รูดม่านความสำเร็จ The Twin Jewellery Shows มีผู้ซื้อให้ความสนใจกว่า 81,000 ราย

TEXT : กองบรรณาธิการ

     

     ก้าวสู่ความสำเร็จอีกครั้งกับ The Twin Jewellery Shows งานแฟร์เครื่องประดับสุดยิ่งใหญ่ ที่รวบรวมผู้ประกอบการกว่า 4,000 แบรนด์ จาก 44 ประเทศทั่วโลก ดึงความสนใจจากผู้ซื้อมากถึง 81,000 ราย

     ปิดฉากลงอย่างสวยงามเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2567 กับ 2 งานแฟร์เครื่องประดับและอัญมณีระดับโลก Hong Kong International Diamond, Gem & Pearl Show และ Hong Kong International Jewellery Show ในธีม “Be Part of the Splendid Legacy” จัดโดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council หรือ HKTDC) ซึ่งนับเป็นงานที่เชื่อมต่อผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องประดับและผู้ซื้อจากทั่วทุกมุมโลกเข้าด้วยกัน ผ่านการจัดแสดงสินค้าทั้งรูปแบบ onsite และ online

     โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 4,000 แบรนด์ จาก 44 ประเทศทั่วโลก อาทิเช่น จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, อินเดีย, อิตาลี, ไทย และอีกหลากหลายประเทศ นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมแสดงสินค้าจาก ตุรกี คาซัคสถานและแซมเบีย ที่ร่วมจัดแสดงสินค้าในงานเป็นครั้งแรก ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำระดับโลกของการจัดแสดงสินค้าและความสำเร็จของงานในปีนี้ด้วยจำนวนผู้ซื้อกว่า 81,000 ราย จาก 137 ประเทศ การันตีความเป็นเจ้าแห่งศูนย์กลางการค้าเครื่องประดับด้วยยอดส่งออกที่เพิ่มขึ้น 23% จากปีที่แล้ว คิดเป็นมูลค่า 87.8 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง

     Sophia Chong รองผู้อำนวยการบริหารของ HKTDC กล่าวว่า " The Twin Jewellery Shows ประสบความสำเร็จในการดึงดูดผู้ซื้อจากทั่วโลกให้กลับมาที่ฮ่องกงอีกครั้ง และถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ผู้ร่วมแสดงสินค้าได้เจอกับลูกค้าใหม่ๆ รวมถึงลูกค้าจากตลาดเกิดใหม่ ซึ่งมีความสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจ"

     ด้าน Jessica Kwan ผู้อำนวยการของ Universal Jewellery Design Center Limited ที่ได้เข้าร่วมงาน Hong Kong International Jewellery Show มาตั้งแต่เริ่ม กล่าวว่า “ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจของเราเติบโตไปพร้อมกับงานแสดงและเครื่องประดับของเราถูกส่งออกทั่วโลก ในงานปีนี้เราได้พบกับผู้ซื้อรายใหม่จากจีนแผ่นดินใหญ่ ฟิลิปปินส์ และตะวันออกกลาง คาดว่ายอดขายที่เกิดจากงานปีนี้จะเพิ่มขึ้น 20%"

จัดเต็มจัดใหญ่ปีที่ 10

     ในปีนี้ถือว่าเป็นการก้าวสู่หนึ่งทศวรรษของการจัดงาน Hong Kong International Diamond, Gem & Pearl Show งานแสดงเพชร อัญมณี และไข่มุก วัตถุดิบสุดล้ำค่าจากหลากหลายประเทศ เพื่อให้สมกับการก้าวสู่ปีที่ 10 ในพิธีเปิดจึงได้ยกทัพขบวนนางแบบที่สวมใส่เครื่องประดับจากหลากหลายแบรนด์ให้แสงระยิบระยับได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานและบรรดาสื่อทั้งในและต่างประเทศ

     หลังจากพิธีเปิดอย่างอลังการแล้ว ก็ถึงเวลาอีกหนึ่งไฮไลท์คือ การเยี่ยมชมภายในงานที่ทางผู้จัดแบ่งออกเป็น 3 โซน

 

     เริ่มจากโซนที่หนึ่ง Treasures of Ocean เปรียบกับการเดินอยู่ท่ามกลางท้องทะเลที่มีสมบัติล้ำค่าอย่าง ไข่มุกหายาก ที่มีรูปแบบ และสีสันที่แตกต่างกันจากผู้จัดแสดงจากหลายประเทศที่ยกขบวนสินค้ามาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

     ต่อด้วยโซนที่สอง Treasures of Nature จัดแสดงอัญมณี จากแหล่งธรรมชาติ ที่มีความสวยงาม และเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาทิเช่น หยก, โอปอล, ทับทิม, มรกต, ไพลิน และหินชนิดต่างๆ

     โซนที่สาม Hall of Fine Diamond เหมาะกับคนที่ชอบความแวววาวของเพชรคุณภาพระดับพรีเมี่ยม เพราะงานนี้ได้ยกทัพเพชรมาประชันความยิ่งใหญ่กลายาเป็นจุดไฮไลท์ที่สำคัญอีกจุดของงานที่ดึงดูดคนได้มากมาย

เจิดจรัสครบรอบ 40 ปี

     อีกหนึ่งงานที่จัดเคียงคู่กันไปจัดได้ยิ่งใหม่ไม่แพ้กันคือ Hong Kong International Jewellery Show งานแสดงสินค้าเครื่องประดับที่รวบรวมผลงานออกแบบเครื่องประดับจากทั่วทุกมุมโลกมาจัดแสดง ภายในงานยังมีการจัดสัมมนานำผู้เชี่ยวชาญมากมายมาให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์กับทั้งผู้ประกอบการและผู้ซื้อในอุตสาหกรรมเครื่องประดับ นอกจากนี้ยังมีงาน Gala Dinner ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้แลกเปลี่ยนไอเดีย พร้อมร่วมเฉลิมฉลองการจัดงานครบรอบ 40 ปี รวมถึงงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ Hong Kong Jewellery Design Competition award ที่จัดเป็นครั้งที่ 25

     ในส่วนของการจัดแสดงสินค้านั้นมีทั้งหมด 18 โซน โดยมีโซนไฮไลท์ 3 จุดคือ

     The Hall of Extraordinary จัดแสดงสินค้าระดับพรีเมี่ยมจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก การออกแบบที่คงความงดงามเหนือกาลเวลา เลือกใช้วัสดุหายากและมีมูลค่า พร้อมการจัดแสดงที่หรูหราเพิ่มความโดดเด่นให้กับเครื่องประดับ เป็นโซนที่ได้ความสนใจทั้งผู้ซื้อและนักสะสม

     Designer Galleria รวบรวมผลงานจากดีไซน์เนอร์ชื่อดัง เน้นการออกแบบที่มีความทันสมัย ผสมผสานความสวยงามของเพชรเข้ากับความครีเอทีฟ เพื่อเจาะตลาดกลุ่มผู้ซื้อรุ่นใหม่ ได้เข้าถึงเครื่องประดับที่มีคุณภาพสูงมาพร้อมดีไซน์ที่เหมาะกับยุคสมัย

     The Hall of Fame จัดแสดงแบรนด์เครื่องประดับจากหลากหลายประเทศ นำเสนอคอลเลกชันที่สร้างชื่อเสียงและคอลเลกชันใหม่ล่าสุด โดยในโซนจะได้พบกับเครื่องประดับที่มีสไตล์ ผสมผสานเพชรกับอัญมณีชนิดอื่นๆเพื่อเพิ่มสีสันและความเก๋ ซึ่งเป็นผลงานจากแบรนด์ชั้นนำ และแบรนด์น้องใหม่

     สำหรับการจัดงานในปีนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากทั้งผู้ประกอบการและผู้ซื้อ จากผลสำรวจขององค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) พบว่า การนำสินค้าเข้าร่วมจัดแสดงช่วยเพิ่มยอดขายมากถึง 20% และผู้ประกอบการกว่า 62.3% คาดการณ์ว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับจะสูงขึ้นภายใน 1-2 ปีข้างหน้า ในส่วนของสินค้า ผู้ซื้อให้ความสำคัญเรื่องดีไซน์ที่ทันสมัยมากถึง 59.5% และ เพชร ยังคงเป็นอัญมณีที่ได้รับความนิยมสูงสุด 53.3% รองลงมาคือ ทับทิมและไข่มุก

RECCOMMEND: MARKETING

วิกฤตสูงวัย เด็กเกิดใหม่น้อย กรณีศึกษาธุรกิจญี่ปุ่น ปรับตัวผลิตสินค้าผู้ใหญ่แทนสินค้าเด็ก

Oji Holdings ผู้ผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นประกาศยุติผลิตผ้าอ้อมเด็ก หันไปเพิ่มปริมาณการผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่แทน สาเหตุมาจากอัตราการเกิดที่ลดลงและจำนวนประชากรสูงวัยของญี่ปุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น

โอกาสโกอินเตอร์ของแบรนด์ไทย ทำงานกับนักธุรกิจระดับโลก งาน Gifts & Premium Fair ฮ่องกง

ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ของโลกแห่งหนึ่ง และหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2024

ฟังก์ชันแยกบิลจ่ายได้ เทรนด์ใหม่ที่ร้านอาหารต้องรู้ ลูกค้ายุคใหม่อยากจ่ายเท่าที่กินโดยไม่รู้สึกผิด

ไม่ใช่เรื่องต้องรู้สึกผิดอีกต่อไป หากไปกินอาหารกับเพื่อน แล้วอยากแยกรับผิดชอบจ่ายเฉพาะในส่วนที่ตัวเองสั่ง เทรนด์พฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคชาวอเมริกาที่หันมาใช้แอปพลิเคชันแยกจ่ายบิลกันมากขึ้น