ขายของใน IG ต้องรู้ แฮชแท็ก Instagram ที่มาแรงในปี 2022

 

 

     จากข้อมูลในปี 2564 คนในประเทศไทยเล่น Instagram จำนวน 16 ล้านบัญชี ซึ่งเป็นจำนวนที่ไม่น้อยเลย นั่นจึงทำให้ในปัจจุบันมีธุรกิจหลายธุรกิจผุดขึ้นใน Instagram เป็นจำนวนมาก ซึ่ง Instagram เป็นทั้งแพลตฟอร์มที่เอาไว้ซื้อขายสินค้าหรือบริการ ประชาสัมพันธ์ โฆษณา หรือทำสิ่งอื่นๆ อีกมากมาย   

    ธุรกิจหลายๆ ธุรกิจอาจมองข้ามการใช้แฮชแท็ก หรืออาจมองว่าแฮชแท็กไม่จำเป็นสำหรับธุรกิจของคุณ นั่นเป็นความคิดที่ถูกต้องหรือไม่

     แฮชแท็กใน Instagram มีหน้าที่เป็นเครื่องมือค้นหาสำหรับโพสต์ ซึ่งจะช่วยให้คุณค้นหาโพสต์ได้ง่ายขึ้น และยังสามารถช่วยสร้างการจดจำสินค้าและบริการของคุณได้ด้วย ถ้าคุณยังมองเห็นไม่ชัดมาดูให้เข้าใจว่าการใช้แฮชแท็กบน Instagram จะสามารถช่วยให้คนค้นหาโพสต์ของคุณเจอได้อย่างไร   

สถิติการใช้แฮชแท็กบน Instagram

  • โพสต์ที่มีแฮชแท็กจะได้รับการมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้น 12.6% เมื่อเทียบกับโพสต์ที่ไม่มีแฮชแท็ก
  • โพสต์ที่ติดแฮชแท็กอย่างน้อย 1 แท็ก ในโปรไฟล์ Instagram ที่มีผู้ติดตาม 1,000 คนหรือน้อยกว่า ทำให้มีคนตอบโตเนื้อหาถึง 29%
  • โพสต์ติดที่มีแฮชแท็ก 11 แท็กขึ้นไป ในโปรไฟล์ Instagram ที่มีผู้ติดตาม 1,000 คนหรือน้อยกว่ามีปฏิสัมพันธ์สูงสุด 79.5%
  • แฮชแท็กเจ็ดในสิบรายการใน Instagram เป็นแฮชแท็กที่มีตราสินค้าและแฮชแท็กที่เป็นคำยาวๆ มีประสิทธิภาพมากกว่าแฮชแท็กที่สั้นๆ
  • โปรไฟล์ที่มีผู้ติดตามน้อยกว่า 5,000 คน มีการเข้าถึงโพสต์จากการใช้แฮชแท็กเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 36.85%
  • โปรไฟล์ที่มีผู้ติดตาม 5,000-10,000 คน มีการเข้าถึงโพสต์ 20.9% โปรไฟล์ของผู้ติดตาม 10k-50k มีคนเข้าถึงโพสต์ 21.47% และโปรไฟล์ของผู้ติดตาม 50,000-100,000  มีคนเข้าถึงโพสต์โดยเฉลี่ย 21.43%

 

     เมื่อเข้าใจประโยชน์ของการใช้แฮชแท็กแล้ว หลายๆ ธุรกิจก็อยากจะอยากมีแฮชแท็กยอดนิยมไว้ใช้กับธุรกิจของคุณใช่ไหมละ วันนี้เราจะมาแนะนำแฮชแท็กยอดนิยมในปี 2022 ของแต่ละหมวดหมู่ไปดูกันเลยว่ามีแฮชแท็กอะไรบ้าง

หมวดหมู่แฟชั่น

#fashion #fashionable #fashionstyle #fashionblogger #fashionista #fashionblog #fashiongram #ootd #beautiful #instafashion #fashionweek #fashionphotography #fashionpost #womensfashion #style

หมวดหมู่อาหาร

#food #foodporn #lunch #homemade #foodislife #instavegan #perfectlyplated #yummy #foodie #delicious #dinner #breakfast #veganfood #goodfood #foodgram

หมวดหมู่ร้านค้า

#retai #wholesale #fashion #shopping #retaildesign #marketing #visualmerchandising #onlineshopping #onlineshop #merchandising #retailtherapy #ecommerce #retailshopping #retailexperience #boutique

หมวดหมู่อีคอมเมิร์ซ

#ecommercemarketing #ecommercebusiness #plantlover #shoponline #onlinestore #instamarketing #instaseo

หมวดหมู่ธุรกิจ

#businesswoman #businessowner #businessowners #businesscoach #business #businessman #businesswomen #businesslife #businessminded #marketingmindset #successquotes #quoteoftheday #entrepreneurship #startup #hustle

หมวดหมู่ธุรกิจขนาดเล็ก

#supportsmallbusiness #localbusiness #smallbiz #shoplocal #smallbusiness #supportlocal #smallbusinessowner #smallbizowner #smallbusinesstips #smallbiztips #shoplocal #shopsmall #localartist #localfood #localbusinesstips

   

     ถ้าธุรกิจของคุณอยากให้กลุ่มเป้าหมายค้นหาสินค้าหรือบริการคุณได้ง่ายขึ้น โดยใช้แฮชแท็กเป็นตัวเชื่อม ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายมาก และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ คุณก็ลองใช้แฮชแท็กที่เป็นชื่อแบรนด์หรือใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของคุณ  เป็นตัวช่วยให้กลุ่มเป้าหมายค้นหาธุรกิจของคุณได้ง่ายขึ้น และยังสามารถช่วยให้ลูกค้าจดจำสินค้าและบริการของคุณได้ดีขึ้นอีกด้วย

ที่มา : https://statusbrew.com/insights/instagram-hashtags/

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024