​denqul แค่แรงเหวี่ยง ก็ชาร์จแบตได้





 

     ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกประเทศที่ต้องประสบกับภัยพิบัติทางธรรมชาติอยู่บ่อยครั้ง nendo สตูดิโอด้านการออกแบบจากฝั่งญี่ปุ่นที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ทั้งโตเกียวและมิลาน ประเทศอิตาลี ได้คิดค้น denqul ที่ชาร์จแบตเตอรี่แบบใหม่ที่แค่ใช้แรงเหวี่ยงจากมือข้างเดียวก็สามารถสร้างพลังงานสำหรับชาร์จแบตได้แล้ว


     โดยที่มาของไอเดียนี้ก็มาจากการหาคำตอบให้กับคำถามที่ว่า หากต้องตกอยู่ในสภาวะฉุกเฉินหรือวิกฤติที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ โทรศัพท์มือถือที่นับเป็นปัจจัยที่ 5 ของคนเรานั้นจะยังคงทำงานได้ยังไง เพราะในสถานการณ์แบบนี้การติดต่อสื่อสารขั้นพื้นฐานและแสงไฟจากโทรศัพท์นั้นถือว่ามีความสำคัญมากเลยทีเดียว





      ถ้ามองเผินๆ denqul ก็ดูเหมือนแท่งพลาสติกธรรมดาๆ แต่เพื่อที่จะทำให้ชาร์จได้นั้น ผู้ใช้ต้องทำการยืดตัวอุปกรณ์ขึ้นมาและจัดให้อยู่ในลักษณะแบบตัวแอล (L) แล้วทำการแกว่งหรือหมุนเพื่อใช้แรงเหวี่ยงเป็นตัวสร้างพลังงานสำหรับการชาร์จ โดยแบตเตอรี่ลิเธียมจะถูกบรรจุอยู่ตรงส่วนปลายเพื่อที่จะใช้น้ำหนักของมันช่วยในการแกว่งให้ง่ายขึ้น


     นอกจากตัวแท่งชาร์จที่ใช้ในการเหวี่ยงแล้วนั้น ยังมีแท่นชาร์จไว้สำหรับเป็นที่เก็บโทรศัพท์ แว่นตาหรืออุปกรณ์อื่นๆอีกด้วย โดยทางเจ้าของผลงานบอกว่าผู้ช่วยระบบ Manual ตัวนี้นั้นถูกออกแบบมาให้เก็บไว้ใช้ที่บ้านในยามฉุกเฉินแทนที่จะพกติดตัวไปไหนมาไหนตลอด





     นี่เป็นอีกตัวอย่างของการคิดค้นโปรดักต์ขึ้นมาตอบโจทย์กับคำถามที่มักเกิดขึ้นว่า เมื่อไฟดับแล้วแบตยังดันมาหมด แล้วทีนี้จะทำยังไง ทางแก้ง่ายๆอย่างหนึ่งก็แค่ชูมือของคุณขึ้นมาพร้อมกับเหวี่ยงเจ้า denqul นั่นเอง





www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี  

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024