกลิ่นต่างๆ ได้แก่ พาลี หนุมาน สุครี นิลทัพ ผลิตออกมาทั้งหมด 4 กลิ่น คือ ตะไคร้ น้ำมันระกำ มะนาว และเปปเปมิ้นท์ โดยในกล่องแต่ละใบมีโน้ตกระดาษเล็กๆ เขียนสรรพคุณ รวมถึงที่มาของยักษ์แต่ละตนใส่ลงไปด้วย

Facebook : anonathailand



Cr.MajesticKey


MajesticKey

      คีย์บอร์ดสุดเจ๋งที่หยิบเอาตัวละครไทยๆ มาดีไซน์เป็น art key cap ภายใต้แบรนด์ MajesticKey ได้แก่ ครุฑ พญานาค นิลมังกร หล่อด้วยเรซิ่น เป็นสินค้าลิมิเต็ดที่ถูกใจของเหล่านักสะสมทั้งหลาย ซึ่งกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ คือ ชาวต่างชาติ โดยเห็นเล็กๆ อย่างนี้ขายได้ราคาดีชิ้นละเป็นพันทีเดียวเลยนะจะบอกให้

Facebook : MajesticKey



Cr.Indigoskin


Indigoskin

      กางเกงยีนส์เกรดพรีเมียมแบรนด์แรกๆ ของไทยที่หยิบเอาเอกลักษณ์อย่างลวดลายกนกมาผสมผสานดีไซน์ลงบนเนื้อผ้ายีนส์ในกระเป๋าด้านหลัง การใช้ผ้าจากร้านโขมพัฒน์ที่เป็นลวดลายไทยมาทำผ้าซับกระเป๋า เป็นจนกลายเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังออกแบบกระดุมให้มีสีทอง นาค เงิน เพิ่มคอนเซปต์งานให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Facebook : indigoskinjeans



Cr.YAKX


YAKX Helmet

      หมวกกันน็อคสัญชาติไทย บนพื้นขาวและดำที่ตกแต่งด้วยลวดลายแบบไทยๆ ผสมกับการ Street Design เอาใจเหล่า Biker ทั้งไทยและเทศ โดยออกแบบมาจากแนวคิดและคติของยักษ์ไทยอีกเช่นกัน ซึ่งคนไทยโบราณมีความเชื่อกันว่า ยักษ์ คือ ผู้พิทักษ์และปกป้องคุ้มครอง เพื่อความปลอดภัย ดังจะเห็นได้จากวัดวาอารามต่างๆ ที่มียักษ์ยืนเฝ้าอยู่หน้าประตูทางเขา

Facebook : yakxhelmetofficial


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี


 

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2