กสอ.เร่งเติมเต็มแหล่งเงินทุน SME กลุ่มแฟชั่นหวังตลาดโตทะลุ 1 ล้านล้าน

 
 
 
 
 
     ดร.พสุ โลหารชุน อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม  (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม  เปิดเผยว่า  กรมฯได้จัดการประชุมชี้แจงรายละเอียดการขอสินเชื่อกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอี ตามแนวประชารัฐให้แก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมแฟชั่นในเครือข่ายศูนย์ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Thailand Industrial Design Center : Thai IDC) โดยมีเป้าหมายเพื่อประชาสัมพันธ์กองทุนให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมแฟชั่นรับทราบและเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อพัฒนาธุรกิจ ทั้งยังมุ่งหวังจะให้อุตสาหกรรมดังกล่าวได้ นำงบประมาณไปปรับปรุงธุรกิจด้วยการใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม และความสร้างสรรค์มากขึ้น ซึ่งในอนาคตวงเงินเหล่านี้ยังจะช่วยพัฒนาให้ผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐานและเป็นที่ต้องการของตลาดในระดับต่าง ๆ ต่อไป
 
 
     ทั้งนี้ หลังจัดการจัดประชุมชี้แจงรายละเอียดแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมแฟชั่น คาดว่าจะมีผู้ประกอบการ SME ในกลุ่มแฟชั่นเข้าขอสินเชื่อในวงเงินไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ในช่วงระยะไตรมาสที่ 2 จนถึงช่วงต้นไตรมาสที่ 3 ของปี 2560 ทั้งยังเชื่อมั่นอีกว่ากองทุนดังกล่าวนี้จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยส่งเสริมที่ช่วยให้อุตสาหกรรมแฟชั่นสามารถเติบโตขึ้นได้กว่า 30 % หรือแตะระดับหลัก 9 แสนล้านบาท และทะลุหลัก 1 ล้านล้านบาทภายในระยะไม่เกินห้าปีนี้ 
  
 
     สำหรับอุตสาหกรรมแฟชั่นนับเป็น 1 ในอุตสาหกรรมที่มีคุณสมบัติ ตามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือของกองทุนฯ เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าสูงและยังเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพ สามารถเชื่อมโยงและพัฒนาไปสู่กลุ่ม 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายตามนโยบายของรัฐบาลในชุดปัจจุบันได้
 
 
     กสอ.มีจุดมุ่งหมายที่หวังจะให้ ผู้ประกอบการที่มีความสนใจเข้าร่วมกองทุนได้นำวงเงินดังกล่าวไปพัฒนาธุรกิจ เพื่อให้ก้าวสู่การเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าสูงตามยุทธศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์การปฏิรูปประเทศไทยที่สอดคล้องตามนโยบาย Thailand 4.0 
 
 
     โดยกองทุนนี้ยังจะเป็นกองทุนที่ช่วยเติมเต็มให้ SME ที่มีอุปสรรคไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนปกติ ได้มีเงินทุนที่จะสามารถพัฒนาธุรกิจให้มีศักยภาพเพียงพอที่จะเข้าสู่ระบบการเงินปกติของสถาบันการเงินเอกชนต่อไป ทั้งยังจะทำให้ SME ในกลุ่มแฟชั่นสามารถเป็นฐานการจ้างงาน การสร้างรายได้ ตลอดจนเป็นหนึ่งในฐานทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศในอนาคต
 
 
     สำหรับผู้ประกอบการที่มี ความสนใจรายละเอียดกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด หรือ ศูนย์ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ กองพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา 1 ถนนพระรามที่ 4 เขตคลองเตย กรุงเทพฯ โทร 02 367 8201, 02 367 8227 และ ติดตามข้อมูล ข่าวสาร โครงการต่าง ๆ ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมได้ที่ www.dip.go.th หรือ facebook.com/dip.pr
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย