​Nice Dream เปิดตลาดใหม่เครื่องดื่มเพื่อการผ่อนคลาย ช่วยให้หลับง่ายขึ้น





 

     อีกหนึ่งปัญหาที่พบเห็นมากขึ้นในสังคมปัจจุบันคือการนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนในสังคมเมืองที่กิจกรรมในชีวิตประจำวันเป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดภาวะดังกล่าว และด้วยการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้บริโภคที่ประสบปัญหาแบบนี้จึงเปิดโอกาสให้ Nice Dream เครื่องดื่มน้องใหม่เพื่อการผ่อนคลายที่ทำจากสมุนไพร 100 เปอร์เซ็นต์เข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในตลาด





     สำหรับเรื่องนี้ สุวัจพงษ์ อัศวทิพย์ไพบูลย์ เจ้าของแบรนด์ Nice Dream บอกว่า โดยส่วนตัวและคนรอบข้างมีปัญหาด้านการนอนหลับกันเยอะมาก อีกทั้งการมองเห็นโอกาสที่คนในยุคปัจจุบันมีความเครียดกันมากขึ้น จึงทำให้เกิดไอเดียของการทำเครื่องดื่มเพื่อการผ่อนคลายจากผลไม้สมุนไพรที่สามารถช่วยให้ผู้บริโภคหลับได้สบายมากขึ้นออกมาตอบสนองกับความต้องการของตลาดกลุ่มนี้





     “จากการไปศึกษาดูงานในต่างประเทศอย่างที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่น ทำให้เห็นว่ายังมีเครื่องดื่มอีกมากที่ไม่มีในเมืองไทยโดยเฉพาะเครื่องดื่มแบบ functional drink ที่ให้ประโยชน์กับผู้บริโภคได้มากกว่าการเป็นแค่เครื่องดื่ม บวกกับการมีพื้นฐานความรู้ด้านผลไม้และสมุนไพรเลยรู้ว่าทั้งผลไม้และสมุนไพรบ้านเรานั้นมีความโดดเด่นและช่วยบรรเทาอาการการนอนไม่หลับได้ดีไม่แพ้กันและไม่จำเป็นต้องอาศัยสมุนไพรจากยุโรปจำพวกคาโมมายล์หรือลาเวนเดอร์เท่านั้น เพราะในความเป็นจริงสมุนไพรบ้านเรานั้นสามารถทำให้เกิดประโยชน์และเพิ่มมูลค่าเพื่อตีตลาดโลกได้เช่นกัน”





     ด้วยคอนเซปต์ของสินค้าที่เป็นแบบ East Meets West คือการใช้ผลไม้จากฝั่งตะวันตก เช่นอาซาอิเบอร์รี เชอร์รี แครนเบอร์รี มาผสมผสานกับสมุนไพรของฝั่งตะวันออกอย่างพวกขิง กระชาย ชะเอมเทศจึงเกิดเป็นศาสตร์ของการรวมตัวจากทั้งสองฝั่งเพื่อเพิ่มคุณค่า ประโยชน์และเป็นส่วนผสมที่ได้มาจากธรรมชาติทั้งหมดโดยไม่มีส่วนผสมของยานอนหลับ ทำให้ Nice Dream เป็นเครื่องดื่มเพื่อการผ่อนคลายที่สามารถดื่มก่อนนอนเพื่อให้หลับได้สบายขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีความเครียดจากการทำงาน ผู้ที่ตื่นมางัวเงียจากการนอนน้อย ปวดหัวตอนตื่น ผู้ที่มีปัญหาจากการนอนไม่เป็นเวลา หลับๆตื่นๆและผู้ที่มีอาการเมาจากการเดินทาง (Jet Lag)   





     “เพราะลักษณะผลิตภัณฑ์แบบนี้ยังไม่มีขายอยู่ในเมืองไทย ทำให้โปรดักต์ตัวนี้จะสามารถเข้ามาเป็นทางเลือกของผู้บริโภคที่กำลังมองหาอะไรที่เป็นธรรมชาติและไม่อยากกินยานอนหลับที่เป็นสารเคมีเข้าสู่ร่างกายซึ่งสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่หรือวัยทำงานที่มีความเครียดจากการทำงาน อีกทั้งยังตอบรับกับเทรนด์สุขภาพและสังคมผู้สูงอายุที่ผู้คนนั้นหันมาเลือกรับประทานสิ่งที่มีประโยชน์และทำมาจากธรรมชาติมากขึ้น”





     นอกจากการวางขายในประเทศไทยแล้ว ด้วยความคุ้นเคยในรสชาติและสรรพคุณของสมุนไพรทำให้กลุ่มผู้บริโภคชาวเอเชียอย่างเกาหลี ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวันและจีนเป็นอีกหนึ่งตลาดสำคัญที่ทางแบรนด์มองว่าสามารถจะขยายฐานลูกค้าได้ในอนาคต


     มาถึงตรงนี้ สุวัจพงษ์ กล่าวเสริมว่า เครื่องดื่มแบบฟังก์ชั่นหรือ functional drink นั้นมีการเติบโตและเป็นเทรนด์อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งสิ่งสำคัญของการเป็นเครื่องดื่มแบบ functional drink คือการทำให้เห็นผลจริง ต้องเกิดฟังก์ชั่นจริงหรือผู้บริโภคดื่มแล้วได้ผลจริงๆ ไม่ใช่แค่คิดว่าได้ผลและเป็นแค่ความรู้สึกด้านอารมณ์หรือ emotional เท่านั้น   
 
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: ENTREPRENEUR

HEH ร้านอาหารย่านภูเก็ต เชฟใช้เวลาในครัวให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง ไม่อยากเป็นแค่ Just Another Restaurant

“HEH (เห)” ร้านอาหารสไตล์  Australian Contemporary กลางเมืองภูเก็ต สร้างเมนูอาหารให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะไม่อยากเป็นเพียง แค่ร้านอาหารร้านหนึ่ง

จงปังนมสด ร้านดังแห่งสุราษฎร์ธานี แจ้งเกิดเพราะแบรนด์ดิ้ง และไอเดียทำคอนเทนต์จนเป็นไวรัล

"จงปังนมสด" ร้านดังเมืองสุราษฎร์ธานี ที่กำลังโด่งเป็นไวรัลขณะนี้ จากคลิปตัดต่อที่นำเสียงของเจ้าของเจ้าของร้านขนมปังชื่อดังย่านกทม. อย่าง "มนต์นมสด" มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ

SME อยากโตรับเทรนด์ ESG แม่ทัพกรุงศรีเอสเอ็มอี แนะ ลด-เพิ่ม-สร้าง โอกาสพลิกธุรกิจโตยั่งยืน

“ESG” คือตัวย่อของคำว่า Environment (สิ่งแวดล้อม)  Social (สังคม) และ Governance (ธรรมาภิบาล) เป็นแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก ไม่เพียงองค์กรขนาดใหญ่เท่านั้น ทว่าแม้แต่เอสเอ็มอี ก็สามารถสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน