5 สูตรลับทำธุรกิจเบเกอรี่สำเร็จสไตล์ AMOR




 
 
     AMOR ร้านเค้กและเบเกอรี่คุณภาพในราคาสมเหตุสมผล ที่เริ่มต้นมาจากกิจการเบเกอรี่โฮมเมดเล็กๆ วันนี้ผ่านมา 10 ปีกับการเติบโตที่ขยายใหญ่ขึ้น 30 สาขา กับตัวเลขผลประกอบการกว่า 139 ล้านบาทในปี 2559 และไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา อะไร คือ เคล็ดลับความสำเร็จของร้านเบเกอรี่ดังกล่าว พักตร์พิมล วรรณเจริญ 1 ใน 3 ของผู้บริหาร AMOR จะมาเปิดเผยสูตรลับการทำธุรกิจ ที่มีความสำคัญไม่แตกต่างจากสูตรลับเบเกอรี่ดีๆ สูตรหนึ่งนั่นเอง
 



1.ของต้องดี

     เราค่อนข้างซีเรียสมากเรื่องคุณภาพของสินค้า เราเชื่อว่าถ้าเลือกใช้ของดีตั้งแต่ต้น ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบดีมาใช้ ขนมของเราก็จะอร่อยและดีไปในระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งทุกอย่างเราพยายามคัดสรรมาอย่างดี ใช้วัตถุดิบธรรมชาติ อย่างขนมปังเราเป็นธรรมชาติร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่ใส่ผงฟู หรือสารทำให้นิ่ม เนยเราใช้เนยแท้ เป็นเนยนำเข้า ไม่ใช่มาการีน ครีมของเราก็เป็นครีมแท้ ไม่ผสมไขมันพืช ช็อกโกแลตที่เลือกใช้ก็นำเข้าจากยุโรป ซึ่งจะมีกลิ่นที่หอมและรสชาติเข้มข้นกว่า เราพยายามทำให้ออกมาดีที่สุด เพราะเราก็เริ่มมาจากคนที่ชอบกินขนมหวาน ในเมื่อเราอยากกินของดีของอร่อย เราก็ต้องทำออกมาให้ดี เราไม่ใช่ร้านเพื่อสุขภาพ แต่คิดว่าจะทำให้อร่อยและดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในขั้นที่ว่าหากต้องกินแบบนี้ทุกวัน ผู้บริโภคก็สามารถสบายใจได้ เพราะเราเลือกใช้แต่วัตถุดิบที่ดี   
 

2.ใส่ใจและจริงใจกับลูกค้า

     นอกจากพยายามผลิตสินค้าให้ออกมาดีที่สุดเพื่อลูกค้า เวลาจัดโปรโมชั่นพิเศษ เราก็พยายามคิดรูปแบบที่ทำให้ลูกค้าได้ประโยชน์มากที่สุดด้วย เพื่อเป็นการแสดงความจริงใจต่อลูกค้า
 




3.ทีมงาน คือ คนสำคัญ

     ถ้าไม่มีทีมงานมาช่วยอย่างทุกวันนี้ ทั้งหน้าร้าน ฝ่ายผลิต ฝ่ายสนับสนุน เราคงไม่สามารถมีวันนี้ได้ ถ้าทำเองคนเดียวคงไม่มีวันโตแบบนี้ได้ สมมติมีงานเข้ามาร้อยเปอร์เซ็นต์ ถ้าทำคนเดียววันหนึ่งเราอาจทำได้แค่ 10 เปอร์เซ็นต์ต่อวัน กว่าจะเสร็จก็ต้องใช้เวลา 10 วัน ไหนจะงานใหม่ที่เข้ามาอีก ฉะนั้นเราต้องให้คนอื่นช่วย ฉะนั้นสิ่งสำคัญในการบริหารงาน คือ นอกจากสอนเขาแล้ว ต้องมีความเชื่อใจกัน และปล่อยวางด้วย บางทีเขาอาจทำไม่ถูกใจเราร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ว่าอย่างน้อยก็ทำให้งานของเราสามารถเดินต่อไปได้
 




4.ขยายสาขา เพื่อให้หาซื้อได้ง่าย
               
     ร้าน AMOR เอง พยายามจะกระจายตัวอยู่ในทุกพื้นที่ เพื่อตอบโจทย์ลูกให้มากที่สุด เพื่อให้ลูกค้าสามารถหาซื้อได้ง่าย เช่น ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงานต่างๆ ที่มีผู้คนพลุกพล่าน
 

5.ราคาที่สมเหตุสมผล

     เราไม่ได้ขายของราคาถูก แต่ก็ไม่ได้สูงจนเกินไปถึงขนาดนานๆ ค่อยแวะเข้าไปกิน เราเป็นร้านเค้กร้านเบเกอรี่คุณภาพที่ขายราคาสมเหตุสมผล กล้าการันตีได้เลยว่าวัตถุดิบที่ใช้ของเราไม่แพ้ใคร เรามองว่าการที่ลูกค้าสามารถแวะเข้ามากินได้บ่อยๆ มีปริมาณที่มากพอ ร้านเราอยู่ได้ก็โอเค จุดมุ่งหมายเรา คือ อยากเป็นร้านเค้กที่ใครๆ ก็สามารถจับต้องได้ ไม่ต้องเป็นโอกาสพิเศษก็สามารถเข้ามานั่งกินได้ Every Moment, Every Day, Everyone เพราะเราเองก็ชอบกินเค้ก เลยคิดว่าคนอื่นก็น่าจะอยากกินได้บ่อยๆ ด้วยเหมือนกัน



        

     และนี่เอง คือ สูตรลับการทำธุรกิจของร้าน AMOR ร้านเค้ก เบเกอรี่พรีเมียม ที่ใครๆ ก็สามารถสัมผัสได้


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จับตาผลกระทบการค้าชายแดนไทย เส้นทางธุรกิจแม่สอดเปลี่ยนเป็นสนามรบ

กับสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาใกล้ชายแดนไทยยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กองกำลังกะเหรี่ยง KNU และกองกำลังปกป้องประชาชน PDF “เข้ายึดฐานปฏิบัติการ 275 ในเมียวดี” ส่งผลต่อกระทบเส้นทาง “แนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor-EWEC)” ของไทย

ทำธุรกิจซัก-รีด ยังไงให้มีรายได้สาขาละแสน ล้วงความลับกับเจ้าของแบรนด์ ตั้งใจซัก

หนึ่งในธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เสือนอนกิน” นั้นต้องมีธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญติดในลิสต์เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่สนใจเปิดธุรกิจนี้มากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นธุรกิจเสือนอนกิน ใช่ว่าทุกคนจะเป็นเสือที่ได้กินธุรกิจนี้ง่ายๆ

Erabica Coffee ผู้ปักหมุด กาแฟน่าน ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ

นี่คือสองสามีภรรยา ที่อยากมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่น่าน คิดสร้างแบรนด์กาแฟของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Erabica (เอราบิก้า) กลายเป็นการยกระดับกาแฟน่านเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น