​Qool official อิตาเลี่ยนโซดาฟิวชั่น อร่อยโดนใจสายชิค!






 
     ด้วยสีสันที่สวยงาม รสชาติที่สามารถรังสรรค์ออกมาใหม่ๆ ได้อยู่ตลอดเวลา 'อิตาเลี่ยนโซดา' จึงเป็นเครื่องดื่มหนึ่งที่อยู่ในใจผู้บริโภคยุคนี้เสมอ ไม่ว่าฤดูกาลไหน ก็สามารถขายได้อยู่ตลอด แต่จะว่าไปตลาดการแข่งขันก็ใช่ย่อย มีทำออกมาขายกันมากมาย จะทำยังไงให้โดดเด่นหลีกหนีจากคู่แข่งกันได้ ลองแวะมาดู Qool official แบรนด์น้ำผลไม้ฟิวชั่นผสมอิตาเลี่ยนโซดาของ 3 หนุ่มอารมณ์ดี หทย อุณหเทพารักษ์ (ฮะ), นาวิน ลุปต์ซ่า (เฟิร์น) และนพดล ผจงสวัสดิ์ (กิม) ที่โดดเด่นด้วยหน้าตาและรสชาติ จนกลายเป็นอีกไอเทมสุดคูลที่มี Flea Market ที่ไหน ก็มักจะพบเจอพวกเขาได้ที่นั่น
 




     จุดเริ่มต้นของที่มาธุรกิจ ฮะ เฟิร์น และกิม เล่าให้ฟังว่าพวกเขาเริ่มทำเมื่อกลางปีที่แล้ว เป็นการร่วมหุ้นของเพื่อน 3 คนที่อยากมีรายได้พิเศษและหาอะไรทำร่วมกัน นอกเหนือจากงานประจำที่มีอยู่ ด้วยความเป็นคนชอบทำเครื่องดื่มกินกันเอง จึงทำให้รู้จักกับวัตถุดิบ ส่วนผสมต่างๆ ที่นำใช้ทำเครื่องดื่มได้ค่อนข้างเยอะ ทั้งสามคนจึงลงความคิดเห็นด้วยกันว่าน่าจะลองทำเป็นเครื่องดื่มง่ายๆ อร่อยๆ ออกมาขาย จึงมาลงตัวที่น้ำผลไม้ฟิวชั่นผสมอิตาเลี่ยนโซดาที่ให้ทั้งรสชาติแตกต่าง สีสันโดนใจสายชิคทั้งหลาย
 




     “ปกติเราจะชอบลองคิดสูตรเครื่องดื่มทำกินกันเองอยู่แล้ว ทั้งค็อกเทล ม็อกเทล ทำให้รู้จักวัตถุดิบพรีเมียมค่อนข้างมาก รู้ว่ายี่ห้อไหนอร่อย ยี่ห้อไหนไม่อร่อย จึงเกิดความคิดว่าอยากลองทำออกมาขาย ซึ่งเราก็นึกถึงน้ำอิตาเลี่ยนโซดา แต่ด้วยความที่ในตลาดมีอยู่เยอะมาก เราจึงต้องมองหาความแตกต่าง เผอิญมีเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มชอบดื่มน้ำผลไม้อยู่แล้ว จึงลองคิดกันว่าถ้าเอาน้ำผลไม้สกัดมาเป็นส่วนผสม ใส่เยลลี่ลงไปด้วยจะน่าสนใจไหม จากนั้นจึงทดลองทำออกมาเป็นสูตรต่างๆ ปรากฏว่าอร่อยใช้ได้ เราจึงมองต่อไปถึงเรื่องของสีสัน การตกแต่ง และแพ็กเกจจิ้งที่ใช้ จนได้ออกมาเป็นตัวโปรดักต์อย่างที่เห็นในทุกวันนี้”
 




     จากที่ได้ลองสังเกตน้ำผลไม้ฟิวชั่นหรืออิตาเลี่ยนโซดาของ Qool official มีเอกลักษณ์อยู่ 3 ข้อด้วยกัน คือ 1.รสชาติแปลกแตกต่าง (น้ำผลไม้สกัด + อิตาเลี่ยนโซดา + เยลลี่) 2.แพ็กเกจจิ้งทันสมัย โดยทำเป็นรูปทรงหลอดทำให้สามารถโชว์สีสันด้านในได้อย่างชัดเจน สะดุดตาต่อผู้พบเห็น จดจำแบรนด์ได้ง่าย ที่สำคัญโชว์สีสันจากภายในให้ดึงดูดลูกค้าได้ และ3.ราคาและโปรโมชั่นโดนใจ ซึ่งน้ำผลไม้ฟิวชั่นของ Qool official ทำออกมาด้วยกันทั้งหมด 9 รสชาติ อาทิ Lemon Rhyme - น้ำผึ้งมะนาว และ Pigulet หวานหอมลิ้นจี่ เป็น 2 รสชาติที่ขายดี สนนราคาอยู่ที่หลอดละ 80 บาท โดยลูกค้าสามารถนำกลับมาเติมรีฟิลได้ในราคาเพียง 40 บาททุกรสชาติและทุกงานที่ไปออก
 




     “น้ำอิตาเลี่ยนโซดาในตลาดมีเกิดขึ้นเยอะมาก เพราะเหมือนมันทำได้ง่าย แต่จริงๆ ก็ไม่ง่ายนะที่จะทำยังไงให้แตกต่างจากที่มีอยู่และให้ลูกจดจำแบรนด์ของเราได้ ซึ่งที่มีอยู่ในตลาดส่วนใหญ่จะเป็นน้ำอิตาเลี่ยนโซดาอย่างเดียวหรือไม่ก็น้ำผลไม้ปั่นไปเลย แต่ของเราเอาทั้งสองอย่างมารวมกัน กลายเป็นน้ำผลไม้ฟิวชั่น ซึ่งถือว่าราคาถูกมาก เราเอากำไรไม่มาก แต่เน้นที่ปริมาณแทน จึงทำให้ลูกค้าติดใจ ในด้านแพ็กเกจจิ้งเราก็ออกแบบและสั่งผลิตกันขึ้นมาเองเลย ทั้งรูปทรงแก้วที่ใส่และฟอนต์ตัวอักษร เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ หรืออย่างการทำโปรโมชั่นที่ราคาถูกลงครึ่งหนึ่ง เป็นเพราะเราต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เป็นกลยุทธ์การตลาดเล็กๆ ที่ช่วยดึงให้เขากลับมาหาแบรนด์ ซึ่งบางคนเป็นลูกค้าประจำเคยกินครบทุกรสชาติแล้ว อยากลองอะไรใหม่ๆ เราก็ลองทำให้ โดยบางทีแค่ราคาวัตถุดิบก็ไม่ได้แล้ว แต่เราก็ทำ เพราะถือว่าเขา คือ ลูกค้าของเรา”
 




     โดยทุกวันนี้น้ำอิตาเลี่ยนโซดาของ Qool official สามารถหาชิมได้ตาม Flea Market ต่างๆ เท่านั้น แต่ในอนาคตข้างหน้าไม่แน่พวกเขาอาจจะเปิดหน้าร้านให้แฟนๆ ได้ไปลิ้มลองชิมกันได้ทุกวัน


 

     “Qool official ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ถูกออกแบบไว้สำหรับ Flea Market ตั้งแต่วิธีการชง แพ็กเกจจิ้งที่ถือไปไหนก็ดูสะดุดตา  และเราก็สนุกกับการได้เจอลูกค้าตามที่ต่างๆ อีกอย่างทุกคนก็มีงานของตัวเองกันอยู่แล้ว แต่ไม่แน่ในอนาคตหากอยากคิดขยับขยายเราคงต้องแตกไลน์สินค้าให้มากขึ้น เพราะขายน้ำอย่างเดียวไม่น่าจะเพียงพอต่อการเปิดร้านขึ้นมาสักร้านหนึ่ง เราอาจเพิ่มเบเกอรี่ขึ้นมาด้วย แต่คงต้องหารูปแบบที่เหมาะสมก่อน ซึ่งพวกเรา 3 คนไม่มีความรู้เรื่องอาหารเลย แต่เรามี passion ที่จะคิดสร้างสรรค์ออกมาให้โดดเด่นและแตกต่างได้เหมือนกับน้ำอิตาเลี่ยนโซดาที่ทำอยู่ในทุกวันนี้”สามสหายกล่าว
 

IG: qool.offcial


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย