​หมดปัญหากลิ่นเสื้ออับ ไอเดียเจ๋ง! ตัวช่วยทำผ้าแห้งได้แบบไม่ง้อแดด





Cr : YANKO DESIGN
 

     ในวันที่แดดจ้าและท้องฟ้าปลอดโปร่งถือเป็นฤกษ์งามยามดีต่อการลุกขึ้นมาซักผ้า แต่ถ้าวันไหนแดดไม่ออก ลมไม่มี แถมฝนยังกระหน่ำ หรือจะเป็นบรรดาคนที่อาศัยอยู่ตามหอพักซึ่งเป็นจุดอับแดด รวมไปถึงคนที่มีความจำเป็นต้องซักผ้าตอนกลางคืน คงเคยเจอกับปัญหาผ้าชื้น ผ้าไม่แห้งและมีกลิ่นอับกันมาไม่น้อย


     และเพราะเห็นถึงปัญหากวนใจนี้ทาง Pushkin Sonkusare นักออกแบบชาวอินเดีย เลยปิ๊งไอเดียทำ Solair ที่ตากผ้าให้แห้งได้แม้อยู่ในที่ร่มหรือในวันที่ต้องเจอกับพายุโหมกระหน่ำขึ้นมา



Cr : YANKO DESIGN

     
     โดยเพื่อนใหม่ชิ้นนี้นั้นมาในขนาดเท่ากับโต๊ะรีดผ้า ที่เพียงผู้ใช้แค่ทำการยืดอุปกรณ์ให้สูงขึ้นมาในระดับที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการตากเสื้อยืด เสื้อเชิ้ตหรือชุดเดรส จากนั้นก็กดปุ่มเริ่มกระจายความร้อนให้ผ้าแห้งได้เลย


     สำหรับหลักในการทำงานของ Solair นั้นก็ง่ายๆ โดยจะมีพัดลม 2 ตัวที่ติดตั้งอยู่ด้านบนเป็นตัวดูดอากาศ ณ อุณหภูมิห้องเข้ามาผ่านแผงกั้น ผสานการทำงานกับตัวทำความร้อนด้านข้างทำการเป่าลมไปยังเสื้อผ้าที่แขวนด้านล่าง ที่สำคัญผู้ใช้ยังสามารถเลือกระดับความร้อนที่ต้องการได้อีกด้วย



Cr : YANKO DESIGN


     นอกจากนี้ ยังมีแผงของรังสียูวีที่จะช่วยในการกำจัดเชื้อจุลินทรีย์และแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นอับ เกิดเชื้อราและทำให้ผู้สวมใส่ติดเชื้อได้ เปรียบเสมือนกับแสงแดดที่ได้จากดวงอาทิตย์ที่ทำให้ผ้าทั้งสะอาดและมีกลิ่นหอมสดชื่น


     นับเป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถมีติดบ้านเอาไว้ใช้ได้ในวันที่ท้องฟ้าไม่เป็นใจ แต่ถ้าหากวันไหนแดดดีก็แค่พับเก็บเข้าตู้ แถมไม่กินพื้นที่มากอีกต่างหาก ถือเป็นอีกไอเดียที่ไม่มองข้ามเรื่องราวใกล้ตัวที่เราต้องพบเจอในชีวิตประจำวัน   
 
 ​www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024