​10 เรื่องบนโลก Twitter ที่คุณต้องรู้! ถ้าอยากสร้างแบรนด์ให้สำเร็จ






 
     กว่า 10 ปีมาแล้วที่ Twitter ได้ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ ซึ่งตามหลัง Facebook อยู่ที่ประมาณ 2 ปีเท่านั้น โดยในปัจจุบัน Twitter มีผู้ใช้งานอยู่ที่ 330 ล้านคนทั่วโลกและเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่เต็มไปด้วยศักยภาพสำหรับแบรนด์ต่างๆ ที่จะเข้าไปทำการตลาดบน Social Media แห่งนี้ แต่ก่อนที่จะไปถึงในจุดนั้น เรามีข้อมูลบนโลกทวิตเตอร์ที่น่าสนใจมาฝากกัน ใครที่คิดอยากทำตลาดบนแพลตฟอร์มนี้ต้องรู้เอาไว้เลย
 

79% ของผู้ใช้อยู่นอกเหนือสหรัฐอเมริกา

     มีจำนวนผู้ใช้งานทวิตเตอร์กว่า 69 ล้านคนจาก 330 ล้านคนอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาหรือประมาณ 21% ส่วนอีก 79% นั้นคือผู้ใช้งานจากประเทศอื่นๆ ทั่วโลก สำหรับ 3 ประเทศที่ใช้งาน Twitter เยอะที่สุด รองจากสหรัฐอเมริกาก็คือ บราซิล ญี่ปุ่นและแม็กซิโก ส่วนอีกหนึ่งประเทศที่ยอดการใช้งานทวิตเตอร์กำลังโตขึ้นอย่างรวดเร็วและน่าจับมองนั่นก็คือ อินเดีย หากกลุ่มลูกค้าของคุณคือประเทศเหล่านี้ เห็นทีคงต้องเริ่ม Go inter ทางทวิตเตอร์แล้วล่ะ
 
 
ผู้ใช้งานส่วนใหญ่คือกลุ่ม Millennials
 
     ปฏิเสธได้ยากว่าตอนนี้เหล่า millennials คือผู้ครองแชมป์ใน Social Media หลายแพลตฟอร์ม พวกเขาเป็นกำลังซื้อหลักๆ บนโลกออนไลน์ 36% ของวัยรุ่นสหรัฐอเมริกาที่อายุระหว่าง 18-29 ปีใช้งานทวิตเตอร์ ซึ่งมากกว่าคนทุกช่วงวัย โดยทางทวิตเตอร์เองได้บอกว่า 80% ของคนกลุ่ม Millennials ที่ใช้ Twitter น่ะกระเป๋าหนักและพร้อมจ่ายจริงๆ
 
 
ผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่มีกำลังซื้อ
 
     30% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้เฉลี่ยมากกว่า 75,000 เหรียญสหรัฐใช้งานทวิตเตอร์ นอกจากนี้ผลสำรวจยังบอกอีกว่า 28% ของชาวอเมริกันที่จบมหาวิทยาลัยก็ใช้งานทวิตเตอร์เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นแล้วจึงมีแนวโน้มสูงมากที่ชาวทวิตเตอร์มักจะเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อและพร้อมจะควักกระเป๋าจ่ายถ้าหากว่าเขาถูกใจแบรนด์ของคุณ
 
 
มีทวีตเกิดขึ้นมหาศาลในแต่ละวัน
 
     สำหรับการอัพเดตล่าสุดที่เกิดขึ้นของทาง Twitter ได้ออกมาบอกจำนวนทวีตข้อความที่เกิดขึ้นต่อวันคือ 500 ล้านทวีต ซึ่งนี่คือจำนวนตัวเลขเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ส่วนในตอนนี้ก็มีการสันนิษฐานว่าน่าเพิ่มขึ้นมาอีกหลายร้อยล้านต่อวันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นทวีตจากบุคคล จากเหล่า Celebrity คนดังระดับโลกไปจนถึงสำนักข่าวต่างๆ
 

คนได้รับข่าวสารใหม่จากทวิตเตอร์เยอะที่สุด

     แน่นอนว่าในต่างประเทศจำนวนการใช้งานทวิตเตอร์ฮอตฮิตกว่าเฟสบุ้คเป็นไหนๆ อย่าง 74% ของผู้ใช้งานทวิตเตอร์ได้บอกว่าพวกเขาใช้งานทวิตเตอร์เพราะต้องการรับข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 15% นอกจากนี้ยังเป็น Social Media ที่ผู้คนได้รับข่าวสารมากที่สุดอีกด้วย (Facebook อยู่อันดับที่ 3 รองจาก reddit)


 
 
เหตุผลที่คนใช้ทวิตเตอร์คือต้องการค้นหาอะไรใหม่ๆ

     จากข้อมูลของทาง Twitter ได้บอกว่าเหตุผลที่ผู้คนเข้ามาใช้งานหรือเยี่ยมชมทวิตเตอร์นั่นเป็นเพราะ “discover something new and interesting.”นั่นคือผู้คนต้องการค้นหาอะไรใหม่ๆ หรือมีความน่าสนใจนั่นเอง ซึ่งก็มาถูกทางแล้วเพราะทวิตเตอร์เต็มไปด้วยทวีตที่มีความหลากหลายตามแต่ละสไตล์ของผู้ใช้งานแต่ละคน ใครสนใจเรื่องอะไรก็สามารถฟอลโล่เรื่องนั้นได้อย่างไร้ขีดจำกัด
 

280 ตัวอักษรก็อาจจะยังไม่พอ

       Twitter ได้เปิดเผยข้อมูลว่าก่อนหน้านี้ที่มีจำนวนตัวอักษรให้สามารถพิมพ์ได้ในหนึ่งทวีตคือ 140 ตัวอักษร ก็ยังมีผู้ใช้งานภาษาอังกฤษ 9% ที่ยังรู้สึกว่าไม่เพียงพอ จนล่าสุดได้ปรับมาเป็น 280 ตัวอักษร ยังคงมีผู้ใช้งานภาษาอังกฤษอีก 1% ก็ยังคงรู้สึกว่าไม่เพียงพออยู่ดี
 
 
ทวิตเตอร์คือช่องทางสำคัญในการดูแลลูกค้า

     85% ของกลุ่มผู้ประกอบการ SME ที่ใช้งานทวิตเตอร์ได้บอกว่าการดูแลลูกค้าหรือ Customer Sevice โดยการใช้ทวิตเตอร์เป็นสื่อกลางมีความสำคัญเป็นอย่างมาก อาจเป็นเพราะลูกค้าส่วนใหญ่ของพวกเขาคือผู้ใช้งานทวิตเตอร์และรับข้อมูลข่าวสารจากช่องทางนี้เป็นหลัก แต่ทางที่ดีไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ตรงไหน ธุรกิจก็ควรที่จะเข้าไปอยู่ในทุกจุดที่สามารถทำได้
 

Live stream ใน Twitter กำลังจะมา

     ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2017  Twitter ได้มีจำนวนการ Live stream ถึง 830 Events ซึ่งมีจำนวนผู้ชมเกือบจะแตะ 3 ใน 4 ของคนทั่วโลกเลยทีเดียว
 

1 ใน 4 ของนักการตลาดอเมริกาโฆษณาวีดีโอผ่าน Twitter

     โดยจำนวนดังกล่าวมีความเท่ากันกับการโฆษณาวีดีโอผ่าน Instagram นอกจากนี้นักการตลาดในสหรัฐอเมริกายังบอกอีกว่าพวกเขามีแพลนที่จะเพิ่มเงินโฆษณาสำหรับวีดีโอบนทวิตเตอร์เพิ่มขึ้นในอีก 12 เดือนข้าง เรียกได้ว่านักการตลาดมองเห็นศักยภาพของช่องทางนี้แล้ว คุณเองก็อาจจะต้องเริ่มมองการลงทุนบนโซเชียลมีเดียที่นอกเหนือจาก Facebook ดูบ้าง ซึ่ง Twitter นี่แหละ กำลังมาแรงทีเดียว!


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2