“theAsianparent Thailand” เปิดพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต และช้อปออนไลน์ของคุณแม่

“theAsianparent” เว็บไซต์ครอบครัวที่มีอยู่ใน 12 ประเทศทั่วโลก จัดทำผลสำรวจพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต และการช้อปออนไลน์ของคุณแม่ยุคใหม่ 5,000 คน ภายในงาน “Digital Mum Survey Reveal by theAsianparent.com” เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์และวางแผนการตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมายในอนาคต



     “theAsianparent”เว็บไซต์ครอบครัวที่มีอยู่ใน 12 ประเทศทั่วโลก อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย ซึ่งมียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ 7.7 ล้านคนต่อเดือน ได้จัดทำผลสำรวจพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต และการช้อปออนไลน์ของคุณแม่ยุคใหม่  5,000 คน ภายในงาน “Digital Mum Survey Reveal by theAsianparent.com” เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์และวางแผนการตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมายในอนาคต


     โดยจากผลสำรวจพบว่าเหล่าลูกค้าที่เป็นคุณแม่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตในช่วงเวลา 18.00 - 22.00 น. มากที่สุด ซึ่งกิจกรรมหลักที่คุณแม่ใช้เป็นประจำ ได้แก่ เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันสำหรับครอบครัว 86 เปอร์เซ็นต์ เป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ ใช้งานโซเชียลมีเดียทั่วไป 73 เปอร์เซ็นต์ และอันดับสุดท้าย คือ ช้อปปิงออนไลน์ 64 เปอร์เซ็นต์


     โดยที่ 84 เปอร์เซ็นต์ ของคุณแม่ที่ต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแม่และเด็กมักค้นหาข้อมูลผ่านทางแอปฯ ในขณะ 74 เปอร์เซ็นต์ อ่านผ่านทางหน้าเว็บไซต์ โดยในกลุ่มคุณแม่ที่ใช้แอปส่วนมากมักเข้าไปใช้งานฟีเจอร์การติดตามพัฒนาการตั้งครรภ์และพัฒนาการเด็กเป็นอันดับหนึ่ง 92เปอร์เซ็นต์ รองลงมา คือ ติดตามอ่านบทความเกี่ยวกับครอบครัว 51เปอร์เซ็นต์ และอันดับสุดท้าย คือ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับพ่อแม่ท่านอื่น 47เปอร์เซ็นต์ โดยมีการใช้แอป theAsianparent เป็นอันดับหนึ่ง


     ด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ พบว่า 92 เปอร์เซ็นต์ของครอบครัวไทย คุณแม่จะเป็นผู้ตัดสินใจเลือกซื้อของใช้ภายในบ้าน โดยโปรโมชันช้อปปิงออนไลน์ที่ช่วยให้เหล่าบรรดาคุณแม่ตัดสินใจซื้อได้ง่ายที่สุด คือ “จัดส่งฟรี” 57 เปอร์เซ็นต์ สิ่งที่น่าสนใจก็คือกลยุทธ์ “ซื้อ 1 แถม 1” นั้นมีผลต่อการตัดสินใจซื้อมากกว่า“ลดราคา 50 เปอร์เซ็นต์” และการชำระเงินปลายทางเป็นที่นิยมมากที่สุดในบรรดาช่องทางการชำระเงินต่างๆ โดยมีอัตราส่วนสูงถึง 71 เปอร์เซ็นต์


     รองลงมา คือ mBanking 51 เปอร์เซ็นต์ KBank 48 เปอร์เซ็นต์ SCB 42 เปอร์เซ็นต์ Krungthai 32 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยบัตรเครดิต/เดบิต 28 เปอร์เซ็นต์ ถัดมาเป็นการโอนผ่านธนาคาร/ตู้เอทีเอ็ม 24 เปอร์เซ็นต์ และสุดท้ายคือ E-wallet 9เปอร์เซ็นต์ TrueMoney wallet 41 เปอร์เซ็นต์ AirPay 17 เปอร์เซ็นต์ Rabbit 10 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ อีกทั้ง ยังพบว่าคำแนะนำของคุณหมอหรือผู้เชี่ยวชาญมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณแม่มาเป็นอันดับหนึ่ง ในขณะที่ Online Influencer หรือ Celebrities Influencer มีส่วนช่วยให้คุณแม่รู้จักแบรนด์สินค้าและความน่าเชื่อถือของแบรนด์
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS