เปิดโอกาสการค้ากับธุรกิจแฟชั่น 2 งานแฟร์เครื่องประดับอัญมณีระดับโลก Twin Jewellery Shows

TEXT : กองบรรณาธิการ

     กลับมาอีกครั้งกับงานแสดงเครื่องประดับอัญมณี Hong Kong International Jewellery Show และ Hong Kong International Diamond, Gem & Pearl Show นอกจากจะเป็นงานแสดงสินค้าเครื่องประดับที่ยิ่งใหญ่แล้ว การที่ได้นำงาน 2 งานมาจัดคู่กันทำให้ตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับตั้งแต่ผู้ที่ต้องการวัตถุดิบ ไปจนถึงสินค้าแฟชั่น จนได้รับสมญานามว่า Twin Jewellery Shows ซึ่งปีที่แล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีมีผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 2,500 ราย และดึงดูดผู้ซื้อกว่า 60,000 รายจาก130 ประเทศทั่วโลก

     ในปี 2567 นี้ถือเป็นโอกาสดีเป็นการครบรอบการจัดงานปีที่ 40 และ 10 ของงานทั้งสองตามลำดับ ความพิเศษของการจัดงานในปีนี้ ทางองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council :HKTDC) เผยว่าเป็นการจัดงานในธีม “Be Part of the Splendid Legacy” ที่ต้องการขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมสนับสนุนและเคียงข้างมาอย่างยาวนาน หวังว่างานในปีนี้จะได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายเข้ามาร่วมงานแสดงสินค้ามากยิ่งขึ้นเพื่อก้าวสู่เป้าหมายและความสำเร็จไปพร้อมๆ กัน

ไฮไลท์เด่น 2567

     สำหรับงาน HKTDC Hong Kong International Jewellery Show 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม ณ Hong Kong Convention and Exhibition Centre และมีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจออนไลน์ด้วยระบบ AI (Click2Match) ระหว่างวันที่ 20 ก.พ. ถึง 11 มี.ค.2567 ภายในงาน HKTDC Hong Kong International Jewellery Show จะแบ่งเป็นโซนต่างๆ มากมาย ดังนี้

  • โซนแรก The Hall of Extraordinary จัดแสดงคอลเลกชันระดับ high – end สุดอลังการ ทั้งเครื่องเพชร, หยก และไข่มุก จากผู้จัดแสดงทั่วทุกมุมโลก อาทิเช่น ออสเตรเลีย จีน เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น สวิตเซอร์แลนด์ ไทย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

 

  • โซน Designer Galleria จัดแสดงคอลเลกชันสุดเก๋ ที่สร้างแรงดึงดูดและน่าตื่นเต้น จากดีไซเนอร์แถวหน้าแห่งวงการแฟชั่น จากหลากหลายประเทศ ออสเตรีย จีน ฝรั่งเศส ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ไทย และสหรัฐอเมริกา

 

  • โซน Hall of Fame จัดแสดงแบรนด์ต่างประเทศที่น่าสนใจมากมาย เช่น Giorgio Visconti จากอิตาลี, Chete จากฮ่องกง, Carrera Y Carrera จากสเปน และ Lao Feng Xiang จากจีน

 

     นอกจากนี้ยังมีพาวิลเลี่ยนของผู้ประกอบการชื่อดังจากหลายประเทศ เช่น เม็กซิโก และมาเลเซีย จะกลับมาจัดแสดงอีกครั้งที่งาน The Twin Jewellery Shows

     ส่วนงาน HKTDC Hong Kong International Diamond, Gem and Pearl Show จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม 2567 ณ AsiaWorld-Expo มีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจออนไลน์ด้วยระบบ AI (Click2Match) ระหว่างวันที่ 20 ก.พ. ถึง 11 มี.ค.2567

     ในส่วนของงาน Hong Kong International Diamond, Gem & Pearl Show จะจัดแสดงเพชรและไข่มุกที่ดีที่สุด รวมถึงอัญมณีและวัตถุดิบคุณภาพสำหรับเครื่องประดับจากแหล่งต่างๆ ใน ​​Hall of Fine Diamond, Treasures of Nature และ Treasures of Ocean

     นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมที่ครบวงจร พบกับขบวนพาเหรดของเครื่องประดับสุดตระการตา กิจกรรมสัมมนา การพบปะของกลุ่มผู้ซื้อ และสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการตลาด และเทรนด์ที่กำลังมาแรง เพื่อให้ความรู้กับผู้สนใจในอุตสาหกรรมนี้

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

ย้อนตำนาน มาสคอตไทย ก่อน "น้องหมีเนย" มีแบรนด์ไหนทำมาร์เก็ตติ้งนี้บ้าง

หลายคนมี Brand Love ในใจ ที่ไม่ใช่แค่สินค้าต้องดี จนเรากลายเป็นลูกค้าประจำ ยังต้องมี Brand Characters ที่จะช่วยให้คนจดจำได้ อีกหนึ่งทางเลือกที่ถ้าอยากสร้างแบรนด์ให้ปัง

ขายสินค้าออร์แกนิกให้เป็นแมส จากแนวคิดแบรนด์ KING Organic

KING Organic ผู้ผลิตผัก ผลไม้ และสินค้าแปรรูปออร์แกนิก จ.สมุทรสาคร ได้คิดกลยุทธ์การทำธุรกิจที่เรียกว่า “Mass Premium” ขึ้นมา เพื่อทำของพรีเมียม ให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างขวางมากขึ้น ในราคาที่ใครๆ ก็สามารถจับต้องได้ มีวิธีการยังไง ไปดูกัน