เปลี่ยนป้ายเดิมๆ ให้เวิร์คยิ่งขึ้น  fastwork ผุดไอเดียเจ๋ง Re-design  ช่วยให้ธุรกิจของคนไทยเติบโต 

TEXT : กองบรรณาธิการ

     มีคำกล่าวไว้ว่า งานออกแบบที่ดีจะช่วยดึงดูดลูกค้าและทำให้สินค้าน่าสนใจมากขึ้นได้ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วมักถูกมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว และ ยากที่จะทำ แต่ความจริงแล้ว ไม่ใช่เลย ไม่ว่าใคร ก็สามารถมีงานออกแบบดีๆ ของตัวเองเอาไว้ใช้ได้ง่ายๆ แค่มีแอป fastwork 

     fastwork เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน แหล่งรวบรวมฟรีแลนซ์มืออาชีพจากหลากหลายสายงานไว้ในที่เดียวกัน ได้ทดลองจัดทำแคมเปญทีช่วยส่งเสริมธุรกิจ SME ของไทยกับไอเดียการ Re-design ออกแบบป้ายโฆษณา ป้ายประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ให้กับร้านค้าในชุมชน วัด ศาลเจ้า ตลาดสด ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ให้มีความสวยงามและทันสมัยมากขึ้น โดยฟรีแลนซ์คุณภาพจาก fastwork จนทำให้เป็นจุดเด่น สะดุดตา สร้างความแตกต่างจากภาพป้ายรูปแบบเดิมๆ ที่เคยเห็นกันมา​นาน​ ​ซึ่ง​ช่วยดึงดูดความสนใจจากลูกค้าและผู้พบเห็นได้มาก​ยิ่ง​ขึ้น 

(วัดเชิงทะเล จ.ภูเก็ต) 

เก่าไป ใหม่มา 

ตัวอย่างงานดีไซน์จากแคมเปญ Re-design 

     ตัวอย่างผลงานดีไซน์ป้ายใหม่จากแคมเปญ Re-design ของ fastwork ที่ได้เข้าไปทดลองออกแบบป้ายใหม่ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ แบ่งตามประเภทได้ดังนี้ 

  • ป้ายวัด-ศาลเจ้า

 

(วัดหนองจะบก จ.นครราชสีมา) 

  • ป้ายตลาด

 

(ตลาดนิวกิมหยง จ.ภูเก็ต) 

(ศูนย์ค้าส่งประตูน้ำ จ.ขอนแก่น) 

  • ป้ายร้านค้า

 

(ร้านคุณแจง ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อเข้าวัง จ.ขอนแก่น) 

(ร้านหมอมูดง จ.ภูเก็ต) 

มีฟรีแลนซ์ดีๆ ให้เลือกกว่า 100 หมวดหมู่ 

     โดยนอกจากงานด้านออกแบบป้ายโฆษณาแล้ว fastwork ยังมีฟรีแลนซ์มืออาชีพจากสายงานด้านต่างๆ อีกมาก กว่า 100 หมวดหมู่ จากฟรีแลนซ์กว่า 70,000 คน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของทั้งผู้ประกอบการและผู้ใช้งานทั่วไป เหมาะกับผู้ประกอบการตั้งแต่ธุรกิจเล็ก ถึงใหญ่ 

     อาทิ งานออกแบบโลโก้, เขียนบทความ, แปลภาษา, การตลาดออนไลน์, เขียนรีวิวสินค้า​และ​สถานที่ท่องเที่ยว, ออกแบบแพทเทิร์นเสื้อผ้า, งานเขียนแบบวิศวกรรมและออกแบบโครงสร้าง ฯลฯ 

     โดยล้วนแล้วแต่เป็นฟรีแลนซ์คุณภาพ ฝีมือดี ที่สามารถเชื่อถือได้ ผ่านการคัดเลือกและยืนยันตัวตนกับ fastwork เรียบร้อยแล้ว จึงสามารถจ้างงานได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องกลัวถูกโกง พร้อมระบบชำระเงินที่ปลอดภัย และช่วยรับประกันการส่งมอบงาน จนได้รับงานที่พึงพอใจได้ 

(หมูกระทะช้างเผือก จ.เชียงใหม่)

อยากใช้งาน fastwork ต้องทำยังไง? 

     ง่ายๆ หากสนใจ​ สามารถเ​ข้ามาสมัครลงทะเบียนเป็นผู้ใช้งานกับ fastwork ​โดย​เลือกใช้งานได้ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน จากนั้นก็เริ่มต้นเข้าใช้งานได้เลยง่ายๆ แค่ 4 ขั้นตอน ดังนี้ 

     1.เลือกงานที่ต้องการ และฟรีแลนซ์ที่ถูกใจ

     ค้นหาฟรีแลนซ์จากหมวดหมู่ต่างๆ ที่ต้องการจ้างงาน อาทิ ออกแบบและกราฟิกดีไซน์, การตลาดและโฆษณา, เขียนและแปลภาษา, ถ่ายภาพ ฯลฯ โดยสามารถดูผลงานเบื้องต้นได้จาก portfolio ของฟรีแลนซ์แต่ละคน

     2.คุยรายละเอียดงานกับฟรีแลนซ์

     โดยสามารถทักฟรีแลนซ์ เพื่อสอบถามรายละเอียดและราคาในการทำงาน ​หากสามารถตกลงรายละเอียดการว่าจ้างเรียบร้อยแล้ว ฟรีแลนซ์จะมีการส่งใบเสนอราคามาให้ผ่านระบบของ fastwork

     3.ชำระเงินผ่านระบบ

     ระบบ​ของ fastwork ​จะเป็นตัวกลางในการถือเงินของคุณ จนกว่าฟรีแลนซ์จะทำงานเสร็จสมบูรณ์ โดยสามารถตัดชำระผ่านบัตรเครดิต, สแกน QR code, TrueMoney Wallet หรือ ​f​astwork ​c​oin ได้เลย เมื่อชำระเสร็จเรียบร้อยแล้ว

     4.รอฟรีแลนซ์ส่งงาน

     หากฟรีแลนซ์ทำงานส่งมอบให้แล้ว คุณสามารถตรวจสอบและแก้ไขได้ตามสัญญาที่ตกลง เมื่อได้งานเสร็จสมบูรณ์สามารถกดอนุมัติงาน ระบบจะทำการโอนเงินให้กับฟรีแลนซ์ต่อไป

     เป็นอันจบขั้นตอนการจ้างงาน โดยคุณสามารถให้คะแนนและรีวิว เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้จ้างงานและฟรีแลนซ์คนอื่นต่อไปได้ 

**​ตอนนี้​มีโปรโมชันพิเศษ สำหรับผู้สมัครใช้งานครั้งแรก รับส่วนลด 10%* ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายนนี้เท่านั้น​ คลิกที่ https://bit.ly/fw_smethailandonline​

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MARKETING

ย้อนตำนาน มาสคอตไทย ก่อน "น้องหมีเนย" มีแบรนด์ไหนทำมาร์เก็ตติ้งนี้บ้าง

หลายคนมี Brand Love ในใจ ที่ไม่ใช่แค่สินค้าต้องดี จนเรากลายเป็นลูกค้าประจำ ยังต้องมี Brand Characters ที่จะช่วยให้คนจดจำได้ อีกหนึ่งทางเลือกที่ถ้าอยากสร้างแบรนด์ให้ปัง

ขายสินค้าออร์แกนิกให้เป็นแมส จากแนวคิดแบรนด์ KING Organic

KING Organic ผู้ผลิตผัก ผลไม้ และสินค้าแปรรูปออร์แกนิก จ.สมุทรสาคร ได้คิดกลยุทธ์การทำธุรกิจที่เรียกว่า “Mass Premium” ขึ้นมา เพื่อทำของพรีเมียม ให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างขวางมากขึ้น ในราคาที่ใครๆ ก็สามารถจับต้องได้ มีวิธีการยังไง ไปดูกัน