​3 ข้อต้องมี ถ้าอยากทำคอนเทนต์ให้ปัง





 

     เมื่อช่องทางออนไลน์เป็นอีกเครื่องมือที่ทรงพลังในการเจาะตลาดยุคใหม่และเป็นสิ่งที่ SME ต้องทำโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจุบัน วันนี้มาดูเคล็ดลับดีๆจาก อาริยะ คำภิโล เจ้าของร้าน Jones Salad และเจ้าของเพจที่มีคนติดตามมากกว่าล้านคนว่าทำยังไงคอนเทนต์ที่มีถึงจะโดนใจลูกค้ากัน
 

คอนเทนต์ต้องสื่ออารมณ์โดนใจลูกค้า

     
     เวลาทำคอนเทนต์หรือสื่ออะไรก็ตาม ต้องส่งสิ่งเหล่านั้นไปที่หัวใจลูกค้า ไม่ใช่ที่สมอง เรียกได้ว่าคอนเทนต์นั้นต้องโดนใจนั่นเอง ซึ่งถือเป็นข้อที่สำคัญที่สุดและเป็นสิ่งที่ทำได้ยากที่สุด การที่จะทำให้คอนเทนต์มีความน่าสนใจนั้นเราต้องพยายามใส่อารมณ์ความรู้สึก เช่น ความรู้สึกว้าว หรืออารมณ์ตลกขบขัน เข้าไปในตัวเนื้อหาเพื่อส่งไปยังคนอ่านให้พวกเขาสามารถรับรู้ได้ นอกจากนี้การใส่มุขตลกเข้าไปในเนื้อหาวิชาการ เป็นอีกวิธีที่จะทำให้คอนเทนต์ต่างๆ มีความน่าอ่านและดึงดูดคนได้มากขึ้น
 

กำหนดกลุ่มเป้าหมาย


     จุดแข็งอย่างหนึ่งของการทำการตลาดออนไลน์โดยเฉพาะบนเฟซบุ๊ก คือการที่แบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับคอนเทนต์ที่ต้องการจะสื่อได้ เพราะคนเรามีความสนใจที่หลากหลายและเลือกที่จะอ่านเฉพาะในสิ่งที่สนใจ ดังนั้นการลงคอนเทนต์ที่เป็นเรื่องที่คนให้ความสนใจเป็นอีกทางที่จะช่วยดึงดูดคนได้มากขึ้น

 
เนื้อหาเข้าใจง่าย


     คอนเทนต์ที่ดีต้องมีเนื้อหาที่ย่อยง่าย เพราะในออนไลน์ไม่มีใครอยากจะอ่านอะไรนานๆ หรือมีเนื้อหาที่เยอะเกินไป ดังนั้นแบรนด์ต้องนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงประเด็นแต่ยังคงความน่าสนใจเอาไว้และต้องเป็นสิ่งที่อ่านแล้วสามารถเข้าใจได้ง่ายๆอีกด้วย การใช้ภาพการ์ตูนหรือ Infographic เป็นอีกวิธีนำเสนอคอนเทนต์ที่ช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าและทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่ายอีกด้วย   



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

   

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2