ธุรกิจเช่ามือถือถ่ายรูป สร้างรายได้ง่ายๆ จากกลุ่มแฟนด้อม

TEXT : อุดมทรัพย์ สุวรรณคุณ

Main Idea

  • #เช่ามือถือ ธุรกิจใหม่เกิดเยอะขึ้นหลังยุคโควิดซา คนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ จัดคอนเสิร์ต อีเวนต์ต่างๆ เยอะขึ้น

 

  • การมีมือถือดีๆ สักเครื่องไว้ซูมถ่ายรูปศิลปินที่ชื่นชอบได้ชัดเจน คือ หนึ่งเทรนด์ฮิตกำลังเป็นที่นิยมขณะนี้

 

     หลังจากมีการมาตรการคลายล็อก โควิด-19 การจัดคอนเสิร์ต แฟนมีต หรืออีเวนต์ต่างๆ ก็กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง มีให้เห็นกันทุกอาทิตย์ แต่ที่เราจะพูดถึงวันนี้ คือธุรกิจใหม่มาแรง ที่เป็นผลพวงจากการไปดูคอนเสิร์ต จะเห็น #เช่ามือถือ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ทุกครั้งเมื่อมีศิลปินชื่อดังมาจัดคอนเสิร์ตที่ไทย      

     เมื่อมีการจัดคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตมากขึ้น ก็มีช่องทางสร้างรายได้ ที่ทำให้เกิดธุรกิจใหม่ที่น่าสนใจ ทั้งรับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ต รับฝากของหน้างาน แต่ที่มาแรงช่วงนี้ก็คือ ปล่อยเช่ามือถือ เกิดจากการที่แฟนคลับกดบัตรไม่ทัน ได้บัตรที่นั่งอยู่ไกล อยากได้มือถือที่ซูมไกลได้ มาถ่ายรูปศิลปินที่ชอบ

ทำไมถึงต้องเช่า?

     เพราะการไปดูคอนเสิร์ตของศิลปินที่ชอบสักครั้ง ก็อยากได้ภาพหรือวีดีโอเก็บไว้เป็นที่ระลึก เก็บไว้เป็นความทรงจำ แต่นั่งอยู่ไกล จะให้ใช้มือถือธรรมดากล้องก็ไม่ชัด ถ่ายไม่เห็นศิลปิน ก็กลัวว่าจะเสียโอกาสในการเก็บภาพศิลปินที่ชอบ แต่ก็มีมือถือบางรุ่นที่เด่นเรื่องระยะ ซูมได้ไกลมาก ไม่ต้องห่วงเลยว่านั่งอยู่หลังสุดไกลสุดจะไม่เห็นศิลปิน สำหรับเหล่าแฟนคลับแล้ว การได้เจอศิลปินตัวจริงเป็นสิ่งสำคัญ การเช่ามือถือจึงเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก  เรียกว่า แรงซัพพอร์ตของกลุ่มแฟนคลับถือเป็นจุดเริ่มโอกาสทางธุรกิจเช่ามือถือเลยก็ว่าได้

#เช่ามือถือหรือธุรกิจปล่อยเช่ามือถือ 

     รุ่นที่ให้เช่าหลักๆ คือ Samsung S22, Samsung S23 ที่มีจุดเด่นตรง ภาพชัด ซูมไกล โดยค่าเช่าแต่ละครั้งอยู่ที่ 1,000-2,000 บาท มีการทำสัญญาเช่า ค่ามัดจำตั้งแต่ 500-3,000 บาท สร้างรายได้หลักหมื่นต่อเดือน ต้องบอกไว่ก่อนว่าแต่ละร้านมีค่าเช่า ค่ามัดจำ และการทำสัญญาแตกต่างกัน จากที่หาร้านให้เช่ามือถือ ยังมีร้านน้อยมากถ้าเทียบกับคนดูคอนเสิร์ตหลักหมื่นคน ลงทุนครั้งเดียว ก็สามารถทำเงินให้ธุรกิจได้ตลอด มีโอกาสเติบโตสูง

     ระยะเวลาคืนทุน สมมติเราซื้อ Samsung S22 Ultra ราคา 36,000 บาท 2 เครื่อง ให้เช่าราคา 1,200 บาท ต้องให้เช่า 30 ครั้งถึงจะคืนทุน ถ้าเดือนหนึ่งมีงานคอนเสิร์ต แฟนมีต หรืออีเวนต์ต่างๆ รวมกันประมาณ 10 งาน ต้องใช้เวลา 3 เดือนถึงจะคืนทุน ทั้งนี้ทั้งนั้นระยะคืนทุนก็อาจจะแตกต่างกันไปตามค่าเช่าในแต่ละร้าน

     การจะให้ซื้อใช้เองก็ดูไม่จำเป็นขนาดนั้น เพราะมือถือที่ใช้อยู่ยังดีไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน หรือมีงบไม่พอในการซื้อ การเช่ามือถือก็เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับแฟนคลับที่ต้องการใช้แค่ฟีเจอร์การซูมเท่านั้น

     นอกจากจะมี ให้เช่ามือถือ วงการธุรกิจให้เช่าใช้ ยังไปไกลได้มากกว่านี้ เพื่อให้ทันกับสถานการณ์ ธุรกิจให้เช่าก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับปัจจุบันเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เราจะพาไปดูว่ามีธุรกิจให้เช่า มีอะไรน่าสนใจบ้าง เผื่อจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจ ว่าเหมาะแก่การลงทุนหรือไม่ 

  • เช่ากล้อง เช่าเลนส์ 
  • เช่าเครื่องประดับ
  • เช่าชุด
  • เช่าแบรนด์เนม

 

     การเช่าใช้ เป็นอีกธุรกิจที่ไม่ควรมองข้าม เป็นการตอบสนองผู้บริโภคที่เบื่อง่าย เปลี่ยนไว เสียดายเงิน สะดวกเช่าเป็นครั้งคราวมากกว่า หรือธุรกิจอื่นที่มีสินค้าของตัวเอง สามารถนำกลยุทธ์การเช่าใช้ มาเสริมการตลาดของตัวเองได้ ถ้าลงทุนดี ก็เป็นแหล่งรายได้ให้เราได้ตลอด สินค้าเพียงชิ้นเดียวก็สร้างเงินหมุนเวียนให้เราได้

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024