จุดประกาย Cofftail สู่แฟรนไชส์ระดับประเทศ

 
 


    ด้วยความคุ้นเคยกับการใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในร้านกาแฟ ทำให้มองเห็นโอกาสว่า มีคนในวัยเรียนและวัยทำงานอีกไม่น้อยที่อยากใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับร้านกาแฟ ทำให้ตกผลึกเป็น Cofftail ร้านกาแฟที่เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องขึ้นเป็นแฟรนไชส์ท้องถิ่นที่โด่งดังในระดับประเทศให้ได้


      วศิน ตรีสินธุรส เล่าถึงเส้นทางความฝันของเขาว่า ร้านกาแฟของเขาได้ไอเดียในการตั้งชื่อมาจากคำว่า coffee รวมกับ mocktail และกลายเป็นกิมมิคเก๋ไก๋ของทางร้านด้วยการนำกาแฟมาผสมกับมอกเทลกลายเป็นเมนูเครื่องดื่มชนิดใหม่เรียกว่า คอฟเทล ภายใต้บุคลิกของร้านที่เป็นเหมือนเด็กที่ยังมีความซน และเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ ทำให้ร้านของเขาสามารถคิดเมนูใหม่ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ 


    อย่างไรก็ดี การที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจและอาศัยการลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆ จนถึงจุดนี้เขาก็เริ่มตระหนักว่าธุรกิจยังไม่ราบรื่นเท่าที่ควร จนกระทั่งได้เข้ามาอบรม Next Step NEC 2017 จึงพบว่าเขายังขาดต้องการการวางแผนในระยะกลาง ปัจจุบัน และอนาคต รวมถึงการตั้งเป้าหมายด้วยว่าอนาคตจะไปสู่จุดไหน 


    “ตอนนี้เป็นช่วงที่เราเปิดร้านมา 1 ปีพอดี เราเริ่มทำการ renovate ร้านบ้าง หลังจากอบรมแล้วภาพที่เห็นก็ชัดขึ้นมาก เราจึงตัดสินใจว่าจะต้องสร้างคาแรคเตอร์ร้านให้ชัดเจนขึ้นมากๆ และจะวางระบบให้พร้อมสำหรับการขยายตัวอย่างก้าวกระโดด อนาคต Cofftail มีความฝันว่าเราอยากจะเป็นแฟรนไชส์ท้องถิ่นที่ดังในระดับประเทศ โครงการนี้ได้จุดประกายให้ผมอยากจะทำเป้าหมายนี้ให้เป็นจริงให้ได้”


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี





 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ