​Layer รองเท้าแนวใหม่ อยากได้แบบไหนก็ร้อยเอาเอง





Cr : Yanko Design



     ด้วยกระแสของ Fast Fashion ส่งผลให้รองเท้ากลายเป็นสินค้าตามฤดูกาลที่มีราคาถูกและเป็นแบบใช้แล้วทิ้ง รู้หรือไม่ว่าในแต่ละปีมีรองเท้าถูกผลิตออกมามากถึง 22.5 พันล้านคู่ โดยในจำนวนนี้นั้นรองเท้า 300 ล้านคู่ก็ถูกโยนทิ้งเนื่องจากไม่สามารถรีไซเคิลได้



Cr : Yanko Design



     โดยทั่วไปรองเท้าจะถูกออกแบบมาให้ยึดติดกันตั้งแต่ในขั้นตอนการผลิตและไม่ได้ถูกทำขึ้นมาเพื่อให้ซ่อมได้ และเมื่อมันไม่สามารถแยกส่วนเพื่อทำการกำจัดได้จึงก่อให้เกิดขยะจากรองเท้าเป็นปริมาณมาก ด้วยเหตุนี้ Evan Stuart นักออกแบบจากไอร์แลนด์จึงทำการผลิต Layer รองเท้าแนวใหม่ที่จะเข้ามาเป็นโซลูชั่นให้กับปัญหาในเรื่องนี้
แน่นอนว่าวัสดุที่ใช้นั้นต้องสามารถย่อยสลายและรีไซเคิลได้ แต่สิ่งที่พิเศษคือทุกชิ้นส่วนของรองเท้านั้นสามารถแยกออกจากกันได้ โดยผลิตภัณฑ์จะมาพร้อมกับส่วนบนของรองเท้า พื้นรองเท้า พื้นรองเท้าด้านในและเชือกร้อยรองเท้าที่ให้ผู้ใช้เลือกได้ว่าชอบสีไหน ลายไหน แล้วนำมาร้อยเข้าด้วยกัน



Cr : Yanko Design

  

     ยิ่งไปกว่านั้นหากชิ้นส่วนไหนพังผู้ใช้ก็สามารถทำการซ่อมเปลี่ยนเฉพาะชิ้นส่วนนั้นได้ หรืออยากจะปรับเปลี่ยนสไตล์ของรองเท้าก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องซื้อรองเท้าคู่ใหม่



Cr : Yanko Design



     ดูๆไปแล้วก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้บริโภคที่ชอบความหลายหลากและไม่จำเจที่อยากปรับลุควันไหนก็เปลี่ยนได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อรองเท้าทั้งคู่    
 
 

 Cr : Yanko Design



 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024