GiftnGo ค้นหาของขวัญง่ายๆ ครบจบในที่เดียว






 
     การจะหาของขวัญมอบให้กับใครสักคนหนึ่ง ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องไม่ยากเย็นเท่าไหร่ แต่พอเอาเข้าจริงแล้วกลับไม่ง่ายเลยที่จะหาของขวัญได้ตรงใจ เหมาะสมกับเวลาและโอกาส จะดีแค่ไหนหากมีตัวช่วยมาช่วยเลือกและจัดการให้ จากช่องว่างโอกาสดังกล่าว GiftnGo เว็บไซต์บริการจัดชุดของขวัญ Gift Solution ที่ช่วยให้การค้นหาของขวัญเป็นเรื่องง่ายขึ้น จึงเกิดขึ้นมา





     เบญจพร เลิศรัศมีวงศ์
CEO ผู้ก่อตั้งได้เล่าที่มาของการเปิดธุรกิจโซลูชั่นค้นหาของขวัญดังกล่าวว่า เริ่มมาจากความต้องการของตัวเองที่อยากค้นหาของขวัญดีๆ สักชิ้น แต่กลับพบว่ายังไม่มีตัวเลือกให้เลือกมากนัก จนเกิดแนวคิดอยากทำบริการรับจัดของขวัญครบวงจรที่มาที่เดียวสามารถได้ครบกลับไปทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นของขวัญเนื่องในโอกาสสำคัญต่างๆ และประเภทของขวัญที่มีให้เลือกหลากหลาย
  




     “เราเริ่มต้นมาจากเล็งเห็นว่าในเมืองไทยเองยังไม่มีรูปแบบบริการที่รับทำของขวัญแบบจริงจัง ส่วนใหญ่ที่มีก็จะเป็นบริการจากห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านจัดดอกไม้ ฯลฯ ยังไม่มีโซลูชั่นที่รวบรวมครบจบในที่เดียว เราจึงเปิดตัวเว็บไซต์ GiftnGo ขึ้นมา เพื่อทำหน้าที่เป็นเสมือน Gift Solution ในการคัดสรรของขวัญคุณภาพดีมาให้กับผู้บริโภค โดยมีให้เลือกครบทุกโอกาส และทุกประเภทของขวัญที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นกระเช้าของขวัญเพื่อสุขภาพ กระเช้าของขวัญตามเทศกาล ไปจนถึงชุดสังฆทาน โดยมีการเฟ้นหาสินค้าที่ดีจากซัพพลายเออร์ต่างๆ มารวบรวมไว้”

               
   
     โดยรูปแบบบริการจัดหาของขวัญของ GiftnGo ถูกออกแบบมาให้ง่ายสำหรับการค้นหาของขวัญประเภทต่างๆ ซึ่งแบ่งออกเป็นหลายหมวดหมู่ด้วยกัน ได้แก่ 1.ของขวัญแบ่งตามประเภท อาทิ กระเช้าของขวัญตามเทศกาล กระเช้าของขวัญออร์แกนิค 2.ของขวัญแบ่งตามแบรนด์สินค้า 3.ของขวัญตามเทศกาลต่างๆ อาทิ ปีใหม่ วันเกิด เยี่ยมไข้ผู้ป่วย วันครบรอบ 4.ของขวัญแบ่งตามราคา ตั้งแต่ 500 - 4,000 บาทขึ้นไป โดยสามารถสั่งไว้ล่วงหน้า เพื่อกำหนดวันจัดส่งได้ นอกจากโซลูชั่นที่ง่ายต่อการค้นหาของขวัญที่มีให้เลือกครบทุกความต้องการแล้ว จุดเด่นอีกข้อของ GiftnGo คือ การดีไซน์แพ็คเกจจิ้งหรือบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่ของขวัญที่ไม่เหมือนใครแตกต่างจากที่มีในท้องตลาด





     “สิ่งที่เราแตกต่างจากบริการของขวัญทั่วไป คือ แพ็กเกจจิ้งของเราจะไม่เหมือนกับดีไซน์ที่มีอยู่ในห้างสรรพสินค้าหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งส่วนใหญ่จะทำออกมาคล้ายๆ กัน สินค้าที่นำมาใช้ก็คัดสรรมาอย่างดีเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและสินค้าออร์แกนิก บางอย่างก็ไม่ได้หาซื้อง่ายในท้องตลาด โดยก่อนจะตัดสินใจเอาสินค้าอะไรเข้ามา เราต้องมีการทดสอบคุณภาพก่อนเสมอ เช่น รสชาติเป็นยังไง กลิ่นหอมไหม อายุการเก็บรักษาสินค้า ฯลฯ ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ในคุณภาพ เพื่อจะส่งต่อให้กับคนพิเศษของเขา โดยความยากของการทำธุรกิจตรงนี้ คือ เราต้องพยายามสร้างความแตกต่างให้กับตัวเอง เพื่อให้เป็นที่จดจำแก่ลูกค้าได้ นอกจากนี้เรายังมี Guru on Gift ให้คำปรึกษาจากทีมดีไซน์เนอร์ด้านของขวัญโดยเฉพาะ สำหรับคนที่ต้องการสั่งแบบ custom ทำให้ของขวัญของคุณออกมาพิเศษไม่เหมือนใคร”



     

     นอกจากพยายามจัดชุดของขวัญให้ตรงใจกับความต้องการของลูกค้าแล้ว ในแต่ละปีเบญจพรและทีมงาน GiftnGo จะมีการวางแผน เพื่อสร้างธีมการทำของขวัญขึ้นมาทุกปี เพื่อสรรหาสินค้าและรูปแบบใหม่ๆ มานำเสนอให้กับลูกค้าอยู่ตลอดเวลา โดยช่วงที่พีคที่สุดของธุรกิจ คือ ตั้งแต่ช่วงปลายปีเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงต้นปีหน้าตามเทศกาลที่นิยมมอบของขวัญแก่กัน





     “การจะทำธุรกิจบริการจัดหาของขวัญ หากเรานิ่งอยู่กับที่ ทำเหมือนเดิมทุกครั้ง เราก็ไม่สามารถตอบสนองผู้บริโภคได้ทันอย่างที่เขาต้องการ เราต้องดูเทรนด์และความต้องการของผู้บริโภคในช่วงนั้นๆ ด้วย อีกอย่างการที่เราเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็ทำให้เราได้รู้จักสินค้าดีๆ มากขึ้น ได้รู้จักซัพพลายเออร์ใหม่ๆ เป็นการอัพเดตตัวเองไปในตัว เพราะแต่ละวันมีสินค้าใหม่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา อย่างช่วงปีแรกเราจะเน้นธีมลักซ์ชัวรี่ก็ใช้ทั้งสินค้านำเข้าและสินค้าเกรดส่งออก แต่อย่างปีที่แล้วและปีนี้กระแสนิยมความเป็นไทยมาแรง เราจึงเน้นไปที่สินค้าไทย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี”
               

     สำหรับแผนธุรกิจในปีนี้นั้น เบญจพรตั้งใจไว้ว่าจะเพิ่มสินค้าในกลุ่มผู้บริโภครายย่อยให้มากขึ้นกว่าเดิม
               




     “จากตอนแรกที่เริ่มต้นธุรกิจเรามองไว้ว่าลูกค้าของเราน่าจะเป็นรายบุคคลมากกว่า แต่กลายเป็นว่าในช่วง 1 -2  ปีที่ผ่านมาลูกค้าที่เข้ามากว่า 90 % คือ กลุ่มลูกค้าองค์กร เพราะเขาสามารถสั่ง custom อย่างที่ต้องการได้ เช่น อยากได้ธีมสีนี้ ใส่โลโก้บริษัทเข้าไป สิ่งที่ลูกค้าบอกกับเรามา คือ ในราคาที่ต้องจ่ายเท่ากัน แต่ของเราดูดีมีราคากว่า ในอนาคต ปีนี้เราจึงวางแผนจับกลุ่มลูกค้ารีเทลมากขึ้น โดยทำเป็น Gift Box เล็กๆ เช่น ของขวัญเยี่ยมคุณแม่หลังคลอดลูก หรือชุดของขวัญเยี่ยมไข้ โดยพยายามนำทุกๆ วาระโอกาสที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของคนทั่วไป มาสร้างเป็นชุดของขวัญให้เขาสามารถมอบให้แก่กันได้ง่ายขึ้น บ่อยขึ้น ไม่ต้องรอแค่งานใหญ่ๆ เพราะความตั้งใจของ GiftnGo ซึ่งแปลตรงตัวว่า มาเลือกดูของขวัญและก็เอากลับไป ถ้านึกถึงของขวัญเราอยากให้เขานึกถึงเรา เพราะเราคัดสรรมาอย่างดีแล้วไม่ว่าเขาต้องการจะนำไปมอบให้กับใคร”
 

Facebook : GiftnGo.Gift



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ

SME อยากโตรับเทรนด์ ESG แม่ทัพกรุงศรีเอสเอ็มอี แนะ ลด-เพิ่ม-สร้าง โอกาสพลิกธุรกิจโตยั่งยืน

“ESG” คือตัวย่อของคำว่า Environment (สิ่งแวดล้อม)  Social (สังคม) และ Governance (ธรรมาภิบาล) เป็นแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก ไม่เพียงองค์กรขนาดใหญ่เท่านั้น ทว่าแม้แต่เอสเอ็มอี ก็สามารถสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

สูตรปั้นนวัตกรรมให้ยอดขายโต 8 เท่าในปีแรก จากแบรนด์น้ำมันนวด Suwan Spray

ถ้าอุปสรรคเปรียบเสมือนบันไดไปสู่ความสำเร็จ การทำนวัตกรรมก็เปรียบเสมือนบันไดอีกขั้นของ "ณฐมน ปิยะพงษ์-ยุ้ย" เจ้าของผลิตภัณฑ์ "Suwan Spray" แบรนด์น้ำมันนวดที่นำสูตรบรรพบุรุษกว่า 100 ปีมาต่อยอดด้วยการใช้นวัตกรรมสกัดสารแก้ปวดจากเบต้าไพนีนในมะกรูด จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศนักธุรกิจนวัตกรรมมาครองได้