​Siam Drip Co ดริปดี ไม่แตกง่าย พกได้สะดวก






 
     ด้วยความนิยมบริโภคกาแฟสดกันมากขึ้นของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน จนทำให้หลายคนหันมาสนใจศึกษาที่จะทำกาแฟสดดื่มเองง่ายๆ ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะอยู่บ้าน หรือเดินทางท่องเที่ยวไปที่ไหนก็ตาม โดยหนึ่งในวิธียอดนิยมที่ใช้กันมาก คือ กาแฟดริป เพราะไม่ต้องมีอุปกรณ์มากมายให้ยุ่งยาก แค่ดริปเปอร์ 1 ตัว กาน้ำร้อน 1 ใบ เครื่องบดดีๆ รู้ใจสักเครื่อง ก็ได้ลิ้มรสชาติกาแฟที่ชื่นชอบ แถมยังได้อรรถรสในการดื่มด่ำที่ค่อยๆ ละเมียดละไมอีกต่างหาก


     แต่มีหนึ่งในปัญหาที่สาวกกาแฟดริปมักเจออยู่เสมอ คือ ดริปเปอร์ หรือ กรวยสำหรับใส่กาแฟในการใช้ดริปเพื่อให้ได้น้ำกาแฟออกมา ซึ่งส่วนใหญ่มักทำจากพลาสติกหรือเซรามิก ทำให้มีความบอบบาง แตกหักง่าย ด้วยเหตุนี้ “สุภาวดี แก้วคำ” ดีไซน์เนอร์สาวนักออกแบบผลิตภัณฑ์ หนึ่งในสาวกดริปเปอร์ที่ชื่นชอบกาแฟดริปเป็นชีวิตจิตใจ จึงได้คิดค้นและผลิตดริปเปอร์ หรือกรวยดริปพิเศษออกมา ที่ไม่แตกหักง่าย ทนทาน พกพาได้สะดวก น้ำหนักเบา ภายใต้ชื่อแบรนด์ Siam Drip Co





     “เริ่มต้นขึ้นมาจากปัญหาของตัวเอง คือ เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบกาแฟดริปและมักทำกาแฟสดกินเองอยู่เสมอ แต่ปัญหาหนึ่งที่พบ คือ ดริปเปอร์ต่างๆ ที่มีมักแตกหักง่าย ไม่ว่าพลาสติกหรือเซรามิก บางอันเป็นของสะสมก็รู้สึกเสียดาย จึงเกิดความคิดขึ้นมาว่าอยากได้ดริปเปอร์ที่สามารถใช้งานได้นาน ไม่แตกหักง่าย พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก ทำความสะอาดก็ยาก เลยทดลองออกแบบ หาวัสดุ และทำขึ้นมา”


     เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น สุภาวดีจึงเลือกใช้สแตนเลสเป็นวัสดุในทำดริปเปอร์ขึ้นมา โดยใช้เส้นสแตนเลสดัดและขดเป็นรูปทรงกรวยออกมาตามที่ต้องการ เป็นงานออกแบบสร้างสรรค์ ที่สามารถตัดทอนรายละเอียดที่ไม่จำเป็นออกไป ทำให้ประหยัดต้นทุน และใช้งานได้จริง





     “เรามองว่าสแตนเลสน่าจะเป็นวัสดุที่เหมาะสมที่สุด ทั้งทนทาน สามารถทนความร้อนได้ น้ำหนักเบา โดยสแตนเลสที่ใช้ของเราใช้เป็นเกรด 304 สามารถใส่อาหาร ทนต่อการกัดกร่อนของอาหารและความร้อนได้ ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถมั่นใจในความปลอดภัยได้ โดยนอกจากจะทดลองใช้เองแล้ว เรายังนำไปให้ร้านกาแฟดริปต่างๆ ทดลองใช้งานจริงด้วย เมื่อดีแล้วจึงทำออกมาขาย โดยปัจจุบันฝากขายตามร้านกาแฟดริป งานอีเวนต์ และเฟซบุ๊ก”
ดริปเปอร์ของ Siam Drip Co มีให้เลือกทั้งหมด 3 สีด้วยกัน ได้แก่ สแตเลสธรรมดา (890 บ.) สีดำ และทองแดง (ราคา 1,390 บาททั้งคู่)
               

     ท้ายสุด แต่ไม่สุดท้าย ดีไซน์เนอร์คนสวยยังแอบกระซิบอีกว่า อนาคตจะทดลองพัฒนาและทำอุปกรณ์อื่นๆ เพิ่มเติมขึ้นมาด้วย





     “เราจะลองพัฒนาอุปกรณ์กาแฟดริปเพิ่มขึ้นมาอีกเรื่อยๆ อย่างในอนาคตอันใกล้นี้ที่กำลังทดลองทำอยู่ คือ กรวยดริปแบบพับได้ เพื่อเพิ่มความสะดวกเข้าไปอีก และอาจขายเป็นเชตดริป มีกรวยดริป มีขาตั้งสำหรับดริป จนถึงกาน้ำร้อน ที่บดกาแฟต่างๆ อีกมากมาย”


     นับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างนวัตกรรมเล็กๆ ที่ผลิตออกมาเพื่อช่วยแก้ปัญหา และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด...ไม่ต้องคิดอะไรให้ซับซ้อน ขอเพียงเริ่มคิด และลงมือทำ คุณก็สามารถทำได้!


Facebook : siamdripco



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024