เคล็ดลับช่วย SME เพิ่มยอดขายบนออนไลน์ กลยุทธ์ทำเงินในช่วงเทศกาล Sales 

 

     หากคุณกำลังมองหาโอกาสที่จะเพิ่มยอดขายในโลกออนไลน์ ช่วงเทศกาลต่างๆ นับเป็นช่องทางทำรายได้ที่ดีอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะบนโลกออนไลน์ที่จะมีเทศกาล Mega Sales ออกมาเรียกเงินจากนักช้อป และต่อไปนี้คือ 3 ตัวช่วยที่จะทำให้คุณเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น

เมื่อ Mega Sales ไม่ใช่เทรนด์ แต่เป็นวิถีชีวิตและโอกาสเติบโตของธุรกิจในปัจจุบัน

     อย่างแรกที่ผู้ประกอบการต้องรู้ก่อน คือ พฤติกรรมการช้อปปิ้งของผู้บริโภคได้เปลี่ยนไป อย่างเห็นได้ชัด เมื่อนักช้อปไม่ได้จ่ายเงินเพื่อซื้อของที่ต้องการเท่านั้น แต่การช้อปปิ้งที่มาพร้อมคอนเทนต์บันเทิงได้กลายเป็นอีกปัจจัยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของผู้คน ที่เห็นได้ชัดคือในแพลตฟอร์มสุดฮิตตอนนี้อย่าง Tiktok พบว่า

  • 85% ของผู้ใช้TikTok เพลิดเพลินกับคอนเทนต์ความบันเทิง

 

  • 81% ของผู้ใช้TikTok เปิดเผยว่าคอนเทนต์วีดีโอบนแพลตฟอร์มทำให้เกิดการใช้จ่ายครั้งล่าสุด 

 

3 กลยุทธ์เพิ่มยอดขายช่วง Mega Sales 

     Mega Sales นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่เป็นโอกาสให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด หากแบรนด์, SME และร้านค้าออนไลน์ เข้าใจวิธีเชื่อมต่อกับผู้บริโภคและมอบประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยของพวกเขาในช่วงเวลานี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ TikTok รวบรวมแนวทางสำหรับปลอดล็อคความสำเร็จในช่วง Mega Sales เพื่อให้นักการตลาด แบรนด์รวมถึง SME และร้านค้าออนไลน์ สามารถนำไปวางแผนกลยุทธ์ในการเข้าถึงลูกค้า เพิ่มยอดขายให้ได้มากกว่าเดิม

      1. Pre-Mega Sale

  • การตั้งกลุ่มเป้าหมายสำหรับธุรกิจให้ชัดเจน เช่น เพศ อายุ พื้นที่ ความชอบ ฯลฯ

 

  • เตรียมคอนเทนต์วีดีโอ พร้อมแคปชั่นโดนๆ ใส่ Call to Action และชื่อแคมเปญให้พร้อม ให้ผู้บริโภคอยาก”คลิก”มากยิ่งขึ้น อย่าลืมที่จะใส่เพจหรือลิงก์สำหรับการซื้อเพื่อง่ายต่อการสั่งซื้อสินค้าของคุณ

 

  • สร้างแคมเปญ Always-on  เพื่อเป็นที่จดจำของผู้บริโภคและเพิ่มการมองเห็น แบรนด์และ SMEs สามารถใช้โอกาสนี้ในการสร้างแผนการตลาดของแบรนด์ ทดสอบและเรียนรู้ตลาด ผู้บริโภค ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อปรับแผนการตลาดของแบรนด์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

  • นำคอนเทนต์แคมเปญของตนเข้าไปแทรกอยู่ในหน้า For You ของผู้ใช้ด้วยฟีเจอร์ In-Feed Ads เพื่อเพิ่มการรับรู้ของผู้บริโภค โดยผลสำรวจรายงานว่า 86% ของยอดชมวีดีโอมาจาก #Foryoupage เช่น McDonald Thailand ที่นำคอนเทนต์วีดีโอจากลูกค้าและที่ใช้ฟีเจอร์ Spark-Ads ในการสร้างการรับรู้แต่สามารถเพิ่มยอดขายได้ 130% และลูกค้าเข้ามาหน้าร้านมากขึ้น 83% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้านั้น

 

     2. Sale Announcement

  • ผู้บริโภคส่วนมากเฝ้ารอเทศกาล Mega Sales ไม่ต่างจากคนทั่วไป การเริ่มแคมเปญในแต่ละช่วงจะสร้างความตื่นเต้นจะสามารถทำให้คอนเทนต์เข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมาก ผู้บริโภคเหล่านี้จะเป็นจุดสำคัญที่จะช่วยให้เราเรียนรู้และตั้งกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น ผลวิจัยรายงานว่า 73% ของผู้ใช้ TikTok ค้นหาแบรนด์ใหม่ๆในช่วงก่อนเทศกาล Mega Sales และ 89% ของผู้ใช้ TikTok จะกลับมาซื้อใหม่หลังเทศกาลนี้จบลง

 

  • สร้างการมีส่วนร่วมด้วยการครีเอทไอเดียใหม่ๆ ลงไปในคอนเทนต์วีดีโอของแบรนด์ เพราะความสร้างสรรค์และความบันเทิงเป็นกุญแจสำคัญให้แบรนด์โดดเด่นและเป็นที่จดจำ

 

     3. Teaser Sale

  • ในช่วงเทศกาล Mega Sales จะเป็นช่วงที่การแข่งขันสูงมาก ยิ่งการแข่งขันสูงลูกค้าก็มีทางเลือกมากขึ้น เพื่อโดดเด่นในช่วงเทศกาลนี้ การสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคสามารถเพิ่มยอดชมและสร้างการจดจำได้

 

  • ครีเอทคอนเทนต์วีดีโอด้วยการนำเทรนด์ใหม่ๆ มาใช้ เพื่อให้ได้คอนเทนต์ที่แตกต่าง ไม่ซ้ำใคร โดยสามารถผสมผสานความสนุกสนานและสร้างแรงบันดาลใจเข้าไว้ด้วยกัน

 

  • ทำงานร่วมกับครีเอเตอร์เพื่อทำให้แคมเปญเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น เพราะผู้บริโภคจะรู้สึกถึงการมีส่วนร่วมกว่า เช่น Pomelo ประสบความสำเร็จในการร่วมงานกันครีเอเตอร์จาก TikTok Marketplace พร้อมใช้ฟีเจอร์ Spark-Ads ในแคมเปญ Mega Sales ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น 25% และมียอดวิวบนแพลตฟอร์มสูงกว่า 5.3 ล้านวิว

 

     และนี่คือวิธีเพิ่มยอดขายใน TikTok ให้ได้มากกว่าเดิม ในช่วง Mega Sales

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024