​ขนมไอติมแช่แข็ง ครั้งแรกของตลาดคนรักสุขภาพ






 
     ไม่ใช่เฉพาะอาหารเท่านั้นแต่ขนมขบเคี้ยวที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ กำลังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของกลุ่มผู้บริโภคชาววีแกนและมังสวิรัติ ทำให้ Seva Foods แบรนด์ขนมจากประเทศสหรัฐอเมริกาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไอศกรีมแห้งแบบแช่เยือกแข็งที่ส่วนผสมนั้นทำจากพืชล้วนๆ เป็นครั้งแรกของโลกออกมาเอาใจตลาดกลุ่มนี้
 

     Space Ice Kream ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากโครงการสำรวจอวกาศของยานอะพอลโลในอดีต ถูกออกแบบมาให้มีขนาดพอดีคำโดยใช้เทคโนโลยีการทำแห้งแบบแช่เยือกแข็งเพื่อที่จะเก็บรักษาสารอาหารไว้สูงสุด ที่สำคัญยังให้รสชาติเช่นเดียวกับไอศกรีมแบบดั้งเดิมเหมือนที่เราๆ กินกันอยู่ทุกวัน แต่ครั้งนี้จะเพิ่มความสะดวกสบายของการเป็นขนมกินเล่นเข้ามา
 

     ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ตลาดคนรักสุขภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งชาววีแกน ส่วนผสมของโปรดักต์ทั้งหมดนั้นทำมาจากธรรมชาติและเป็นออร์แกนิก 100 เปอร์เซ็นต์ non-GMO ปราศจากถั่วเหลือง กลูเตน น้ำตาลและน้ำมัน โดยที่เทคโนโลยี Freeze-drying จะช่วยรักษาวิตามิน แร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระเอาไว้ ทั้งยังทำให้ตัวโปรดักต์มีความกรุบกรอบแต่ยังคงความครีมมี่แบบไอศกรีมในรูปแบบธรรมดาเอาไว้ได้ ปัจจุบันมีอยู่ 2 รสด้วยกันคือวนิลาและสตรอว์เบอร์รีซึ่งวางขายในสหรัฐอเมริกา
 




     จากรายงานของ Future Market Insights คาดการณ์ว่ามูลค่าของตลาดทั่วโลกสำหรับไอศกรีมที่ใช้ส่วนผสมจากพืชนั้นอยู่ที่ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2560 และจากยอดขายนี้จะทำให้มีปริมาณไอศกรีม 194.5 พันตัน โดยมีการคาดหมายกันว่าภายในอีก 10 ปีข้างหน้ามูลค่าของอุตสาหกรรมนี้ในตลาดโลกน่าจะเพิ่มขึ้นสูงกว่าเท่าตัวหรืออยู่ที่ประมาณ 2.45 พันล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ สำหรับตลาดอเมริกาเหนือมูลค่าของไอศกรีมเพื่อสุขภาพน่าจะโตถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2570 อีกด้วย
 


Cr : Foodbev 

     นอกจากจะตอบสนองความต้องการของคนที่รักสุขภาพได้แล้ว ไอศกรีมแช่แข็งที่มาในรูปของขนมกินเล่นที่มีประโยชน์ยังมีความสอดคล้องไปกับเทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่นอกจากจะหันมาใส่ใจเรื่องส่วนผสมของอาหารแล้วยังมองหาของกินเล่นหรือขนมที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นอีกด้วย
 

     จากผลการศึกษาที่ได้รับการสนับสนุนจาก Amplify Snack Brands ในปี 2560 พบว่า ผู้บริโภคยุคมิลเลนเนียมเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของตลาดขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ โดย 89 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคกลุ่มนี้จะกินขนมที่ดีต่อสุขภาพอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์และ 50 เปอร์เซ็นต์ ยังบอกอีกว่าพวกเขาขับรถอย่างน้อย 5 ไมล์เพื่อที่จะไปซื้อขนมที่ชอบ
 


Cr : Foodbev 


     นอกจากนี้  64 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภครุ่นใหม่กลุ่มนี้มีความเชื่อว่าขนมที่ใช้ส่วนผสมน้อยจะดีต่อสุขภาพมากกว่า และ 79 เปอร์เซ็นต์ บอกว่าการที่สามารถทำความเข้าใจในส่วนประกอบทั้งหมดที่ระบุไว้ได้จะช่วยเพิ่มความเชื่อใจในตัวแบรนด์มากขึ้น
 

     จะเห็นได้ว่าการหยิบเอาเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมมาปรับใช้ให้เข้ากับเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคโดยเฉพาะกับตลาดคนรักสุขภาพนั้นเป็นอีกหนึ่งโอกาสของผู้ประกอบการที่นอกจากจะสร้างความแตกต่างได้แล้วยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับตัวโปรดักต์ได้อีกด้วย



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

กว่าจะเป็น สุขกับป๊อกกี้ ร้านลับ ชื่อเท่ เมืองสัตหีบ ที่ใครมาก็ต้องได้ความสุขกลับไป

“สุขกับป๊อกกี้” คาเฟ่ & ร้านอาหารชื่อแปลกหู อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่แค่ฟังก็รู้ว่าต้องเป็นพื้นที่แห่งความสุข

บ้านอยู่ดีมีความสุข เกาะสีชัง กับแนวคิดทำธุรกิจให้มีขยะน้อยที่สุด

เราไม่สามารถลดขยะให้เป็นศูนย์ได้ แต่สามารถลดให้น้อยลงได้ แค่ลองตั้ง Mindset ค่อยๆ ลงมือทำไปทีละนิด ไม่ว่าใครก็ทำได้ เหมือนกับ “บ้านอยู่ดีมีความสุข” ที่พักเล็กน่ารักบนเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่เริ่มต้นทำจากจุดเล็กๆ ไปทีละอย่าง

บ้านๆ น่านๆ ตำนานที่พัก+ห้องสมุด รายแรกของไทย ใช้สิ่งที่รักต่อยอดธุรกิจโตกว่าทศวรรษ

เพราะความรู้ ความบันเทิง ความรื่นรมย์ไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่มันอยู่ในชีวิตเราทุกรูปแบบ นี่คือ เหตุผลที่ทำให้ "ชโลมใจ ชยพันธนาการ" (ครูต้อม) อดีตครูสอนวิชาภาษาไทยผันตัวมาเป็นเจ้าของที่พัก “บ้านๆ น่านๆ” ที่มีจุดขาย คือ มีห้องสมุดไว้สำหรับหนอนหนังสือเป็นรายแรกของไทย