เก้าอี้แบบนี้ก็มีด้วย! แอบส่องไอเดียเฟอร์นิเจอร์สุดเก๋ที่ SME ต่อยอดได้




Main Idea
 
 
  • เมื่อเก้าอี้คือส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ดูหนังก็ต้องนั่งเก้าอี้ ทำงานก็ต้องนั่งเก้าอี้ แต่บางทีเก้าอี้ธรรมดาอาจน่าเบื่อเกินไป!
 
  • SME Thailand มีไอเดียการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้เก๋ๆ จากงาน ID Creator มาฝากผู้ประกอบการ SME เผื่อว่าจะใช้เป็นแนวทางในการต่อยอดธุรกิจของคุณได้


     เชื่อไหมว่าการดีไซน์มีอิทธิพลมากกว่าที่คุณคิด บางคนอาจจะมองว่างานดีไซน์แค่สวยเก๋แปลกตาไม่เหมือนใครก็พอ แต่ส่วนใหญ่แล้วภายใต้งานดีไซน์หนึ่งชิ้นมักจะซุกซ่อนสตอรี่ เรื่องราวดีๆ อยู่ภายใน แถมบางชิ้นงานยังมีฟังก์ชั่นที่ช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นอีกด้วย หนึ่งในกลุ่มสินค้าที่ควรมีดีไซน์และไอเดียในยุคนี้คือเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่ในไลฟ์สไตล์ของผู้คน ยิ่งคนรุ่นใหม่ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จำกัดอย่างคอนโด เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นจึงต้องเป็นมากกว่าแค่เก้าอี้ ที่นั่ง ที่นอนหรือโต๊ะ แต่ต้องสามารถประยุกต์ให้ใช้งานได้หลากหลายเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชอบอะไรแบบ Multifunction
               

     และวันนี้เรามีไอเดียการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้เก๋ๆ จากงาน ID Creator มาฝากผู้ประกอบการ SME เพื่อใช้เป็นไอเดียในการต่อยอดธุรกิจของคุณได้
 
 
  1. โต๊ะเลคเชอร์ของคนถนัดซ้าย





     คนส่วนใหญ่บนโลกนี้ถนัดขวา จึงเป็นปัญหาอย่างยิ่งสำหรับคนถนัดซ้ายในการใช้โต๊ะเลคเชอร์ เพราะโต๊ะส่วนใหญ่ออกแบบมาเพื่อคนถนัดด้านขวา เวลาที่คนถนัดซ้ายใช้งานจึงไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้คิดค้น  KHA BUA โต๊ะเลคเชอร์ที่เหมาะสำหรับคนถนัดซ้ายด้วยการออกแบบให้โต๊ะสามารถเคลื่อนย้ายได้ ต่างจากโต๊ะทั่วไปซึ่งที่รองเขียนจะอยู่ด้านขวาเท่านั้น ฉะนั้น ไม่ว่าคุณจะถนัดซ้ายหรือขวาก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปสำหรับการใช้งาน หากผู้ประกอบการคนไหนกำลังมองหาไอเดียในการดีไซน์ก็ลองมองกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนถนัดซ้ายดู อาจจะได้ไอเดียดีๆ ในการพัฒนาสินค้าอีกเยอะมาก
 
 
  1. เก้าอี้โยกฝึกการทรงตัว




     มีผลวิจัยบอกว่าการโยกช่วยกระตุ้นระบบประสาทให้เกิดสมาธิและอยู่กับตัวเองมากขึ้น จึงมีคนคิดค้นเก้าอี้โยกที่เป็นมากกว่าเฟอร์นิเจอร์ ชื่อ Stone Balance ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการตั้งก้อนหินที่เรียกว่า Stone Balance เพราะการที่จะตั้งก้อนหินแต่ละก้อนที่มีลักษณะโค้งมน พื้นผิวขรุขระให้ต่อกันขึ้นไปได้นั้นต้องใช้สมาธิอย่างมาก จึงกลายเป็นที่มาของเก้าอี้โยกที่ช่วยฝึกสมาธิให้แก่คุณ โดยรูปทรงของเก้าอี้จะมีความโค้งมน สามารถใช้นั่งเล่นเฉยๆ ก็ได้ หรือจะช่วยฝึกการทรงตัวสำหรับเด็กๆ ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับคนที่ชอบนั่งโยกเก้าอี้อีกด้วย
 
 
  1. เก้าอี้เดียวนั่งได้สองแบบ




     อีกหนึ่งไอเดียเก๋ๆ คือ Kok Kok Kok เก้าอี้เดียวแต่สามารถปรับนั่งได้ถึง 2 แบบด้วยกัน โดยวิธีนั่งแบบแรกคือนั่งแบบกึ่งนั่งกึ่งนอน เอนกายคล้ายนั่งเก้าอี้ชายหาด อีกวิธีหนึ่งคือกลับด้านเก้าอี้ก็จะกลายเป็นเก้าอี้ที่สามารถนั่งได้ 2 คนพร้อมกัน ความพิเศษของเก้าอี้ที่นอกจากจะนั่งได้ถึง 2 แบบ 2 สไตล์แล้ว ตัววัสดุยังทำมาจากเสื่อกก ที่จะโค้งงอตามสรีระของผู้ใช้งาน รับน้ำหนักได้มากอีกทั้งยังทนทาน เหมาะกับสภาพอากาศของบ้านเราที่สุด
 
 
  1. เฟอร์นิเจอร์ปรับได้ตามใจฉัน




     ในยุคนี้ผู้คนนิยมอาศัยอยู่ในคอนโด ห้องพัก ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยจำกัด ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถช่วยประหยัดพื้นที่แถมยังสามารถ Customize ได้ตามใจจะช่วยให้คุณสนุกกับการตกแต่งห้องมากยิ่งขึ้น โดย Snake Cube เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีแรงบันดาลใจมาจากของเล่นฝึกทักษะที่สามารถปรับเปลี่ยนกล่องทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสให้กลายเป็นรูปร่างต่างๆ ได้ตามต้องการ จนกลายมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ Snake Cube ที่จะมีการเชื่อมแต่ละกล่องเข้าด้วยกันโดย Magnet เหมาะแก่คนที่มีพื้นที่จำกัด ไม่ชอบความจำเจ อีกทั้งยังปรับเปลี่ยนเป็นบ้านของสัตว์เลี้ยงได้อีกด้วย
 
  1. เก้าอี้ของคนรักแมว




     สำหรับไอเดียของเก้าอี้ตัวสุดท้ายตัวนี้ต้องบอกเลยว่าเหมาะกับคนรักแมวสุดๆ โดยตัวเก้าอี้ถูกออกแบบมาเพื่อกลุ่มคนเลี้ยงแมวโดยเฉพาะ Share Chair คือเก้าอี้หน้าตา Minimal มีรูปทรงเหมือนเก้าอี้ทั่วไปและมีช่องเก็บของเล็กๆ อยู่ใต้เก้าอี้ 2 ช่อง ความพิเศษของเก้าอี้ตัวนี้คือสามารถกลับด้านและกลายเป็นเก้าอี้ของน้องแมวได้ เมื่อกลับด้าน ตรงที่เป็นผนังจะกลายเป็นที่ลับเล็บแมว เจ้าเหมียวสามารถปีนขึ้นลงได้อย่างสนุกสนาน ส่วนด้านบนเป็นที่เอาไว้ให้น้องแมวขึ้นไปนอนเล่นได้ด้วย
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024