พรทิพย์(น่ำง้วน) ถึงเวลาปรับตัว





    หากมาโคราชร้อยทั้งร้อยของฝากที่จะต้องมีติดไม้ติดมือกลับไปด้วย คงหนีไม่พ้นหมูแผ่น หมูหยอง กุนเชียง ฯลฯ ที่เป็นของดีขึ้นชื่อของที่นี่ โดยจะมีให้เลือกซื้อหาหลายแบรนด์ทีเดียวทั้งที่เป็นแบรนด์เก่าแก่และแบรนด์เกิดขึ้นใหม่ รวมถึงพรทิพย์ (น่ำง้วน) ต้นตำรับความอร่อยที่ผลิตมานานกว่า 70 ปี  

    หากย้อนกลับไป พรทิพย์(น่ำง้วน) เดิมทีเป็นโรงงานน่ำง้วน เป็น OEM ที่ผลิตหมูแผ่น หมูหยอง กุนเชียง เพื่อส่งสินค้าไปยังกรุงเทพฯ ให้ร้านค้าแถวเยาวราชนำไปติดตราสินค้าของตัวเอง จนมาสู่รุ่นลูกพรทิพย์ ตันติธาดาพิทักษ์ ลูกคนโตที่รับไม้ต่อจากครอบครัว ได้นำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาปรับปรุงและพัฒนาโรงงาน ที่สำคัญได้คิดสร้างแบรนด์  “พรทิพย์(น่ำง้วน)” เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำของลูกค้าขึ้นมา โดยเปิดร้านพรทิพย์ (น่ำง้วน) หน้าโรงงานบนถนนมิตรภาพ แยกปั้ม ปตท. เยื้องเดอะมอลล์โคราช  

    ในช่วง 70 ปีที่ผ่านมา ได้มีการพัฒนาธุรกิจมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาสินค้าได้คิดค้นและพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลาย และมีคุณภาพมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง เช่น หมูแผ่น หมูหยอง กุนเชียง หมูทุบ หมูสวรรค์นุ่ม หมูแผ่นแฟนซี หมูเส้นทอง หมูเกลียวทอง ข้าวตังหมูหยอง ข้าวเกรียบหมูหยอง ฯลฯ และ หมูสิงคโปร์ สินค้าน้องใหม่ไฟแรงที่พึ่งเปิดตัวได้ไม่นานซึ่งมีกระแสตอบรับดีมาก
             
    “สินค้าหลายอย่างเน้นที่การคิดค้นนวัตกรรม เพื่อทำให้เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเราจะไม่ใช้วิธีการทอด   เช่นหมูแผ่น มี 60 กิโลแคลอรีต่อหนึ่งแผ่น ซึ่งสามารถเอาไปใช้ในการทำสลัดแทนเบคอนได้เลย แล้วเราเน้นที่ความสดใหม่  ไม่สต็อคสินค้าเยอะ เพราะเราต้องการให้ลูกค้าได้กินของที่มีคุณภาพจริงๆ” ภัทรา  ตันติธาดาพิทักษ์ กล่าวถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 

    อย่างไรก็ตาม  ในยุคนี้ การแข่งขันที่สูงขึ้นและการเติบโตของเทคโนโลยีที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องมีการปรับตัว พรทิพย์ (น่ำง้วน) ก็เช่นเดียวกัน ซึ่งภัทราบอกว่า จะได้เห็น พรทิพย์ (น่ำง้วน) โฉมใหม่ในเร็วๆ นี้ 

     “เราเป็น OEM ให้หลายแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ ที่ผ่านมาเราไม่ค่อยเน้นสร้างแบรนด์ พรทิพย์ (น่ำง้วน) เลย ที่นี่ก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะมาทำแบรนด์พรทิพย์ (น่ำง้วน) อย่างจริงจัง จะมีการรีแบรนด์เพื่อให้ภาพชัดเจนมากขึ้น ว่าเราเป็นพรทิพย์ที่เป็นของฝากโคราชจริงๆ และในอนาคตจะเป็นของฝากของประเทศไทย ขณะเดียวกันก็จะเริ่มให้ความสำคัญกับการทำออนไลน์มาร์เก็ตติ้งมากขึ้น  สร้างทีมเพื่อรองรับการเปิดศูนย์ของฝากของพรทิพย์ (น่ำง้วน) ในอนาคต” 

    เมื่อถึงตอนนั้น จะเห็นได้การเปลี่ยนแปลงของ พรทิพย์ (น่ำง้วน) ด้วยฝีมือของรุ่นที่ 3 อย่างแน่นอน 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี



 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ