​“โต๊ะแก้เหงา” กิมมิคใหม่ เพิ่มลูกเล่นให้ร้านกาแฟ





Cr : shropshirelive


     เมื่อความเหงาและโดดเดี่ยวกำลังเป็น “ภัยเงียบหรือโรคระบาดแอบแฝง” ที่คุกคามชาวอังกฤษกว่า 1.1 ล้านคน ทาง Costa Coffee เชนร้านกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ จึงหยิบเอาคอนเซปต์ “Chatter and Natter” ที่ให้ลูกค้าแต่ละคนได้มานั่งเม้าท์มอย หรือทำความรู้จักกันเพื่อสร้างความสัมพันธ์และคลายความเหงา



Cr : mlggazettes
   

     โดยทาง Costa ได้เริ่มทดลองแนวความคิดนี้ใน 25 สาขาแรกเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะขยายมาสู่ 300 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งมาในคอนเซปต์ของการเป็นโต๊ะสำหรับคนที่มองหาใครสักคนเพื่อทำการพูดคุย แชร์เรื่องราว ระบายความทุกข์ หรือแบ่งปันความสุข ไม่ว่าจะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆเพียง 5 นาทีหรือยาวนานเป็นชั่วโมงก็ตาม
และแน่นอนว่าไอเดียนี้ได้รับการตอบรับที่ดี เพราะการมีปฏิสัมพันธ์เล็กๆ แม้กับคนที่ไม่รู้จักกันถือเป็นอีกทางที่ช่วยบำบัดคนที่กำลังประสบปัญหาความเหงาได้ ซึ่งนอกจากจะทำให้รู้สึกดีขึ้นแล้ว ยังช่วยทำให้วันนั้นๆ ของคนๆ หนึ่งสดใสขึ้นมาได้อีกด้วย  


     ถึงแม้ว่าในตอนนี้จะมีร้านกาแฟมากกว่า 100 ร้านทั่วสหราชอาณาจักรที่นำเอาคอนเซปต์นี้มาใช้ดึงดูดลูกค้า แต่ Costa ถือเป็นแบรนด์ใหญ่แบรนด์แรกที่หยิบเอาเรื่องนี้มาสร้างเป็นกิมมิคโดนๆ เพิ่มสีสันให้กับทางร้าน โดยไอเดียนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Theresa May นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรได้แต่งตั้งรัฐมนตรีกระทรวงความเหงาขึ้นมา เพื่อเข้ามาดูแลและแก้ไขปัญหาที่สร้างความทรมานให้กับผู้คนนับล้านนั่นเอง



Cr : The Telegraph


     ดูแล้วเป็นความคิดที่ดี ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศให้กับลูกค้าที่มาร้านแล้วอยากพูดคุยกับใครสักคนยังเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่คำนึงและใส่ใจถึงสภาพของสังคมเพราะอย่างที่เคยได้ยินกันว่า ความเหงานั้นสามารถฆ่าคนได้และเป็นอันตรายต่อสุขภาพมากกว่าการสูบบุหรี่วันละ 15 มวนเสียอีก ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งโครงการโดนๆ ที่ผู้ประกอบการคนไหนสนใจก็สามารถหยิบนำไปใช้และปรับให้เข้ากับร้านตัวเองเพื่อเรียกลูกค้าและเพิ่มยอดขายได้      
 
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024