เปิดโอกาสการค้ากับธุรกิจแฟชั่น 2 งานแฟร์เครื่องประดับอัญมณีระดับโลก Twin Jewellery Shows

TEXT : กองบรรณาธิการ

     กลับมาอีกครั้งกับงานแสดงเครื่องประดับอัญมณี Hong Kong International Jewellery Show และ Hong Kong International Diamond, Gem & Pearl Show นอกจากจะเป็นงานแสดงสินค้าเครื่องประดับที่ยิ่งใหญ่แล้ว การที่ได้นำงาน 2 งานมาจัดคู่กันทำให้ตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับตั้งแต่ผู้ที่ต้องการวัตถุดิบ ไปจนถึงสินค้าแฟชั่น จนได้รับสมญานามว่า Twin Jewellery Shows ซึ่งปีที่แล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีมีผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 2,500 ราย และดึงดูดผู้ซื้อกว่า 60,000 รายจาก130 ประเทศทั่วโลก

     ในปี 2567 นี้ถือเป็นโอกาสดีเป็นการครบรอบการจัดงานปีที่ 40 และ 10 ของงานทั้งสองตามลำดับ ความพิเศษของการจัดงานในปีนี้ ทางองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council :HKTDC) เผยว่าเป็นการจัดงานในธีม “Be Part of the Splendid Legacy” ที่ต้องการขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมสนับสนุนและเคียงข้างมาอย่างยาวนาน หวังว่างานในปีนี้จะได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายเข้ามาร่วมงานแสดงสินค้ามากยิ่งขึ้นเพื่อก้าวสู่เป้าหมายและความสำเร็จไปพร้อมๆ กัน

ไฮไลท์เด่น 2567

     สำหรับงาน HKTDC Hong Kong International Jewellery Show 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม ณ Hong Kong Convention and Exhibition Centre และมีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจออนไลน์ด้วยระบบ AI (Click2Match) ระหว่างวันที่ 20 ก.พ. ถึง 11 มี.ค.2567 ภายในงาน HKTDC Hong Kong International Jewellery Show จะแบ่งเป็นโซนต่างๆ มากมาย ดังนี้

  • โซนแรก The Hall of Extraordinary จัดแสดงคอลเลกชันระดับ high – end สุดอลังการ ทั้งเครื่องเพชร, หยก และไข่มุก จากผู้จัดแสดงทั่วทุกมุมโลก อาทิเช่น ออสเตรเลีย จีน เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น สวิตเซอร์แลนด์ ไทย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

 

  • โซน Designer Galleria จัดแสดงคอลเลกชันสุดเก๋ ที่สร้างแรงดึงดูดและน่าตื่นเต้น จากดีไซเนอร์แถวหน้าแห่งวงการแฟชั่น จากหลากหลายประเทศ ออสเตรีย จีน ฝรั่งเศส ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ไทย และสหรัฐอเมริกา

 

  • โซน Hall of Fame จัดแสดงแบรนด์ต่างประเทศที่น่าสนใจมากมาย เช่น Giorgio Visconti จากอิตาลี, Chete จากฮ่องกง, Carrera Y Carrera จากสเปน และ Lao Feng Xiang จากจีน

 

     นอกจากนี้ยังมีพาวิลเลี่ยนของผู้ประกอบการชื่อดังจากหลายประเทศ เช่น เม็กซิโก และมาเลเซีย จะกลับมาจัดแสดงอีกครั้งที่งาน The Twin Jewellery Shows

     ส่วนงาน HKTDC Hong Kong International Diamond, Gem and Pearl Show จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม 2567 ณ AsiaWorld-Expo มีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจออนไลน์ด้วยระบบ AI (Click2Match) ระหว่างวันที่ 20 ก.พ. ถึง 11 มี.ค.2567

     ในส่วนของงาน Hong Kong International Diamond, Gem & Pearl Show จะจัดแสดงเพชรและไข่มุกที่ดีที่สุด รวมถึงอัญมณีและวัตถุดิบคุณภาพสำหรับเครื่องประดับจากแหล่งต่างๆ ใน ​​Hall of Fine Diamond, Treasures of Nature และ Treasures of Ocean

     นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมที่ครบวงจร พบกับขบวนพาเหรดของเครื่องประดับสุดตระการตา กิจกรรมสัมมนา การพบปะของกลุ่มผู้ซื้อ และสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการตลาด และเทรนด์ที่กำลังมาแรง เพื่อให้ความรู้กับผู้สนใจในอุตสาหกรรมนี้

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024