ส่องการตลาดเจ๋งๆ เข้าถึงลูกค้ากลุ่ม Plant-Based Food ไอเดียจากแบรนด์ Peas of Heaven

 

TEXT: กองบรรณาธิการ

PHOTO: Peas of Heaven

 

     เชื่อว่า Plant-Based Food หรืออาหารจากพืชอาจเป็นเรื่องที่ทุกคนรู้มาแล้วบ้าง หรืออาจเป็นเรื่องที่ใหม่สำหรับใครหลายๆ คน ซึ่งในการทำธุรกิจที่เป็นเรื่องที่ใหม่สำหรับผู้บริโภคมากๆ ต้องใช้การสื่อสาร หรือทำการตลาดพอสมควรเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค และวันนี้เราได้ไปเจอแคมเปญการตลาดเจ๋งๆ ของ Peas of Heaven แบรนด์อาหารวีแกน ซึ่งจะสามารถเป็นไอเดียให้ธุรกิจที่ทำอาหารทางเลือกจากพืชได้

     Peas of Heaven มุ่งสู่รากเหง้าของอาหารจากพืชโดยตรง โดยการคิดแคมเปญการตลาดเจ๋งๆ ขึ้นมา ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าปลูก ไส้กรอกของตนเองได้ อาจฟังแล้วดูเวอร์ไป ลองอ่านต่อไปแล้วคุณจะรู้เองว่ามันเจ๋งขนาดไหน

แคมเปญการตลาด “ปลูกไส้กรอก”

     Peas of Heaven มีชุดอุปกรณ์ทำสวนที่เรียกว่า The Convertor ซึ่งมีถุงเมล็ดถั่วและคำแนะนำสำหรับการปลูกถั่วที่บ้าน เมื่อคุณปลูกถั่วและได้ผลผลิตแล้ว สามารถนำไปแลกไปไส้กรอกจากพืชได้หลากหลายรสชาติ

     ซึ่งโดยเฉลี่ยจะใช้เวลา 50 วันในการปลูกถั่ว แม้ว่าจะไม่ได้เร็วเท่ากับการไปซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านของคุณ แต่สามารถช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงการผลิตอาหารจากพืชได้ดีขึ้น เพราะเมื่อผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในกระบวนการทำอาหาร ทำให้พวกเขาตระหนักถึงอาหารที่ทานมากขึ้น และยังมีตัวเลือกในการทานอาหารที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ที่ไม่ใช้แค่เนื้อสัตว์

แคมเปญโฆษณา “อาหารไม่จำเป็นต้องมาจากเนื้อสัตว์”

     และนอกจากแคมเปญการตลาดยังมีแคมเปญโฆษณาที่สร้างขึ้นโดยบริษัทโฆษณา Forsman & Bodenfors และกำกับโดย Vedran Rupic ซึ่งเคยกำกับโฆษณาของ Old Spice, Wagamama และ Samsung ได้คิดโฆษณามีเนื้อหาที่ว่า คุณเห็นชายคนหนึ่งลอยอยู่ในทุ่งที่มีเบอร์เกอร์และไส้กรอก และขณะที่เขาลอยผ่าน เขาได้ดึงไส้กรอกที่ปลูกไว้ ทำให้เราเห็นภาพว่าแทนที่จะเป็นทุ่งข้าวโพดหรือข้าวสาลี แต่กลายเป็นไส้กรอกแทน เป็นแคมเปญที่ทำให้รู้ว่าอาหารไม่จำเป็นต้องมาจากเนื้อสัตว์เสมอไป และอาจเป็นสิ่งที่คุณปลูกเองได้

     Julia Granung หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Peas of Heaven กล่าวว่า “ต้องคิดวิธีให้ผู้คนมีส่วนร่วมมากขึ้นในการผลิตอาหารจากพืช เพื่อให้พวกเขามองภาพอาหารจากพืชออกมากขึ้น โดยบริษัทใช้ประโยชน์จากความนิยมในการปลูกผัก และนำเสนอวิธีการใหม่ในการได้ไส้กรอกมา”

     และหวังว่าไอเดียนี้จะสามารถเป็นประโยชน์ให้กับธุรกิจของคุณได้ ขอให้สนุกกับการคิดไอเดียการตลาดใหม่ๆ

ที่มา : www.peasofheaven.com://designtaxi.com/news/419347/Vegan-Food-Brand-Now-Lets-You-Grow-Your-Own-Plant-Based-Sausages/

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024