​โดมิโนพิซซ่ารัสเซีย ผุดแคมเปญใหม่ ลูกค้าแห่สักโลโก้ หวังรางวัลกินฟรี! 100 ปี





 
 
     แคมเปญการตลาดของบรรดาเชนร้านอาหาร QSR-quick service restaurant ในรัสเซียนี่เรียกว่าแต่ละเจ้าออกมาต้องสร้างความฮือฮา ก่อดราม่าเคล้าเสียงประณามอยู่บ่อย ๆ ช่วงที่รัสเซียเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เบอร์เกอร์คิงออกแคมเปญเชิญชวนให้สาวๆ หาวิธีตั้งครรภ์กับนักฟุตบอลทีมรัสเซีย ใครทำได้รับรางวัลเงินสด 3 ล้านรูเบิ้ล พร้อมสิทธิรับประทานอาหารฟรีที่ร้านตลอดชีพ ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันไปถึงความเกินเลยไม่เหมาะสม
 
 
     ล่าสุดที่กำลังถูกพูดถึงคือ กลยุทธ์การตลาดของโดมิโนพิซซ่าภายใต้แคมเปญ "Domino's Forever"  ที่เชิญชวนให้ลูกค้าชาวรัสเซียสักโลโก้เพื่อรับรางวัล กติกามีดังนี้ สักลายรูปลูกเต๋า 2 อันซึ่งเป็นโลโก้ของโดมิโนโดยไม่จำกัดสีและรูปแบบ แต่ขนาดจะต้อง 2 ซม. ขึ้นไปบนร่างกายในจุดที่มองเห็นได้ชัด แล้วถ่ายภาพแชร์ลงโซเชี่ยลมีเดีย จากนั้น โดมิโนจะตรวจสอบว่าเป็นรอยสักจริงก่อนมอบประกาศนียบัตรพร้อมสิทธิในการรับประทานพิซซ่าฟรีปีละ 100 ถาดเป็นเวลา 100 ปีเต็ม ก็เท่าๆ กับตลอดชีพนั่นแหละ
               
 
     แคมเปญนี้เริ่มเมื่อ 31 ส.ค.ที่ผ่านมาและจะสิ้นสุดในเวลาวันที่ 31 ต.ค.ปีนี้ แต่ดูเหมือนโดมิโนจะประเมินสถานการณ์ผิดด้วยคิดว่าไม่น่าจะมีคนร่วมกิจกรรมเยอะ ผลที่ออกมาคือมีชาวรัสเซียจำนวนมากมายมหาศาลยอมเจ็บตัวแห่ไปสักโลโก้โดมิโนในรูปแบบต่าง ๆ แล้วแชร์ในโลกโซเชียลกันว่อน เพียงระยะเวลาแค่ 5 วันหลังประกาศแคมเปญ โดมิโนจึงต้องออกมาเบรคบรรดาลูกค้าที่กำลังจะไปสักว่าให้ยกเลิกเสียเถอะเพราะตอนนี้แคมเปญได้ยุติลงแล้วหลังจากที่โดมิโนได้ผู้ร่วมกิจกรรมครบ 350 เป็นที่เรียบร้อย
               
 
     แม้จะประกาศเตือนออกไป แต่ VKontakte ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียของรัสเซียเทียบเท่าเฟซบุ๊กก็ยังท่วมท้นไปด้วยภาพรอยสักโลโก้โดมิโนบนแขน ขา และส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่ชาวแดนหมีขาวโพสต์ลงกันรัว ๆ โดยหวังรางวัลที่ล่อใจ การที่โดมิโนประกาศยุติแคมเปญกะทันหัน ทำเอาคนที่ไปสักมาแล้วเกิดอาการค้างเติ่งเพราะเสียเงินไปสัก เจ็บตัวแต่ไม่ได้กินพิซซ่าฟรี เรียกว่าเสียความรู้สึกไปตาม ๆ กัน อย่างไรก็ตาม โดมิโนดูจะเข้าใจความเจ็บปวดตรงนี้ จึงทำการติดต่อบรรดาผู้ร่วมกิจกรรมที่พลาดจากกลุ่ม 350 เพื่อมอบรางวัลปลอบใจ โดยไม่ลืมย้ำเตือนกับคนที่ไม่ได้ตามข่าวคราวความคืบหน้าและกำลังมุ่งหน้าไปร้านสักว่าให้ล้มเลิกความคิดเสีย เพราะบริษัทได้ยุติแคมเปญนี้ไปแล้ว
 

 
อ้างอิง
www.businessinsider.com/dominos-free-pizza-russia-tattoos-promo-ends-early-2018-9



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024