ที่ปรึกษา Facebook Ad ของฟรี!! ที่ SME ต้องลองใช้

TEXT : กองบรรณาธิการ





     เคยคิดเป็นตัวเลขออกมากันบ้างไหมว่า ปีๆ หนึ่งเราจ่ายเงินให้กับ Facebook กับการซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊กไปเท่าไหร่ ผู้ประกอบการบางคนจ่ายเงินหลักพันต่อเดือน บางรายจ่ายกันเป็นหลักหมื่นต่อเดือนก็มี แล้วผลลัพธ์ที่ได้กลับมาคุ้มค่ากับเงินที่ลงไปหรือไม่
               

     หลายคนใช้เงินก้อนโต แต่ผลลัพธ์กลับตรงกันข้าม สาเหตุหนึ่งอาจมาจากการเรียนรู้วิธีการใช้งาน Facebook Ads Manager ได้ไม่ดีพอ เลยทำให้การซื้อโฆษณาไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร
               

      แน่นอนว่า การศึกษาวิธีการใช้งาน รวมถึงเทคนิคต่างๆ ของการใช้ Facebook Ads Manager สามารถช่วยทำให้การซื้อโฆษณาได้ผล ตรงจุดมากขึ้น หลายคนใช้วิธีลงคอร์สเสียเงินแพงๆ ไปร่ำไปเรียนกันเลยทีเดียว
               

      แต่คุณรู้ไหมว่า จริงๆ แล้ว Facebook มีช่องทางให้คุณสามารถแชทปรึกษา ขอความรู้ หรือคำแนะนำต่างๆ กับเจ้าหน้าของ Facebook ได้โดยตรง เรียกได้ว่า เสมือนเป็นที่ปรึกษาให้กับคุณได้ เพียงแต่คุณต้องมีบัญชีโฆษณากับเฟซบุ๊กก่อน ถึงจะสามารถเข้าไปใช้บริการได้
               

      แล้วถ้าจะใช้บริการนี้จะต้องทำยังไง เข้าไปที่ช่องทางไหน? มานี่มะ SME Thailand จะบอกให้... 
 

     เริ่มจาก...          


      1.เข้าใช้งานที่ facebook.com/business/help
 

      2.เลื่อนลงมาด้านล่าง เลือกหัวข้อ "ค้นหาคำตอบหรือติดต่อฝ่ายสนับสนุน" แล้วคลิก "เริ่มต้น"



 

      3.เลือกหัวข้อที่ตรงกับสิ่งที่คุณต้องการจะถามให้มากที่สุด อันใดอันหนึ่ง




 
     4.เลื่อนลงมาด้านล่างสุดจะ จะเห็นปุ่ม "แชทกับตัวแทน" ซึ่งจะบอกเวลารอโดยประมาณกี่นาที ที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาคุยกับคุณ



 

     5.วิธีการสนทนาจะพูดคุยผ่านระบบ Messenger ของ Facebook ซึ่งคุณจำเป็นต้องเตรียม ID สำหรับที่ทำโฆษณาเอาไว้ด้วย เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่จะสอบถามเพื่อยืนยันตัวตนกับคุณ  
 

     ข้อแนะนำ
               

      ควรศึกษาและทำความเข้าใจข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการซื้อโฆษณา ตลอดจนนโยบาย กฎระเบียบต่างๆ ของทาง Facebook ก่อน ซึ่งสามารถศึกษาได้จากลิ้งก์นี้ https://www.facebook.com/business/ads-guide
               

     แต่ถ้ายังมีจุดไหนที่ติดขัด ไม่เข้าใจ หรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถทำการแชทกับเจ้าหน้าที่ Facebook เพื่อสอบถามหรือขอคำแนะนำแบบตัวต่อตัวได้เลย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด


     ทั้งนี้ แนะนำว่า ควรลองใช้งานระบบ Facebook Ads Manager จริงๆ ก่อน จะทำให้เข้าใจและสามารถตั้งคำถามได้ตรงจุดมากขึ้น





www.smethailandclub.com   
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024