สสว.เดินแผนดัน SME - Startup ภาคเหนือ-กลางทำอีคอมเมิร์ซ

 
 
 
     สสว. จับมือ มทร.ธัญบุรี จัดอบรม SMEs E-commerce ในพื้นที่ ภาคเหนือ ภาคกลาง และกลุ่มธุรกิจตามนโยบาย เพื่อส่งเสริมและพัฒนา SMEs ให้มีช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้นในรูปแบบ Business to Business to Customers (B 2 B  2 C) รวมทั้งเชื่อมโยงการส่งเสริมการตลาดระหว่างกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ภาคการผลิต กับกลุ่มให้บริการด้านตลาดออนไลน์ ให้ขยายความสามารถในการแข่งขันในตลาดออนไลน์มากขึ้น 
 
     นายวชิระ แก้วกอ ผู้อำนวยการ ฝ่ายประสานเครือข่ายผู้ให้บริการ SMEs สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยภายหลังการเปิดการอบรมพัฒนาศักยภาพและให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ SMEs โดย สสว. ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.) ดำเนินการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพและให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ภายใต้โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SMEs ปี 2560 ขึ้น 
 
 
     ทั้งนี้เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ให้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้สะดวก และยังเป็นการสร้างยอดขายให้แก่ผู้ประกอบการระดับเริ่มต้น Startup ผู้ประกอบการกลุ่ม Regular ให้มีช่องทางการจำหน่ายและมีศูนย์กลางในการบริหารจัดการการตลาดออนไลน์ด้วยมืออาชีพทั้งระบบ 
 
 
     “เราให้ผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยร่วมดำเนินการคือ มทร.ธัญบุรี จัดอบรมตั้งแต่เรื่องการพัฒนาภาพลักษณ์ การสร้างแบรนด์ การสร้างการยอมรับในกลุ่มลูกค้า การสร้างโปรโมชั่นเร่งกระบวนการตัดสินใจซื้อ จัดการด้านการเงินผ่านระบบออนไลน์ รวมทั้งตอบข้อซักถามลูกค้าและบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างเป็นระบบ เพื่อให้สามารถสร้างกระบวนการเรียนรู้และยกระดับกิจการของ SMEs ให้มีความรู้ความเข้าใจและสามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน” ผอ.ฝ่ายประสานเครือข่ายฯ กล่าว 
 
 
     นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการเสวนาที่น่าสนใจคือเรื่อง “ตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SMEs ในยุค 4.0” และ กลยุทธ์ขายของออนไลน์และการสร้างความต้องการสินค้าผ่านเฟซบุ๊ค โดย คุณสุภกฤษ กุลชาติวิจิตร (เจ้าของเพจ รู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจ)

    สำหรับการจัดอบรมฯ ดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อให้ SME จำนวน 21,700 ราย สมัครเข้าโครงกาฯร และมีสินค้าหรือบริการที่ได้รับการพัฒนาความพร้อมสู่ตลาดอิเล็กทรอนิกส์ ไม่น้อยกว่า 32,500 ผลิตภัณฑ์ สามารถต่อยอดสู่การมีสินค้าหรือบริการขึ้นอยู่ในตลาดอิเล็กทรอนิกส์ ไม่น้อยกว่า 25,0000 ผลิตภัณฑ์ เกิดสมาชิกเครือข่ายผู้ประกอบการกลุ่มพัฒนาโปรแกรมธุรกิจไม่น้อยกว่า 8 ราย และมียอดขายผ่านตลาดอิเล็กทรอนิกส์ ในช่วง 2-3 ปี ไม่น้อยกว่า 210 ล้านบาท 
 
     สำหรับการจัดกิจกรรมอบรมครั้งต่อไปตลอดเดือนสิงหาคม มีรายละเอียดวัน เวลา สถานที่ดังนี้
 
วันอังคารที่ 8 สิงหาคม 2560 โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท จังหวัดเชียงราย 
วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2560 โรงแรมอมรินทร์ลากูน จังหวัดพิษณุโลก 
วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2560 โรงแรมเอเซีย ลำปาง จังหวัดลำปาง 
วันศุกร์ที่  25 สิงหาคม 2560 โรงแรมสุโขทัย เฮอริเทจ รีสอร์ท จังหวัดสุโขทัย
วันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2560 โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ จังหวัดสุพรรณบุรี
 
     ผู้สนใจเข้าอบรมและนำผลิตภัณฑ์มาเข้าร่วมโครงการเพื่อถ่ายภาพโดยช่างภาพมืออาชีพ พร้อมนำไปขึ้นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซเพื่อจำหน่าย สามารถลงทะเบียนได้ที่ http://www.smego.rmutt.ac.th/ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้โทร. 086-314-1482 
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย