ไอเดียเจ๋ง! เอาทวีตของทรัมป์มาทำรองเท้าแตะจนไวรัล ขายเกลี้ยงใน 1 เดือน




     Donald Trump ประธานาธิบดีที่ตกเป็นข่าวอยู่บ่อยๆ ชาวอเมริกันเองต่างก็แบ่งออกเป็น 2 ฝั่งชัดเจน ฝั่งที่สนับสนุนทรัมป์กับฝั่งที่ไม่ค่อยชอบ ด้วยความสุดโต่งของเขาบวกกับการออกมาทวีตเรื่องราวต่างๆ แต่ละที ทำเอาชาวอเมริกันหัวร้อนกันยกใหญ่ แต่มีชายหนุ่มคนหนึ่งได้มองเรื่องนี้เป็นโอกาส หยิบเอาทวีตของทรัมป์ใน Twitter มาสร้างเป็นรองเท้าแตะที่ขายหมดเกลี้ยงภายใน 1 เดือน


     ชายหนุ่มคนนี้ชื่อว่า Sam Morrison อายุ 27 ปี เป็นช่างภาพและศิลปินที่อาศัยอยู่ใน LA เขาได้เอาทวีตของทรัมป์ที่แสดงความคิดเห็นขัดแย้งกันมาสร้างเป็นรองเท้าแตะ ซึ่งแต่ละข้างจะมีทวีตที่พูดเรื่องเดียวกันแต่กลับขัดแย้งกันทั้งๆ ที่ทรัมป์เป็นคนทวีตเอง เวลาเปลี่ยน ความคิดเลยเปลี่ยนหรือเปล่านะ?

            ‘ถ้าคุณลองเลื่อนดูทวีตของทรัมป์ในทวิตเตอร์กว่า 40,000 ทวีต คุณจะได้เห็นข้อความที่มีความเห็นขัดแย้งกันแน่นอนและผมต้องการที่จะไฮไลท์ความเจ้าเล่ห์นี้ของเขา’




     โดยรองเท้าแตะนี้มีด้วยกันทั้งหมด 3 แบบ ถูกสร้างมาจากข้อความในทวิตเตอร์ของทรัมป์ทั้งหมด 3 ชุด อย่างคู่แรกคือ Syria Edition มาจากข้อความของทรัมป์ที่ทวีตเรื่องซีเรีย ในปี 2013 ทรัมป์ได้แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ในสมัยที่ บารัก โอบามายังดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอยู่ โดยทรัมป์ได้ทวีตแสดงความคิดเห็นไม่ให้โอบามาโจมตีซีเรีย แต่ในปี 2017 ที่เขาได้ขึ้นมาเป็นประธานาธิบดี ทรัมป์ได้โจมตีซีเรีย


     หรือในปี 2012 ทรัมป์ได้ทวีตแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Electoral College หรือคณะผู้เลือกตั้งว่าเป็นภัยระบอบประชาธิบไตย แต่ในปี 2016 หลังจากเขาชนะการเลือกตั้งกลับทวีตว่า Electoral College คือความอัจฉริยะที่แท้จริง



             
     Sam Morrison ได้คัดเลือกทวีตเด็ดๆ โดนๆ ที่ขัดแย้งกันของทรัมป์มาสร้างเป็นรองเท้าทั้งหมด 1,000 คู่ โดยไม่ได้ลงทุนกับการทำตลาดเลยแม้แต่บาทเดียว แต่กลับขายจนหมดเกลี้ยงแถมยังเป็นไวรัล บอกกันปากต่อปาก มีสื่อมากมายให้ความสนใจกับรองเท้าของเขา ไม่ว่าจะเป็น MSNBC, HuffPost, Fortune หรือ BBC นอกจากนี้ยังถูกพูดถึงในโซเชียลมีเดียอีกด้วย


     การที่ขายหมดเร็วขนาดนี้อาจเป็นเพราะ Sam ได้จับเอาสิ่งที่เสียดสีสังคมแบบที่ชาวอเมริกันชอบมาทำให้กลายเป็นโพรดักส์เท่ๆ แถมยังเป็นสิ่งที่หลายคนคิดและอยากจะแสดงออก พอดีสินค้าแบบนี้เลยทำให้โดนใจคนมาก ที่สำคัญคือสินค้ามีจำนวนจำกัด ล็อตแรกถูกผลิตออกมาแค่ 1,000 คู่ ยิ่งกระตุ้นความต้องการของผู้คนได้เป็นเท่าตัว เพราะ Sam บอกว่าเขาทำมือทุกขั้นตอนแถมยังต้องออเดอร์วัตถุดิบขั้นต่ำ 1,000 คู่ รอการขนส่งอีก 2 เดือน หลังจากนั้นเขาก็ต้องสกรีนทวีตลงบนรองเท้าทุกคู่ด้วยเองก่อนที่จะจัดส่งถึงมือลูกค้า เรียกได้ว่าเป็นงานแฮนด์เมดของแท้ ราคาขายอยู่ที่คู่ละ 30 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ เกือบ 1 พันบาท หากใครสนใจลองดูข้อมูลเพิ่มเติมที่  https://www.presidentflipflops.com เพราะในอนาคตน่าจะมีทวีตเจ๋งๆ ของทรัมป์ออกมาให้ได้ใส่กันอีกแน่นอน!
 


อ้างอิง
https://www.businessinsider.com/president-trump-flip-flops-made-from-tweets-2018-12#in-2012-trump-tweeted-that-obamas-birth-certificate-was-a-fraud-based-on-an-extremely-credible-source-four-years-later-trump-urged-people-not-to-believe-anyone-who-cites-unnamed-sources



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น

ต่อยอดธุรกิจยังไงให้อยู่นานและขายดี กรณีศึกษา ALDI ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2

ALDI คือ ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญญาติเยอรมัน มีต้นกำเนิดมาจาก 2 พี่น้องตระกูล Albrecht คือ “คาร์ล และ ธีโอ อัลเบรชต์” ที่รับช่วงต่อกิจการมาจากแม่ของเขาที่เปิดร้านขายของชำตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2